Bản tin văn hóa ngày 28/3: Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ tu bổ di tích Chùa Cầu

(VOH) - Chiều 26/3, Ủy ban nhân dân thành phố Hội An đã ký kết với Tổ chức JICA (Nhật Bản) "Hỗ trợ chuyên gia Nhật Bản về dự án tu bổ Chùa Cầu".

Theo đó, Tổ chức JICA sẽ hỗ trợ cho thành phố Hội An thông qua việc phái cử các chuyên gia đến Hội An trong quá trình thực hiện trùng tu Chùa Cầu.

Bản tin văn hóa ngày 28/3: Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ tu bổ di tích Chùa Cầu 1
Di tích Chùa Cầu Hội An - Ảnh: VGP

Bất cứ vấn đề phát sinh nào liên quan đến hoạt động này sẽ do cả phía Việt Nam (bao gồm UBND thành phố Hội An) và phía Nhật Bản cùng tham vấn để giải quyết. Qua đó, thúc đẩy năng lực của thành phố Hội An về bảo tồn khu phố cổ Hội An thông qua hỗ trợ về mặt kỹ thuật trong trùng tu Chùa Cầu.

Tổ chức Lễ hội Khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam tại Tuyên Quang

Lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang từ ngày 30.3 đến 3.4 tới đây với sự tham gia của hơn 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan. Đây cũng là sự kiện mở màn cho năm du lịch Tuyên Quang 2022.

Với trải nghiệm dịch vụ bay treo, bay tự do trên khinh khí cầu dưới sự điều khiển của những phi công quốc tế, du khách sẽ được hòa mình vào không gian thiên nhiên hùng vĩ của Tuyên Quang. Từ đầy mở góc nhìn mới mẻ về những khu di tích như Tân Trào, hồ Na Hang, khu nghỉ dưỡng Mỹ Lâm, thác Mơ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngoài ra du khách còn có thể thỏa sức khám phá Tuyên Quang qua những hoạt động động đua thuyền Kayak trên lòng hồ Na Hang. Các hoạt động nhảy lửa, khám phá rừng nguyên sinh, tham dự lễ hội đường phố...hay thưởng thức đặc sản Tuyên Quang nổi tiếng như bánh nếp nhân trứng kiến, xôi ngũ sắc, cơm lam,…

TWICE vượt Blackpink, Red Velvet lập kỷ lục trên Oricon

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, sau khi đứng đầu bảng xếp hạng hằng ngày của Oricon trong 4 ngày, album tiếng Nhật thứ 4 của TWICE mang tên "# TWICE4" đã đứng đầu bảng xếp hạng hằng tuần của Oricon khi bán được khoảng 66.000 bản trong tuần đầu tiên phát hành.

 Như vậy, sau khi đứng đầu trên bảng xếp hạng hằng tuần với "#TWICE3" vào tháng 9.2020, TWICE hiện có tới 8 lần đứng đầu trên trên bảng xếp hạng hằng tuần của Oricon, thiết lập một kỷ lục mới.

Bản tin văn hóa ngày 28/3: Chuyên gia Nhật Bản hỗ trợ tu bổ di tích Chùa Cầu 3
TWICE vượt thành tích của Blackpink. Ảnh: Xinhua.

Với thành tích này, TWICE đã làm nên lịch sử khi là nhóm nhạc nữ giữ kỷ lục đứng đầu cao nhất trên bảng xếp hạng trong số các nghệ sĩ nữ nước ngoài, phá vỡ thành tích trước đó của BoA. Trong khi đó, fan của Blackpink tiếc nuối khi nhóm nữ mình yêu thích không được xướng tên trong lần này.