Những món quà ý nghĩa tặng cha mẹ mùa Vu Lan

(VOH) – Mua Vu Lan về nhắc nhớ mỗi người báo hiếu mẹ cha. Hãy thể hiện sự quan tâm với đấng sinh thành bằng những món quà ý nghĩa.

Quà tặng đoàn viên:

Đã bao nhiêu lâu rồi bạn chưa thực hiện một chuyến đi chơi xa cùng cha mẹ và mọi người trong gia đình mình? Nhân dịp lễ Vu Lan sắp tới này bạn hãy thu xếp thực hiện một chuyến du lịch dài ngày để cùng cha mẹ khám phá những vùng đất mới. 

Trong trường hợp bạn không có quá nhiều thời gian để tổ chức những chuyến du lịch thì có thể thay thế bằng việc cùng mẹ lên chùa cầu nguyện thành kính. Bạn hãy cầu nguyện các đấng Thần linh phù hộ cho cha mẹ mình có được một sức khỏe thật tốt, luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Hoặc ít nhất hãy cùng nhau quây quần bên bữa cơm gia đình ấm cúng. Bà mẹ nào cũng muốn có lúc cả nhà cùng nhau nấu ăn, bày biện, chuyện trò rôm rả. Các con con thể dành phần làm đầu bếp chính để mẹ thảnh thơi. Hoặc nếu không có nhiều thời gian hãy tổ chức một bữa tối vui vẻ tại một nhà hàng có không gian phù hợp bầu không khí gia đình.

Vu Lan, quà tặng cha mẹ, những món quà ý nghĩa

Chuyến du lịch cho cả gia đình sẽ là những kỷ niệm đẹp cả đời bạn. Hình minh họa: N Khang

Quà tặng sức khỏe cho cha mẹ:

Ai cũng mong cho cha mẹ mình luôn có được sức khỏe dồi dào. Vì vậy vào dịp lễ Vu Lan có thể tặng những thực phẩm chức năng bồi bổ sức khỏe cho cha mẹ mình hoặc máy massage, Thiết bị đo huyết áp, nệm chống đau lưng…

Hiện nay những chiếc máy massage đa năng hay cầm tay đều rất được những người cao tuổi ưa chuộng sử dụng vì nhiều tính năng, dễ dùng, giúp thư giãn tinh thần, lưu thông tĩnh mạch…Trong nhà có một chiếc máy huyết áp sẽ giúp cho cha mẹ có thể tự chủ động trong việc theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Lưu ý nên chọn loại  dễ sử dụng, thân thiện với người già.Món quà thiết thực khác là đăng ký các gói khám sức khỏe tổng quát, toàn diện, trọn gói làm quà tặng sẽ rất thiết thực và ý nghĩa hơn cả. Với món quà này thì cha mẹ của bạn có thể thường xuyên kiểm tra định kỳ tình trạng sức khỏe hoặc sàng lọc, phát hiện sớm được các bệnh lý nguy hiểm. 

Quà tặng thời trang – trang sức

Thời trang là cái mà ở độ tuổi nào cũng cần, nên đừng nghĩ cha mẹ lớn tuổi thì không có nhu cầu ăn diện. Độ tuổi nào đều có vẻ đẹp và giá trị riêng biệt.

Chọn quà tặng quần áo cho mẹ, bạn có thể lựa chọn những bộ đồ ngủ chất liệu vải mềm mại cho mẹ hoặc dành tặng những chiếc áo sơ mi tươm tất, đôi giày nhẹ và sang cho cha, áo dài, đầm đi tiệc, túi xách cho mẹ.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng ở độ tuổi của cha mẹ mình thì việc lựa chọn những bộ quần áo sẽ đòi hỏi phải thật sự khéo léo và tinh tế. Bạn cần phải chú ý tới sở thích và kiểu dáng mà cha mẹ bạn hay sử dụng để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất.

Vài gợi ý phù hợp khác như tặng đồng hồ, tinh dầu cho cha, vòng ngọc trai, nước hoa cho mẹ. Quà tặng cho người lớn tuổi cần chú ý đến màu sắc nhã nhặn, tông trầm, gợi vẻ quý phái nhưng không quá rực rỡ, nổi bật. Một bó hoa hồng dành tặng mẹ trong ngày này cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Món quà ý nghĩa nhất: Lời hứa cho 365 ngày tiếp theo

Khi cha mẹ về già, ta mới thấy thời gian còn quý hơn tiền bạc. Nên đừng để vòng xoáy mưu sinh làm chúng ta xao nhãng việc chăm sóc, yêu thương cha mẹ. Với cha mẹ, không cần phải là những món quà tặng quà đắt giá, chỉ cần nghe con cái thổ lộ tình cảm của mình bằng những lời cảm ơn hay dành tặng sự quan tâm thường xuyên là đủ làm cha mẹ vui rồi.

Thêm nữa, cả đời cha mẹ chắt chiu cho con, về già cũng vẫn muốn truyền cho con kinh nghiệm sống, đối nhân xử thế. Hãy trân trọng những bài học mà cha mẹ trải nghiệm gần cả đời người, chia sẻ với cha mẹ và lắng nghe cha mẹ. Chỉ cần thực hiện những điều đó thôi cũng đủ khiến cho cha mẹ của bạn cảm thấy vui vẻ và ấm áp trong lòng.