VOH ra mắt chương trình nghệ thuật 'Shapes of Sound - Dáng hình âm vang'

(VOH) - Tối 14/1, chương trình nghệ thuật âm nhạc đương đại “Shapes of sound – Dáng hình âm vang” đã có buổi họp báo mở màn được diễn ra tại Nhà hát VOH - Music One (Q.1, TPHCM).

Đến với buổi ra mắt, các khách mời được tham quan và giới thiệu về Bảo tàng VOH – nơi trưng bày các tư liệu, hiện vật quý về quá trình hình thành và phát triển của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và triển lãm các nhạc cụ Việt Nam đặc sắc.

Trong 60 phút đầu tiên, các khách mời được đắm chìm trong không gian của âm thanh và cảm xúc tại khán phòng VOH Music One. Vẻ đẹp của âm nhạc Việt Nam qua các nhạc cụ dân tộc được phô diễn bên cạnh sự hỗ trợ của các nhạc cụ phương Tây hiện đại, kết hợp cùng nghệ thuật sắp đặt và kĩ thuật múa của nghệ sĩ biểu diễn liên tục thay đổi trên sân khấu.

chương trình nghệ thuật, “Shapes of Sound - Dáng hình âm vang”
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Shapes of Sound - Dáng hình âm vang”.

Nhạc sĩ Đức Thịnh - Giám đốc âm nhạc nhà hát VOH – Music One chia sẻ: “Đây mới là phần một của một giấc mơ bởi trong 1 tiếng chưa đủ để chia sẻ hết giấc mơ, tình yêu âm nhạc và văn hóa trong tôi. Tôi mong muốn trước hết có thể phục vụ cho khán giả trong nước, đặc biệt là các bạn trẻ yêu âm nhạc, yêu văn hóa của đất nước ta…”.

Với tính chất chỉ là một buổi biểu diễn giới thiệu nên khán giả chưa được xem trọn vẹn toàn bộ chương trình nghệ thuật này với đầy đủ bố cục và mạch cảm xúc vốn được truyền tải. Chính vì vậy đôi khi khán giả chưa thể hiểu hết và cảm thụ được hết dáng hình xuyên suốt của một chương trình hòa nhạc đương đại, lấy nhạc cụ Việt Nam làm điểm nhấn để nêu bật tinh thần văn hóa Việt.

Tuy nhiên, với sự đầu tư nghiêm túc và nhiệt huyết, Ban tổ chức mong muốn “Shapes of sound – Dáng hình âm vang” sẽ có thể trở thành một chương trình biểu diễn mang dấu ấn văn hóa và nghệ thuật phục vụ cho công chúng Thành phố và du khách khi đến thăm TPHCM.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật 'Shapes of Sound - Dáng hình âm vang'.
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật 'Shapes of Sound - Dáng hình âm vang'. Ảnh: Thanh Vân

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói Nhân dân thành phố đã gửi lời cảm ơn đến sự đóng góp và thăng hoa của tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình.

Ông Đồng chia sẻ: “Với những gì chúng ta đã nghe về tâm huyết của nhạc sĩ Đức Thịnh, bản thân lãnh đạo của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM và các vị lãnh đạo của Thành phố đã được xem, thẩm định và mong muốn đưa chương trình này vào các hoạt động của Thành phố với tầm cao nhất. Do đó, chúng tôi hi vọng đón nhận được những góp ý từ các vị lãnh đạo, các vị khách mời để chương trình có thể biến mong muốn đó thành hiện thực cho đời sống văn hóa của Thành phố...”

Ghi nhận nỗ lực của Ban tổ chức, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TPHCM chia sẻ: “Để có buổi diễn này tất cả mọi người phải trải qua nhiều công đoạn và mất nhiều tâm sức. Tôi xúc động và vui mừng khi Thành phố có thêm một chương trình nghệ thuật cho công chúng của Thành phố. Đặc biệt hơn nữa, chương trình diễn ra tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM – nơi gắn liền với nhiếu sự kiện lịch sử cách mạng, vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật…”.

Với những đóng góp ý kiến quý giá của các khách mời trong buổi biểu diễn ra mắt, nhạc sĩ Đức Thịnh sẽ tiếp thu, điều chỉnh để mang đến cho khán giả một chương trình hoàn thiện hơn, hi vọng góp phần tạo được một sản phẩm nghệ thuật có giá trị cho người dân Thành phố nói riêng và xa hơn là quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam qua những 'dáng hình âm thanh'.