NSƯT Kim Xuân gửi clip Saigon xưa khiến khán giả bồi hồi

(VOH) – Bộ phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa bất ngờ được nhà sản xuất Mai Thế Hiệp mang sang Úc và công chiếu tại rạp Sunshine Village - Thành phố Melbourne.

Nhân dịp này, NSƯT Kim Xuân và nhà sản xuất Mai Thế Hiệp gửi đến khán giả trích đoạn Saigon những năm 1986 như một lời tri ân, nhất là những khán giả lớn tuổi đã ủng hộ bộ phim trong những ngày qua.

Bộc bạch về những ngày quay hình tại bối cảnh chung cư cũ tại Saigon, NSƯT Kim Xuân cảm ơn người dân khu chung cư Q4 đã hỗ trợ và ủng hộ tình thần rất nhiều cho đoàn phim trong thời gian quay hình tại đây.

Những khung cảnh quen thuộc của các người dân Sài Gòn xưa.  

Nghệ sỹ Kiều Oanh xuất hiện trong clip ngắn. 

Nhà sản xuất Mai Thế Hiệp bật mí về bối cảnh xưa cũ đặc sắc trong phim: "Ban đầu bối cảnh khu chung cư cũ được chọn tại khu người Hoa quận 5. Thế nhưng đến lúc chuẩn bị quay thì mới biết rằng bối cảnh này đã được 2 đoàn phim điện ảnh khác chọn quay trước đó. Nếu phim Có Căn Nhà lại quay tiếp chỗ này sẽ bị quen thuộc khi 2 bộ phim kia chiếu trước. Lúc đó tưởng là phải dời ngày quay để đi tìm bối cảnh khác”.

“May mắn là trong 1 dịp đi dạo quanh khu trung tâm Saigon, giám đốc hình ảnh của phim bất ngờ nhìn thấy khu chung cư Trúc Giang. Đây là khu chung cũ hiếm hoi còn xót lại giữa trung tâm Saigon. Bởi vậy tưởng là phải dời lịch quay, nhưng trong cái rủi có cái may, ê kíp lại tìm ra bối cảnh đẹp hơn, hoàn toàn phù hợp với bối cảnh trong phim".

Clip Sài Gòn xưa khiến khán giả bồi hồi khi nhớ về khung cảnh cả xóm xem cải lương chung 1 cái tivi. 

Bộ phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa của bộ đôi đạo diễn Bình Nguyên, Mai Thế Hiệp quy tụ dàn diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Kim Xuân, Danh hài Kiều Oanh, NSUT Hoàng Nhất, Lê Bình, Tấn Thi, Kiều Trinh, Mai Trần, Lê Hoàng M.E.O, Hoàng Thúy, Châu Hà Yến Nhi cùng các diễn viên trẻ như Dương Cường, Khắc Minh, Khánh Hiền, Trịnh Tài, Hồng Trang, Thuận Nguyễn, Trương Quốc Cường, Phan Vũ...

Trailer phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa. 

Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa mang thông điệp nhẹ nhàng mà sâu sắc, thấm đẫm tình cảm cùng triết lý nhân sinh của người Việt Nam xưa. Bộ phim ắt hẳn sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai yêu gia đình, và yêu mẹ.