Bỉ lội ngược dòng hạ Algeria nhờ công 2 cầu thủ dự bị

(VOH) - Bỉ lội ngược dòng đánh bại Algeria 2-1 ở lượt trận đầu tiên tại bảng H diễn ra đêm qua 17.6.


Fellaini ghi bàn vào lưới Algeria, thắp lên hy vọng giành điểm cho tuyển Bỉ.

Bị đánh giá yếu thế hơn nhưng Algeria, đội bóng đến từ Bắc Phi, gây sốc khi vượt lên dẫn bàn trước ở phút 24. Tiền đạo Sofiane Feghouli sút thành công quả 11 mét sau khi anh bị hậu vệ của Bỉ Jan Vertonghen phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau bàn thua, Bỉ chơi rất quyết tâm nhưng phải đến phút 70 cơ hội lội ngược dòng mới được nhen nhóm. Marouane Fellaini, cầu thủ chuyển đến MU mùa hè năm trước, được xem bản hợp đồng "bị hớ" với Old Trafford vì chơi kém cỏi, đánh đầu quân bình tỷ số 1-1 cho Bỉ chỉ 5 phút sau khi vào sân thay người.

Trên đà hưng phấn, Bỉ tiếp tục gia tăng sức tấn công. Và họ đã ghi được bàn thắng quyết định khi giờ đấu chính thức chỉ còn 10 phút. Lập công cho Bỉ cũng là cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Dries Mertens (thay Nacer Chadli ở phút 46). Cầu thủ khoác áo CLB Napoli này thực hiện cú nã đại bác cháy lưới thủ môn Rais Mbolhi sau tình huống phản công nhanh nơi trung lộ.

Như vậy, Bỉ giành được trọn 3 điểm ngay lượt đầu tiên tại World Cup, giải đấu mà lần gần nhất họ góp mặt là vào năm 2002.

Cặp đấu còn lại của bảng diễn ra vào sáng 18.6 giữa Nga và Hà Quốc, hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Sang hiệp 2, Hàn Quốc bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 ở phút 68. Keun-Ho Lee tung cú sút xa, thủ môn Igor Akinfeev mắc sai sót, để bóng vuột khỏi tay đi thẳng vào lưới.

Tuy nhiên, phút 74, cầu thủ vào sân thay người trước đó ít phút Kerzhakov đã tỏa sáng với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Jung Sung-Ryong từ cự li 5m sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho Nga. Đây cũng là tỷ số chung cuộc.