Minh Tú: “Chỉ trích tôi cũng được, xin đừng nói đến gia đình tôi.”

(VOH) - Minh Tú đang thu hút sự chú ý của khán giả vì trở thành á quân cuộc thi Asia's Next Top Model 2017 và đồng thời là nhân tố nổi bật khi làm huấn luyện viên (HLV) tại The Face Việt Nam 2017.

Trao đổi với VOH, Minh Tú có những trải lòng về cảm xúc, quan điểm của cô xung quanh hai vai trò ấn tượng trong năm nay.

“Vui và tự hào khi trở thành á quân”

VOH: Với vị trí Á quân tại Asia's Next Top Model và vai trò HLV trong The Face đang được trình chiếu. Cảm xúc của Minh Tú trong khoảng thời gian này thế nào?

Minh Tú: Được Á quân, cảm xúc của mình rất vui và tự hào, cảm thấy làm được gì đó khi nói mình đến từ Việt Nam. Có thể không là quán quân nhưng ít nhiều đã để trong lòng khán giả, fan quốc tế một màu sắc đẹp đẽ hơn.

VOH: Chinh chiến quốc tế có khác nhiều so với cuộc thi, môi trường từng trải qua?

Minh Tú: 45 phút phát sóng chỉ nói lên một ít thực tế thôi, truyền hình khác thực tế khác, nó được kết nối nhau qua sự biên tập của nhà sản xuất.

Khi đoạt giải, không chỉ là tài năng của mình mà Tú trải qua nhiều câu chuyện trong nhà chung. Đôi khi rất vất vả, mất cả mồ hôi, nước mắt, xỉu lên xỉu xuống.

Người mẫu đôi chân là quan trọng nhưng với thử thách chụp hình trên băng Tú đã "liều", quỳ xuống chụp nên bị phỏng lạnh, đỏ hết cả lên, giờ vẫn để lại vết bầm chưa hết. Đó là một câu chuyện nhỏ thôi.

Asia's Next Top Model như là giấc mơ đẹp, không chỉ thành công với giải thưởng mà quan trọng là học được rất nhiều. Tú là một cô gái trẻ đang học hỏi, biết được điểm yếu, điểm sai ở đâu để nhìn nhận nó. Học được bài học cho nghề và cả cuộc sống.

VOH: Ở Asia's Next Top Model vai trò là thí sinh, The face lại là HLV, có phần trái ngược nhau. Tâm lý của Minh Tú như thế nào?

Minh Tú: Hai vai trò khác nhau, hai khu vực cũng khác nhau nên phong cách làm việc, quan điểm nhìn nhận của khán giả cũng khác nhau.

Ở Asia's Next Top Model quan điểm nhìn nhận của giới trẻ thoáng hơn, mình nói gì mình thích, bộc lộ cá tính nhưng được nhìn nhận theo hướng tích cực.

Còn ở Việt Nam, do văn hóa, đôi lúc phát ngôn cũng bị soi, quan điểm tiêu cực hơn. Nhưng qua đó Tú rút ra kinh nghiệm là nhập gia tùy tục, ứng xử phải phù hợp.

Ở The Face không chỉ cuộc đua của thí sinh mà còn là cuộc đua của các HLV. Tú với các HLV khác đồng trang lứa với nhau nên dễ nói chuyện và cũng dễ xảy ra mâu thuẫn. Vì hợp đồng nên Minh Tú không chia sẻ nhiều được, khi nào xong Tú sẽ sẵn sàng nói thật quan điểm và những gì mình nghĩ.

Chỉ trích tôi cũng được, xin đừng nói đến gia đình tôi

VOH: Cảm giác của Minh Tú như thế nào, khi thời gian gần đây anti fan rất dữ dội?

Minh Tú: Nói không buồn là xạo. Tất nhiên mình cũng buồn nhưng mà họ nói Tú chợ búa, nói Tú xấu, chỉ trích Tú thì có thể chấp nhận được vì mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau.

Nhưng xin đừng nói đến gia đình mình, mọi người không thể đánh giá được người khác khi không biết gì về họ.

Tú không thích việc làm của mình ảnh hưởng đến ba mẹ. Có những ngày mình phải giải thích, động viên người nhà là người ta nói thôi, rồi người ta cũng qua. Đôi lúc fan bảo vệ thần tượng của nên sẽ nói không hay với người gây tổn thương cho idol của họ.

VOH: Như vậy Tú có bị ảnh hưởng đến tâm lý hay ứng xử trong những tập chưa quay?

Minh Tú: Không! Người ta nói tính cách phải thay đổi theo thời gian. Có thể là sẽ tiếp thu những góp ý chân thành để kiểm soát mình hơn, nhìn nhận để cố gắng.

Nhưng hóa vai khác thì không phải là mình, nhìn rất giả và Tú cũng không thích.

VOH: Bỏ qua những lùm xùm, thị phi, Minh Tú đánh giá dàn thí sinh The Face năm nay thế nào?

Minh Tú: Các thí sinh năm nay đồng đều, nhiều màu sắc. Tuy không nhiều kinh ngiệm, không cá tính mạnh như năm ngoái nhưng khá dung hòa với nhau.

Còn đội của Tú là tờ giấy trắng, chưa bao giờ làm người mẫu. Nhưng Tú lại thích sự tươi mới vì dễ uốn nắn và ngành thời trang ngày càng phát triển ai cũng cần những gương mặt mới. Các bạn rất quyết tâm và đam mê, có khi tập luyện đến 2 - 3 giờ sáng.

Tú nghĩ giải thưởng là chính nhưng điểm 10 là sau chương trình học được gì, mình là ai, hình ảnh trong lòng khán giả thế nào, phát triển tương lai như thế nào.

VOH: Sau The face Tú có định lấn sân qua lĩnh vực khác không?

Minh Tú: Giải thưởng tại  Asia's Next Top Model và HLV The face là 2 cơ hội quá tốt trong năm nay. Phim ảnh Tú cũng tham gia rồi và sẽ ra mắt đầu năm 2018.

Nhiều bạn hỏi có tham gia Hoa hậu Hoàn vũ không nhưng Tú chưa trả lời được vì sợ không làm được gì, nói qua loa không hay.

Nên thôi dự định tương lai sẽ im lặng, khi thực hiện mọi người sẽ có câu trả lời.

VOH: Cảm ơn Minh Tú!