Tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – TPHCM tại Berlin, Đức và Paris, Pháp

(VOH) - Ttừ ngày 6/3 đến 12/3/2019, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp.

Chiều 13/3, Sở Du Lịch TPHCM cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBNDTP về đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch thị trường Châu Âu, từ ngày 6/3 đến 12/3/2019, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng Tổng cục Du lịch tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp.

Hoạt động xúc tiến lần này với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” nhằm quảng bá vẻ đẹp điểm đến Việt Nam cũng như nhấn mạnh điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh, một điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. 

Những hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Đức và Pháp

Những hình ảnh quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Đức và Pháp

Tại Đức, trong khuôn khổ Hội chợ ITB Berlin 2019 từ ngày 06 đến ngày 10/3/2019, Sở Du lịch TP phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam gồm hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, giới thiệu ẩm thực và chương trình bốc thăm may mắn cùng Vietnam Airlines.  Đặc biệt, “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” tại Messe Berlin với điểm nhấn là các hoạt động biểu diễn âm nhạc dân tộc, nghệ thuật vẽ tranh tò he, vẽ nón lá, Áo dài, chương trình kết nối thương mại, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam–Thành phố Hồ Chí Minh đến cơ quan du lịch Đức, doanh nghiệp, báo chí Châu Âu và người dân Đức.

Còn tại Paris, Pháp, Sở Du lịch TP  cùng với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại Thành phố Paris, Pháp vào ngày 12/3/2019 gồm các hoạt động như Talkshow “Hành trình 100 năm Áo dài Việt Nam”, triển lãm hình ảnh điểm đến Việt Nam, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, nghệ thuật vẽ tranh tò he, vẽ nón lá/Áo dài, Cooking Showvà chương trình giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại điểm đến Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, tại Pháp, sẽ diễn ra Lễ Ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải–Vietravel, chi nhánh tại Pháp. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc lần đầu tiên ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có đại diện tại thị trường châu Âu. Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Với mong muốn đưa sản phẩm du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh vươn ra thế giới, việc ký kết lần này là bước tiến trong công tác quảng bá gắn với việc khai thác và đổi mới kênh xúc tiến du lịch. Theo nội dung ký kết, văn phòng Vietravel chi nhánh tại Pháp sẽ là trạm thông tin cung cấp ấn phẩm, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến, các tour du lịch và các sản phẩm của ngành Du lịch thành phố đến với du khách... Trong năm 2018, khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh đạt 7,5 triệu lượt khách, tăng 17,38% so với năm 2017. Với thuận lợi về việc gia hạn miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho công dân từ các nước Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha đến năm 2020 và cấp e-visa cho hầu hết các quốc gia thuộc châu Âu, hoạt động quảng bá, xúc tiến lần này với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Namgóp phần thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới”

 Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, năm 2018 vừa qua được coi là năm thành công của du lịch Việt Nam. Việt Nam được World Travel Awards vinh danh là điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, điểm đến du lịch golf tốt nhất châu Á với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch đa dạng và đẳng cấp. Việt Nam ngày nay cũng đã được biết đến như một điểm đến an toàn, hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, con người thân thiện, hiếu khách. Các điểm đến như vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Huế, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc hay Thành phố Hồ Chí Minh đã được biết đến bởi nhiều du khách trên thế giới. Những năm gần đây, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng rất nhanh. Ông Siêu cho hay: “Năm 2018, Việt Nam đón 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, gần gấp đôi so với số lượng khách năm 2015. Trong đó, khoảng 13% khách đến từ châu Âu. Đức là thị trường outbound lớn nhất châu Âu có đường bay trực tiếp đến Việt Nam, là thị trường khách du lịch quan trọng của Việt Nam, là cửa ngõ để khách du lịch châu Âu đến với Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến của nhiều sự kiện quốc tế lớn trên thế giới. Mới đây, Việt Nam đã rất tự hào được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên. Đặc biệt, từ năm 2020, Hà Nội sẽ là thành phố đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1. Qua chương trình xúc tiến này là nỗ lực để quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.”

Tại Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh tại Berlin, Đức và Paris, Pháp, Sở Du lịch TP cũng đã  thông tin đến Người mua và Báo chí quốc tế về cơ hội tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC 2019, được tổ chức từ ngày 05 đến ngày 07/9/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh – ITE HCMC là hội chợ du lịch thương mại quốc tế uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam, đóng vai trò là cửa ngõ tiếp cận đến du lịch Việt Nam và châu Á; đồng thời, năm 2019 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển của ITE HCMC./