Bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo KV Đông Nam Bộ: Các tiết mục về Cách mạng được đánh giá cao

Tại buổi thi bán kết khu vực miền Đông Nam Bộ, đa số các thí sinh đều chọn các bài hát Cách mạng và gặt hái được kết quả tốt.

Chiều ngày 21/11/2022, vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát người làm báo tại khu vực Đông Nam Bộ và TPHCM đã diễn ra tại Đài Tiếng Nói Nhân Dân TPHCM.

Tại buổi thi, 9 thí sinh đã mang đến 11 tiết mục ca cổ. Tuy công việc chính là công tác báo chí và không chuyên trong lĩnh vực cải lương, các thí sinh đã cố gắng trau chuốt từng tiết mục để có được kết quả tốt nhất trong cuộc thi.

Kết thúc buổi thi, thí sinh Trần Thị Cẩm Thuý (Hội nhà báo Bình Dương) đã giành số điểm cao nhất đến từ 3 vị giám khảo. Với bài hát “Hai trận tuyến” của tác giả A Lý Phượng Tuyền, thí sinh Trần Thị Cẩm Thuý đã tận dụng tốt được chất giọng cương nghị mạnh mẽ để chuyển tải ý tứ của bài hát một cách tròn trịa. Đây cũng là tiết mục được đánh giá cao từ hội đồng giám khảo. Với kết quả này, thí sinh Trần Thị Cẩm Thuý sẽ tiếp tục có mặt ở vòng chung kết xếp hạng.

Nhận xét về thí sinh Trần Thị Cẩm Thuý , Nghệ sĩ Thanh Hằng, thành viên hội đồng giám khảo nói: “Thuý hát có chất cương nghị, đây đúng là giọng hát của một nhà báo phản ánh xã hội. Sau hội thi này, các nghệ sĩ phải trau dồi kỹ lưỡng hơn, vì thấy được các nhà báo quá rành nghề, quá chuyên nghiệp nên nghệ sĩ không thể muốn hát thế nào thì hát”.

Bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo khu vực Đông Nam Bộ: Các tiết mục về Cách mạng được đánh giá 1

Thí sinh Trần Thị Cẩm Thuý  được nhận xét là có giọng hát phù hợp với các bài hát cách mạng.

Thí sinh tiếp theo được bước tiếp vào vòng chung kết xếp hạng là thí sinh Nguyễn Thị Cúc (Hội nhà báo TPHCM). Lựa chọn bài hát “Lá trầu xanh” của Cố soạn giả Viễn Châu, thí sinh Nguyễn Thị Cúc đã có được nhiều lời khen từ Ban giám khảo. Thí sinh đã đưa được trọn vẹn cảm xúc của người nghe theo từng ca từ trong bài hát.

Thí sinh Nguyễn Thị Cúc cho biết: “Đây là bài hát tôi thuộc nằm lòng hơn 30 năm nay. Tôi yêu ca cổ lắm, lúc nào cơ quan có tổ chức thi hát tôi cũng tham gia, nhưng chỉ hát theo phong trào thôi. Đây là lần đầu tiên tôi được đứng trên sân khẩu ca cổ chuyên nghiệp như vậy ”.

Nhận xét về thí sinh Nguyễn Thị Cúc, NSUT Đào Vũ Thanh, thành viên Hội đồng giám khảo nói: “Hơi của Cúc rất sáng, tươi tắn và chắc chắn. Nếu Cúc chọn những bài hát tươi vui thì số điểm sẽ còn cao hơn nữa. Đây là một giọng hát đẹp”.

Bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo khu vực Đông Nam Bộ: Các tiết mục về Cách mạng được đánh giá 2

Thí sinh Nguyễn Thị Cúc (áo dài tím) đến từ báo Phụ Nữ đã có được chiếc vé vào vòng chung kết xếp hạng.

Cùng với 2 tiết mục đạt số điểm cao nhất của buổi thi, Ban giám khảo cũng chọn ra một tiết mục có số điểm cao kế tiếp được đặc cách vào vòng tiếp theo. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, tiết mục song ca “Dệt chặng đường xuân” của tác giả Anh Động do hai thí sinh Nguyễn Thị Diệu Hiền và Nguyễn Thị Cúc (Hội nhà báo TPHCM) đã được đặc cách vào vòng tiếp theo.

Nhận xét về tiết mục,Ths - NSUT Huỳnh Khải, trưởng Ban giám khảo nói: “Đây là tiết mục được đầu tư rất công phu. Cách hát cũng mới mẻ và sáng tạo. Giọng hát sáng của các thí sinh đã giúp bài hát thành công”.

Bán kết Hội thi Tiếng hát người làm báo khu vực Đông Nam Bộ: Các tiết mục về Cách mạng được đánh giá 3

Với chất giọng sáng, hai thí sinh đã tái hiện thành công hình ảnh cô giao liên trong thời chiến.

Bên cạnh hai tiết mục cao điểm nhất và một tiết mục được đặc cách để bước tiếp vào vòng tiếp theo, ban giám khảo cũng chọn ra một tiết mục có số điểm cao kế tiếp để nhận giải khuyến khích trong vòng chung kết xếp hạng. Trong vòng bán kết khu vực Đông Nam Bộ và TPHCM, thí sinh Nguyễn Thanh Bình (Hội nhà báo TPHCM) đã giành được vị trí này với bài hát “Thương em nhiều qua lá thư xuân” của tác giả Ngô Hồng Khanh.

Sau ba buổi bán kết tại ba khu vực, Ban giám khảo đã chọn ra 7 thí sinh tiếp tục dự thi vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25 tháng 11 năm 2022 tại Nhà hát Cao Văn Lầu, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. 

Chương trình đêm Chung kết xếp hạng được trực tiếp truyền hình, phát thanh trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu (BLTV), Kênh Thời sự Chính trị (AM 610KHz) Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) và Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV1) đồng thời được phát trực tiếp livestream trên fanpage Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu (BLTV) và Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH).