Sau 17 năm, Nguyễn Phi Hùng quay lại với nhạc Hoa lời Việt

(VOH) - Nguyễn Phi Hùng vừa ra mắt album "Lời thì thầm" gồm 7 ca khúc nhạc Hoa lời Việt đều do Nguyễn Phi Hùng viết lời Việt. Trong đó, "Ngày tình nhân không em" do một người bạn nước ngoài tên Sean Nervey viết tặng Nguyễn Phi Hùng.

Nguyễn Phi Hùng từng nổi tiếng nhờ những tình khúc nhạc Hoa vào đầu thập niên 2000. Đối với anh, nhạc Hoa là dòng nhạc anh luôn yêu thích và có nhiều khán giả cũng hâm mộ nhờ những ca khúc này.

Trong số nhiều bài hát được khán giả gửi về, Nguyễn Phi Hùng đã nghe rất kỹ bản gốc và so sánh với những bản lời Việt trước đây. Anh nhận thấy, mình có thể kể lại những câu chuyện âm nhạc này theo cách riêng, nên đã tự viết lại lời, rất sát so với nguyên bản.

Ra mắt album "Lời thì thầm", Nguyễn Phi Hùng khẳng định, anh không cố gắng níu kéo hào quang cũ. Bởi, nếu cứ mãi tiếc nuối quá khứ tức là bản thân đã mất đi những cơ hội mới. Những năm qua, nam ca sĩ vẫn phát triển song song cả nhạc Việt lẫn nhạc nước ngoài.

Với anh, âm nhạc không phân biệt biên giới và giới hạn, vì mục đích cuối cùng vẫn là mang đến người nghe những giai điệu đẹp. Khi tung album này, Nguyễn Phi Hùng tìm lại được những niềm vui, hạnh phúc khi gặp lại những tri kỷ trong âm nhạc. Họ chính là những khán giả ngày xưa, vẫn luôn âm thầm dõi theo, ủng hộ anh.

Ca khúc Đợi em đợi đến hoa cũng tàn trong Album Lời thì thầm của Nguyễn Phi Hùng

Nguyễn Phi Hùng cho rằng, cách nghe nhạc của khán giả ngày nay đã thay đổi khá nhiều so với trước. Anh luôn chuẩn bị sẵn tâm lý để không hoang mang, lo lắng khi một ca khúc mới ra đời nhưng không trở thành hit.

Theo nam ca sĩ, để tạo nên một bài hát hot không khó bằng việc duy trì được nó trong bao lâu. Trong âm nhạc rất cần cái duyên, thời điểm thích hợp thì ca khúc đó sẽ thành công.