Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi: 20 năm - Một chặng đường

(VOH) - Sáng 1/10, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nghệ thuật Người cao tuổi thuộc Hội Nhiếp ảnh TPHCM đã tổ chức triển lãm nhân kỷ niệm 20 năm thành lập CLB.

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi được thành lập từ năm 1999 với các Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) sáng lập là: Trịnh Đình Thu, Dương Thanh Phong, Hoàng Đức Thự, Nguyễn Triệu Hùng và Chủ nhiệm Danh dự là NSNA Võ An Ninh.

Hiện nay CLB có 30 thành viên, thành viên lớn tuổi nhất đã 83 tuổi, trẻ nhất 47 tuổi, tuổi bình quân của các thành viên là 73 tuổi.

CLB Người cao tuổi

Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh Vũ Sơn

Triển lãm mang tên: 20 năm - Một chặng đường, trưng bày 48 bức ảnh là các tác phẩm do các thành viên CLB sáng tác và 40 tác phẩm của các CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi tỉnh Vĩnh Long và TP Hà Nội, là các CLB kết nghĩa với CLB Người cao tuổi TPHCM.

Với chủ đề tự do, các tác phẩm triển lãm đã giới thiệu các cảnh đẹp của đất nước, miêu tả cuộc sống sinh hoạt đời thường của người dân, khắc họa chân dung của con người trong cuộc sống. Đặc biệt, triển lãm cũng trưng bày các bức ảnh của các thành viên CLB là những tư liệu quí do các NSNA chụp trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh, như bức ảnh Nụ cười Quảng Trị của NSNA Đoàn Công Tính, Phúc Tân kêu gọi của cố NSNA Vũ Ba hay bức ảnh Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu của cố NSNA Nguyễn Văn Thông…   

Các thành viên CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi. Ảnh Kiều Anh Dũng

Đến nay, qua 20 năm thành lập, Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Người cao tuổi là chỗ dựa vững chắc, là niềm tự hào của Hội Nhiếp ảnh TPHCM. Nhân buổi triển lãm kỷ niệm thành lập, CLB Người cao tuổi cũng cho ra mắt tập sách ảnh với gần 100 tác phẩm do các thành viên trong Câu lạc bộ thực hiện.

Tháng 9/2019: Khách quốc tế đến TPHCM tăng 35% so với cùng kỳ - (VOH) - Sở Du lịch TPHCM cho biết, lượng khách quốc tế đến TPHCM trong tháng 9 vừa qua đạt gần 700.000 lượt, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2018.