Lễ hội Múa rối TPHCM là hoạt động định kỳ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ

(VOH) - Tối 28/12, Lễ hội Múa rối TPHCM năm 2019” với chủ đề “Ước mơ xanh” đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Đây là lần thứ 2 sự kiện này được diễn ra, nhằm tạo sân chơi giao lưu văn hoá nghệ thuật bổ ích, mới lạ và thiết thực cho múa rối Việt Nam vào dịp chuẩn bị đón chào năm mới 2020, đồng thời cũng tạo điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Lễ hội Múa rối TPHCM là hoạt động định kỳ ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đông đảo người dân tham dự Lễ khai mạc Lễ hội múa rối TPHCM 2019 cùng với các biểu tượng tạo hình Rối khổng lồ.

Trong 3 ngày diễn ra, từ 27 - 29/12, Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động: Diễu hành, triển lãm, trưng bày và giao lưu với các nghệ sĩ. Đặc biệt, tại không gian trưng bày sẽ có một quần thể rối với biểu tượng Rối khổng lồ và các loại hình múa rối khác nhau như rối lùn, rối que, rối dây… tạo ấn tượng thu hút đông đảo công chúng. Du khách cũng được xem các đạo cụ độc đáo, ấn tượng mang tính đặc trưng của loại hình nghệ thuật rối và trực tiếp trải nghiệm chế tác, biểu diễn rối.

NSND Vương Duy Biên, Tổng đại diễn chương trình cho hay: "Các nghệ sĩ múa rối cả nước muốn xây dựng một thương hiệu văn hóa, một thương hiệu nghệ thuật để giúp làm thế nào Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành một con đường văn hóa nghệ thuật để hấp dẫn du khách khi đến TPHCM. Chúng tôi rất mong, lãnh đạo UBND TP, các Sở ban ngành luôn đồng hành, tạo điều kiện và ủng hộ để định kỳ hàng năm, chúng tôi xuất hiện ở đây không chỉ trong Festival múa rối mà ở nhiều Festival đậm chất văn hóa nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam".