Tình Bolero 2019 trở lại với phiên bản dành cho Nghệ sĩ và ca sĩ phòng trà

(VOH) - Tình Bolero trở lại với phiên bản mới gồm 2 bảng thi là Nghệ sĩ và Ca sĩ Phòng trà.

Bảng Phòng trà gồm 8 ca sĩ chuyên nghiệp, có thâm niên từ 5 - 30 năm trong nghề ca hát, sở hữu giọng hát nội lực và đang hoạt động tại các phòng trà như: Ca sĩ Huy Luân, ca sĩ Huỳnh Thật, ca sĩ Đoàn Hữu Đức, ca sĩ Vỹ Khang, ca sĩ Amy Lê Anh, ca sĩ Thụy Uyên, ca sĩ Phạm Phương, ca sĩ Thảo My.

Các ca sỹ tranh tài tại bảng nghệ sỹ. 

Các nghệ sỹ tranh tài tại bảng ca sỹ phòng trà của Tình Bolero 2019. 

Bảng Nghệ Sĩ gồm 8 nghệ sĩ có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, có chất giọng và đam mê Bolero, bao gồm: nhạc sĩ Hamlet Trương, diễn viên Kha Ly, diễn viên Dương Cẩm Lynh, á hậu Trà Ngọc Hằng, diễn viên Huỳnh Trường Thịnh, diễn viên Dương Cường, diễn viên Tiết Duy Hòa và diễn viên/người mẫu Lily Chen.

Các gương mặt quen thuộc của các lĩnh vực tham gia tranh tài tại Tình Bolero - Bảng Nghệ sỹ. 

Các gương mặt quen thuộc của các lĩnh vực tham gia tranh tài tại Tình Bolero - Bảng Nghệ sỹ. 

Nói về lý do tham gia cuộc thi, Dương Cẩm Lynh cho biết khi cô gặp những biến cố trong cuộc đời, cô cảm thấy những ca khúc bolero rất giống tâm trạng của bản thân nên cô dần yêu thích bolero. Cô cho biết việc tham dự Tình Bolero 2019 là một thử thách đối với bản thân cô, đánh dấu cột mốc mới trong cuộc đời, giống như 1 sự tái sinh.

Trong số 8 nghệ sĩ của bảng Nghệ sĩ, sự góp mặt của nhạc sĩ, nhà văn Hamlet Trương gây nhiều chú ý. Không chỉ là tác giả của những tác phẩm văn học best seller, những ca khúc nhạc trẻ tạo hit, gần đây Hamlet Trương còn sáng tác nhạc bolero. Trả lời báo chí về việc một số ca sĩ cho rằng dòng nhạc bolero đang gây mất cân bằng nhạc Việt, Hamlet Trương cho biết: “Việt Nam mà không có bolero thì giống như bước vào công viên mà không có cây tùng, cây bách. Bóng mát của chúng sẽ che cho những cây nhỏ khác phát triển. Bolero là 1 tượng đài được xây dựng bằng kỷ niệm, ký ức của ông, bà và hàng triệu người Việt Nam nên nó không phải là đối tượng để một cá nhân, nhất là người trẻ mỉa mai hay phán xét.”

Tình Bolero 2019 sẽ có 2 Quán quân, ứng với 2 bảng thi nên thí sinh trong mỗi bảng chỉ cạnh tranh với các thí sinh trong bảng của mình. Đặc biệt, phiên bản này sẽ có sự “nhúng tay” của 2 nam đạo diễn trẻ tài năng là Vũ Trần – Á quân Kịch cùng Bolero 2017, Minh Nhật – Quán quân Kịch cùng Bolero 2018. Mỗi đạo diễn sẽ chịu trách nhiệm dàn dựng cho 8 thí sinh, bao gồm 4 thí sinh bảng Nghệ sĩ và 4 thí sinh bảng Phòng trà theo hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ về chương trình Tình Bolero 2019. 

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ về chương trình Tình Bolero 2019. 

Ban giám khảo chương trình Tình Bolero 2019 là danh ca Họa Mi, ca sĩ Mỹ Huyền và đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. Theo đó, danh ca Họa Mi sẽ nhận xét về giọng hát và cách xử lý bài hát của thí sinh. Ca sĩ Mỹ Huyền sẽ nhận xét tính thẩm mỹ của tiết mục, phong cách trình diễn của thí sinh. NSƯT Vũ Thành Vinh sẽ nhận xét phần dàn dựng của đạo diễn và kỹ năng biểu diễn của thí sinh. Tình Bolero 2019 có 21 tập sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1.