Trải nghiệm Tết làng Việt ở Làng cổ Đường Lâm

(VOH) – Từ ngày 14/1 đến 15/01/2023, du khách đến với Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội sẽ được trải nghiệm không gian Tết đậm sắc cổ truyền Việt Nam.

Chương trình “Tết làng Việt” 2023 tại Làng cổ Đường Lâm - thị xã Sơn Tây, Hà Nội sẽ có sự tham gia của đại sứ, khách quốc tế từ một số cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và du khách của các nước hiện đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch lữ hành…

Làng Cổ Đường Lâm - Địa điểm tham quan nhất định phải đi một lần trong đời

Hoạt động giới thiệu đến bạn bè quốc tế giá trị Tết truyền thống cổ truyền của dân tộc, quảng bá đất nước, con người Việt Nam, hướng tới trở thành sự kiện thường niên của thị xã Sơn Tây tại Làng cổ Đường Lâm, qua đó góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Sơn Tây nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

Tại “Tết làng Việt” 2023, khách tham quan có thể khám phá văn hóa người Việt dịp Tết qua các hoạt động ông đồ viết thư pháp, biểu diễn nghệ thuật nhạc cụ dân tộc, trải nghiệm làm bánh chưng, bánh tẻ, các loại kẹo, làm diều sáo, nặn tò he, tách củ hoa thủy tiên…

Không gian Chợ Tết truyền thống tại sân đình Mông Phụ của làng giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề của địa phương.

Tại không gian nhà cổ và ao cổ ở Đường Lâm, khách tham quan có cơ hội tìm hiểu thêm về các phong tục truyền thống dịp Tết của người Việt như lễ giao thừa, mừng tuổi đầu năm, thả cá chép…

Trải nghiệm Tết làng Việt ở Làng cổ Đường Lâm 1
Những món ăn truyền thống của chợ Tết người Việt xưa. Ảnh: TTXVN

Không gian ẩm thực giới thiệu những món ăn truyền thống của người dân Đường Lâm như: các loại kẹo, bánh truyền thống cùng với nước chè xanh; các món ăn đặc trưng trong mâm cỗ ngày Tết như: bánh chưng, thịt gà mía, thịt quay giòn, canh măng, giò lụa, thịt đông, dưa hành, nem rán, rượu mật ong. Ngoài ra, còn có các loại bánh truyền thống như bánh tẻ, bánh đúc.

Các hoạt động giải trí là các trò chơi dân gian truyền thống (bắt vịt, chọi gà, bắt chạch trong chum, bịt mắt đập niêu…) tại khu vực đình làng và cổng làng Mông Phụ.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch nhận xét Chương trình “Tết làng Việt” 2023 là sự kiện mang nét văn hóa truyền thống đặc sắc, có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch COVID-19.