Ngắm loạt ảnh 'tuổi thơ dữ dội' của các tuyển thủ Việt Nam, 'trùm cuối' bất ngờ nhất

Trước khi trở thành 'người hùng sân cỏ' các cầu thủ Việt Nam từng là những cậu nhóc đen nhẻm, giản dị như bao đứa trẻ khác.

Dù đã kết thúc giải đấu AFF Cup nhưng sức nóng của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa hề giảm nhiệt. Tất cả họ đã góp phần đem vinh quang về cho nước nhà bởi sau 10 năm Việt Nam lại trở thành nhà vô địch của giải đấu này. Đã rất lâu rồi người hâm mộ bóng đá trên cả nước mới có dịp vỡ òa trước chiến thắng vang dội mà đội tuyển đạt được. Vì đã tạo nên kì tích nên các cầu thủ cũng trở thành người hùng trong mắt mọi người. 

Việt Nam 1 - 0 Malaysia (AFF Cup 2018 - Chung kết lượt về): (VOH) – Việt Nam: Nguyễn Anh Đức (6’).

Hòa cùng không khí hân hoan sau chiến thắng, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng lại dung nhan thời "khi xưa ta bé" của các tuyển thủ Việt Nam. Trước khi trở thành "người hùng sân cỏ", các cầu thủ Việt Nam từng là những cậu nhóc đen nhẻm, chân quê mang trong mình ước mơ to lớn với bóng đá. Hãy xem  loạt ảnh dưới đây để thấy điều bất ngờ nhé!

Quang Hải

Sở hữu lối chơi bóng tuyệt vời và ấn tượng, trong trận chung kết vừa qua Quang Hải đã nhận được giải Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Trước khi trở thành tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, Quang Hải từng là "ngôi sao nhí" của U11 Hải Phòng.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-1
Quang Hải có vẻ ngoài khá mũm mĩm khi còn nhỏ. (Nguồn: Internet)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-2
Và anh chàng có chút lém lỉnh khi đi học. (Nguồn: Internet)

Vào năm 2008, Quang Hải lọt vào top 10 cầu thủ tiêu biểu của giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc do Yamaha tổ chức tại Nhà thi đấu thành phố Buôn Ma Thuột. Đồng thời, chính chiến thắng của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008 đã khiến anh càng thêm khao khát trở thành một tuyển thủ quốc gia.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-3

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-4
Với niềm đam mê bóng đá từ khi còn bé, Quang Hải đã tham gia các giải bóng khác nhau và giành được nhiều giải thưởng lớn nhỏ. (Nguồn: Internet)

Duy Mạnh

Khác với vẻ ngoài hừng hực, tràn đầy nhiệt huyết và đanh đá trên sân cỏ, Duy Mạnh ngoài đời là một chàng trai hiền lành và thuần tính. Duy Mạnh đã sở hữu một làn da trắng, đôi mắt sáng và gương mặt điển trai từ khi còn bé. 

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-5

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-6
Duy Mạnh khi còn bé sở hữu gương mặt tròn, hai má phúng phính cùng làn da trắng sáng. (Nguồn: Internet)

Vào năm 11 tuổi, Duy Mạnh từng cùng với Đức Huy là những cậu bé nhặt bóng ở SVĐ Mỹ Đình. Giờ đây, anh đã trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp được cả nước mến mộ.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-7
Vào năm 2008 cũng là năm Việt Nam vô địch AFF Cup, Duy Mạnh chỉ là một cậu nhóc đi nhặt bóng với ước mơ được trở thành một cầu thủ chuyện nghiệp như các tiền bối.(Nguồn: Internet)

Lương Xuân Trường

Có lẽ chúng ta sẽ không quá bất ngờ trước hình ảnh của Xuân Trường thời thơ ấu. Năm 13 tuổi, Xuân Trường đang rèn luyện trong Học viện Hoàng Anh Gia Lai. Khi ấy, anh chỉ là một câu nhóc gầy gò, đen nhẻm với đôi mắt híp "cộp mác" Lương Xuân Trường không lẫn được vào đâu.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-8

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-9
Lương Xuân Trường vẫn không thay đổi so với hiện tại. Đặc biệt, khi nhìn đôi "mắt híp" ấy mọi người sẽ nhận ra anh ngay. (Nguồn: Internet)

