Trao 16 giải thi ảnh 'Khoảnh khắc phòng, chống sốt xuất huyết' năm 2020

(VOH) - Sáng 6/11, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố tổ chức lễ trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc phòng, chống sốt xuất huyết” năm 2020.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khoảnh khắc phòng, chống sốt xuất huyết” nhưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của người dân.

Cuộc thi ảnh được phát động từ tháng 6/2020, nhận được 872 tác phẩm của 382 tác giả đến từ 12 tỉnh, thành trên cả nước.

Nhiếp ảnh gia Đồng Đức Thành - Phó chủ tịch hội đồng nghệ thuật hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Chủ tịch hội đồng nghệ thuật Hội nhiếp ảnh TPHCM, Đại diện Ban giám khảo cuộc thi cho biết: "Tôi thật sự ngạc nhiên với cuộc thi này. Đối với ngành y tế thì không lúc nào mà ngơi sự kiện nóng nhưng đây là một sự kiện ấm áp, đối với tôi và một số người khác. Đó là thông tin, sự giáo dục của cuộc thi này, tác động đến tôi và đến tất cả mọi người dự thi ảnh, mọi người xem ảnh."

Bác sĩ khuyên khoa 2 Huỳnh Ngọc Thành- Phó Giám đốc Trung Tâm Kiểm Soát bệnh Tật TPHCM tặng hoa chúc mừng Ban giám khảo cuộc thi.

Bác sĩ khuyên khoa 2 Huỳnh Ngọc Thành - Phó Giám đốc Trung Tâm Kiểm Soát bệnh Tật TPHCM tặng hoa chúc mừng Ban giám khảo cuộc thi.

Qua nhiều vòng chấm thi, Hội đồng giám khảo đã chọn được 16 tác phẩm xuất sắc để trao giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 10 giải khuyến khích. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức bình chọn  10 tấm ảnh được like, share nhiều nhất.

Anh Võ Ngươn Kiết, ngụ thành phố Tân An, tỉnh Long An chia sẻ cảm xúc khi được trao giải nhất cuộc thi: "Xuất phát từ hành vi thành thói quen của người dân  ở đồng bằng Sông Cửu Long và Long An, hay chứa nước trong những vật, lu, hồ...đó là môi trường để lăng quăng phát triển. Tôi muốn thể hiện tác phẩm này nhằm mang đến thông điệp hãy diệt lăng quăng bằng cách thả cá 7 màu. Mình rất vui khi được đóng góp một thông điệp phòng chống sốt xuất huyết tại cuộc thi của HCDC thành phố Hồ Chí Minh tổ chức."

 Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi của tác giả Võ Ngươn Kiết ở thành phố Tân An, tỉnh Long An.

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi của tác giả Võ Ngươn Kiết ở thành phố Tân An, tỉnh Long An 

Với chủ đề “Diệt muỗi, diệt lăng quăng ngay chính ngôi nhà của bạn”, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố mong muốn toàn thể cộng đồng cùng chung tay thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng nhằm phòng chống nguy cơ xảy ra các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố.

Bác sĩ khuyên khoa 2 Huỳnh Ngọc Thành- Phó Giám đốc Trung Tâm Kiểm Soát bệnh Tật TPHCM  nhấn mạnh: "Hiện nay, thành phố đang vào cao điểm mùa sốt xuất huyết, ghi nhận trên dưới 18.000 ca mắc sốt xuất huyết. Đặc biệt năm nay là có 2 ca tử vong do sốt xuất huyết. Có thể do Covid-19, do giãn cách xã hội, người dân ít đến khám, chủ quan thì khi đến bệnh viện thì triệu chứng nặng. Tôi tin tưởng rằng với tinh thần quyết liệt và sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của mỗi người dân trong cộng đồng, chúng ta sẽ triển khai tốt các biện pháp thiết thực, hữu hiệu trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong những tháng cuối năm 2020 và trong những năm kế tiếp."