Rực rỡ sắc màu tại Festival Hoa lan TPHCM năm 2019

(VOH) - Sáng nay 27/4, Festival Hoa lan TPHCM năm 2019 với chủ đề 'Sắc màu nhiệt đới' khai mạc tại công viên Tao Đàn, quận 1.

Tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cho biết, trong cơ cấu ngành hoa kiểng của thành phố, hoa lan được đánh giá có tiềm năng phát triển lớn.

Diện tích trồng lan tại TPHCM tăng từ 63 ha năm 2006 lên 375 ha năm 2018. Sản lượng cung ứng ra thị trường trong năm 2018 đạt trên 80 triệu cành và trên 5 triệu chậu hoa lan các loại, đạt giá trị gần 850 tỷ đồng, chiếm 72,4% giá trị sản xuất hoa cây kiểng thành phố. Người trồng hoa lan có thu nhập cao, bình quân đạt trên 1 tỷ đồng/ha/năm.

Festival Hoa lan TPHCM

Người dân tham quan một gian trưng bày hoa lan tại Festival Hoa lan TPHCM năm 2019

Ông Lê Thanh Liêm đánh giá: “Lễ hội Hoa lan TPHCM năm 2019 là một sự kiện nổi bật và mang nhiều ý nghĩa của TP nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Bên cạnh đó, lễ hội còn là nơi tụ hội của những người yêu hoa lan, các hội viên, nghệ nhân, nhà vườn với mục đích giao lưu, học hỏi trao đổi, kinh nghiệm trồng, nuôi dưỡng lan thành một hướng phát triển kinh tế mới, có thu nhập cao”.

Có hơn 111.000 chậu, cây hoa các loại được triển lãm và thi tại Festival Hoa lan TPHCM năm 2019, với nhiều chủng loại hoa lan phong phú, nhiều màu sắc, kiểu dáng như hoa lan Mokara, Dendrobium, Cattleya, Vanda, lan rừng, lan Hồ Điệp…

Festival Hoa lan được chia thành 2 khu với các tiểu cảnh đặc sắc.

Khu 1 : “Rừng lan giữa lòng Thành phố” mang đến một khu rừng đậm chất nhiệt đới, tươi mát, với các tiểu cảnh Con đường hoa lan, tháp hoa lan, bồ câu hòa bình, thuyền sóng...

Festival Hoa lan TPHCM

Một tiểu cảnh tại Festival Hoa lan TPHCM 

Khu 2 “Sắc màu nhiệt đới” với các thảm hoa cùng những tiểu cảnh hoa lan như ngôi nhà hoa lan, khu vườn nắng… tạo thành một quần thể hoa lan nhiệt đới, đầy màu sắc rực rỡ. Do vậy, Festival Hoa lan TPHCM năm 2019 đã thu hút rất đông du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loại hoa.

Bà Mai Thanh Bình, quận 2 cảm thấy phấn khởi khi tham quan festival: “Vào đây mê quá, hoa đẹp vô cùng. Sài Gòn làm được như thế này là xuất sắc. Các gian hàng bố trí hợp lý. Mọi người đi lại thoải mái, cây xanh mát mẻ. Khung cảnh và an ninh tốt. Trong triển lãm, các gian hàng có tính chuyên nghiệp”.

Festival Hoa lan năm nay có khoảng 900 tổ chức, cá nhân, nhà vườn, trang trại, nghệ nhân đến từ 19 tỉnh thành như Bình Dương, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Đồng Tháp… tham gia thi và trưng bày.

Trong khuôn khổ Festival Hoa lan còn diễn ra các hội thi Hoa lan, hội thi Bonsai, hội thi cắm hoa lan cắt cành, hội thi thiết kế tiểu cảnh sân vườn… với sự tham gia của những tác phẩm có chất lượng.

Ông Hoàng Minh Long, Trưởng ban Giám khảo Hội thi đánh giá:  “Festival có những giò lan rừng rất đẹp mang đến dự thi và kết quả là những giò lan đó đạt giải cao của hội thi. Số lượng cây tham gia dự thi và trưng bày xuất sắc, đẹp hơn, quy mô lớn hơn. Các nhà vườn tham gia rất phấn khởi, nhiệt tình mang những tác phẩm rất đẹp, xuất sắc của họ mang tới”.

Ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP khẳng định: “Đây là lần đầu tiên Thành ủy, UBND TPHCM giao cho Sở Nông nghiệp, Sở Du lịch tổ chức Festival hoa lan nhằm mục đích tạo điều kiện cho người dân thành phố và người dân lân cận đến tham quan, ngắm cảnh, thưởng ngoạn trong những ngày lễ lớn, 30/4, 1/5. Mặt khác, thành phố muốn thông qua festival, những người sản xuất kinh doanh hoa lan, họ có dịp trao đổi với nhau về công tác giống, cách chăm sóc, kinh nghiệm...”   

Festival Hoa lan TPHCM năm 2019 diễn từ ngày 27/4 – 1/5 tại Công viên Tao Đàn.

Bông lúa vàng 2019: Vòng gieo hạt 27/04/2019 - Cuộc thi Bông lúa vàng 2019 "Tỏa sáng tài năng cải lương" dự kiến sẽ là sân chơi hấp dẫn, công phu, chuyên nghiệp với việc lần đầu tiên sẽ mở rộng tuyển sinh trên phạm vi toàn quốc.

'Avengers: Endgame' lập kỷ lục trong ngày đầu công chiếu tại Bắc Mỹ - Với kỷ lục trong ngày đầu công chiếu tại Bắc Mỹ, tác phẩm về biệt đội siêu anh hùng, "Avengers: Endgame," đang trên đường trở thành phim mở màn ăn khách nhất mọi thời đại.