Xuân Trường ngày thơ ấu có một gương mặt phúng phính, búng ra sữa khiến người hâm mộ không khỏi trầm trồ vì quá đáng yêu. Từ một cậu bé Xuân Trường với niềm đam mê với bóng đá giờ đây anh đã trở thành "soái ca sân cỏ" mà bao người mến mộ.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-10
Cậu bé Xuân Trường đáng yêu và luôn giữ trái bóng bên mình. (Nguồn: Internet)

Công Phượng

Cũng là chàng trai mang tên Công Phượng cùng với tình yêu bóng đá, sau 10 năm nuôi dưỡng ước mơ, giờ đây anh đã trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và tỏa sáng trên sân bóng. Năm 13 tuổi, Công Phượng được nhận vào CLB Hoàng Anh Gia Lai, gương mặt Công Phượng lúc ấy không có nhiều thay đổi so với hiện tại.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-11
Công Phượng khá gầy gò khi còn nhỏ nhưng anh lại có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. (Nguồn: Internet)

Ít ai biết rằng dù có năng khiếu đá bóng nhưng năm 2006, Công Phượng từng đón nhận cú sốc khi anh không được các nhà tuyển trạch của Sông Lam Nghệ An lựa chọn vì thấp bé, nhẹ cân so với chúng bạn cùng trang lứa.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-12
Chàng trai nhỏ nhắn, đen nhẻm năm ấy giờ đã trở thành "thần tượng" của nhiều bạn trẻ. (Nguồn: Internet)

Văn Toàn

Sở hữu ngoại hình mũm mĩm, đáng yêu khi còn bé, Văn Toàn nhận được nhiều sự yêu mến của người hâm mộ. Chân sút sinh năm 1996 cùng Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... là lứa cầu thủ tài năng được đào tạo từ Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. 

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-13
Văn Toàn sở hữu gương mặt với hai má phúng phính khi còn nhỏ. (Nguồn: Internet)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-14

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-15
Hình ảnh Văn Toàn vào những năm được nhận vào Hoàng Anh Gia Lai cùng với Công Phượng. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra Văn Toàn vì đường nét trên gương mặt anh không khác gì so với hiện tại. (Nguồn: Internet)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-16
Văn Toàn khi còn là một cậu nhóc chăm chỉ tập luyện trên sân cỏ. Đứng cạnh Văn Toàn đó chính là Văn Thanh. (Nguồn: Internet)

Bùi Tiến Dũng

Chắc hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên và thậm chí sẽ không nhận ra được Bùi Tiến Dũng khi còn nhỏ. Khi bé anh chàng sở hữu gương mặt phúng phính, mắt tròn xoe ngơ ngác và còn mặc trang phục của con gái.

Được biết, theo mẹ Bùi Tiến Dũng chia sẻ vì gia đình thích con gái nhưng không được nên đã cho anh mặc đồ như thế.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-17
Nhìn hình ảnh này của anh chàng Bùi Tiến Dũng nhiều người sẽ phải bật cười vì anh quá giống con gái. (Nguồn: Internet)

Hà Đức Chinh

Hà Đức Chinh là cầu thủ khiến người hâm mộ thích thú với tính cách hài hước, vui nhộn. Mỗi khi nhắc đến tên anh mọi người lại nghĩ ngay đến những khoảnh khắc đầy "muối" của anh. 

Ngay cả hình ảnh khi còn bé của Đức Chinh cũng khiến fan bật cười vì làn da trắng sáng bất ngờ. Vốn quen thuộc với biệt danh "Chinh Đen" nên nhiều người cho rằng anh đã chỉnh sáng quá mức cho tấm ảnh khi bé của mình.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-18
Hà Đức Chinh với nụ cười hiền và làn da đã được trắng sáng bất ngờ. (Nguồn: Internet)

Đình Trọng

"Thanh niên nghiêm túc" hay "Trọng sơ-vin" của đội tuyển Việt Nam từ khi còn bé đã sở hữu gương mặt điển trai và thông minh. Ai ngờ được rằng, cậu nhóc với đôi mắt sáng năm ấy, giờ đã trở thành "lá chắn thép" của đội tuyển Việt Nam khả năng phán đoán tốt, lối chơi dũng mãnh và không ngại va chạm. 

