"Tây Ninh - khúc hát tự hào": Chương trình nghệ thuật tôn vinh đất và người Tây Ninh

VOH - Chương trình “Tây Ninh - khúc hát tự hào” diễn ra lúc 20 giờ ngày 30/3 tại quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Dự kiến sẽ có 50.000 khán giả đến với đêm nhạc.

Chương trình “Tây Ninh - khúc hát tự hào” nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng vẻ vang của quân dân cả nước và dân Tây Ninh trong cuộc đấu tranh, bảo vệ độc lập, tự do của tổ quốc, góp phần giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ.

Đây cũng là hoạt động thể hiện tấm lòng thành kính, ghi nhớ công lao to lớn các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với nước, góp phần thúc đẩy hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân tại các vùng đất cách mạng.

"Tây Ninh - khúc hát tự hào": Chương trình nghệ thuật  tôn vinh đất và người Tây Ninh 1
Họp báo công bố chương trình nghệ thuật "Tây Ninh - khúc hát tự hào" - Ảnh: Ngọc Thu

Ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng ban trị sự báo Nhân Dân – Phó ban tổ chức cho biết: "Chương trình sẽ có những điểm nhấn như: dùng công nghệ Mapping và bắn pháo hoa tầm cao khoảng 15 phút; màn dân vũ của các dân tộc Tây Ninh."

Chương trình sẽ gồm hai chương: "Tây Ninh – Chiến khu lịch sử" và "Rạng rỡ Tây Ninh" với nhiều ca khúc ngợi ca vẻ đẹp con người, vùng đất Tây Ninh.

Khán giả yêu âm nhạc sẽ được gặp lại nhiều ca sĩ hạng A của làng nhạc Việt: Noo Phước Thịnh, Hồ Quỳnh Hương, Erik, Phúc Bồ, Như Ý...

Có một tiết mục đặc biệt được dàn dựng công phu với sự tham dự của nhiều ca sĩ và 100 người dân Tây Ninh kể lên câu chuyện của chính mình, về lịch sử vùng đất Tây Ninh. Bài hát "Đôi mắt Tây Ninh” một sáng tác mới của nhạc sĩ Phúc Bồ sẽ trình diễn ra mắt trong chương trình.

Thông qua chương trình nghệ thuật lần này, ban tổ chức sẽ trao tặng 10 căn nhà tình thương cho người dân Tây Ninh khó khăn, trao tặng 500 triệu đồng cho Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bé huyện Gò Dầu.

Chương trình diễn ra lúc 20 giờ ngày 30/3 tại quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen. Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh, trực tuyến trên kênh truyền hình báo Nhân Dân và khoảng 20 đài truyền hình địa phương trên cả nước.