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-19
Đình Trọng đã bộc lộ nét điển trai từ bé. (Nguồn: Internet)

Văn Lâm

Sau khi giải đấu AFF Cup kết thúc, đội tuyển Việt Nam nói chung và thủ môn Văn Lâm hay được gọi là Lâm Tây trở thành một hiện tượng thu hút nhiều sự chú ý của khán giả. Trước những pha bắt bóng "thần thánh" trong đêm chung kết, Văn Lâm đã trở thành anh hùng trong mắt mọi người và khiến nhiều cô gái phải "đổ rạp" vì vừa tài giỏi lại còn điển trai.

Sau đó, loạt hình ảnh khi còn bé của chàng thủ môn được cư dân mạng nhanh chóng truyền tay nhau. Văn Lâm vốn là con lai Việt - Nga nên từ bé anh đã sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn. Với lan da trắng mịn, sóng mũi cao vút, gương mặt bụ bẫm cùng mái tóc bồng bềnh, anh còn được mệnh danh là "hoàng tử lai".

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-20
Sở hữu nét lai Tây nên Văn Lâm luôn toát lên nét dễ thương từ khi còn bé. (Nguồn: Internet)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-21
Với tình yêu bóng đá anh đã không ngại từ Nga trở về Việt Nam để theo đuổi giấc mơ trở thành cầu thủ. (Nguồn: Internet)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-22
Bức ảnh của Văn Lâm được lan truyền rộng rãi những ngày qua. Khi nhìn ảnh này nhiều người đã thốt lên rằng: "Sao có thể đẹp trai đến vậy". (Nguồn: Internet)

HLV Park Hang Seo

Ngay sau khi trận chung kết AFF Cup kết thúc, HLV Park Hang Seo lập tức đứng thứ 4 trong top tìm kiếm trên Naver của Hàn. Điều này không quá ngạc nhiên bởi trước đó, ông và đội tuyển Việt Nam cũng từng lọt top trend tại Hàn. Bên cạnh đó, kênh SBS Sport sau khi mua bản quyền công chiếu trận chung kết đã đạt rating cao kỷ lục với con số 25,3%. 

Đi kèm với chiến thắng vang dội cũng như sự ngưỡng mộ dành cho "thuyền trưởng" đội tuyển Việt Nam, cư dân mạng xứ Hàn cũng nhanh chóng "lục" lại những bức ảnh của thầy Park những ngày còn trẻ.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-23
Hình ảnh HLV Park Hang Seo khi còn trẻ được cư dân mạng xứ Hàn chia sẻ sau chiến thắng của tuyển Việt Nam tại chung kết AFF Cup. (Nguồn: Internet)

Ông Park Hang Seo bắt đầu sự nghiệp vào năm 1981 cho đội tuyển Ngân hàng Jeil. Ông được người hâm mộ thời ấy gọi yêu với biệt danh "Tiền vệ hói đầu". Đến năm 1988, ông tuyên bố giải nghệ và năm 1990, 1997 ông làm HLV cho đội Lucking Geumseong và Suwon Sanseong. 

Năm 1994, ông trở thành trợ lý cho đưa đội tuyển Hàn Quốc sang tham dự World cup 2002. Ông từng chia sẻ mình có thời gian gần như bị lãng quên tại quê nhà. Năm 10/2017, ông Park lần đầu tiên tiếp xúc với đội tuyển U23 Việt Nam.

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-24
Có thể thấy, từ những ngày trước ông đã sở hữu mái tóc ít tóc nên ông còn được mọi người gọi là "tiền vệ hói đầu". (Nguồn: Internet)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-25
Hình ảnh thầy Park khi còn đi học, ông mang đậm nét của người Hàn Quốc với đôi mắt một mí bé xíu. (Nguồn: KBS World TV)

VOH-anh-thoi-be-cua-cau-thu-Viet-Nam-26
Ông Park và những người bạn của mình ở Hàn Quốc. (Nguồn: KBS World TV)

Sau khi xem xong loạt ảnh thời "ngố tàu" của các người hùng sân cỏ, cầu thủ nào để lại ấn tượng sâu đậm nhất cho bạn đây?

Đoạt chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam nhận phần thưởng khủng: (VOH) - 10 năm kể từ AFF Cup 2008, 90 triệu người dân Việt Nam đã được chứng kiến khoảnh khắc mà tuyển Việt Nam nâng cúp tại Mỹ Đình vào tối 15/12.
“Những chiến binh sao vàng” sẽ là khẩu hiệu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019: Tối qua (12/12), trên trang instagram của mình, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố 24 khẩu hiệu (slogan) đại diện cho 24 đội tuyển tham dự Asian Cup 2019.