HLV Joachim Low sẽ không bị sa thải dù Đức xách vali về nước sớm

(VOH) – Đức trở thành cựu vô địch sau khi để thua thảm 0-2 trước Hàn Quốc, đội được đánh giá dưới cơ, ở lượt trận cuối cùng bảng F World Cup 2018 vào đêm 27/6 (giờ VN).

Chẳng những vậy, lịch sử bóng đá Đức có thêm trang buồn: lần đầu tiên "Die Mannschaft" không qua được vòng bảng tại một kỳ World Cup.

Dù hứng chịu nhiều lời chỉ trích thậm tệ của người hâm mộ và báo chí quê nhà nhưng Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vẫn bảo vệ HLV Joachim Low, người đã 12 năm cầm quân tuyển Đức và giúp đội đoạt cúp vàng thế giới 2014 ở Brazil.

“Dù Đức có kết quả thế nào đi nữa Joachim Low vẫn tiếp tục công việc. Ông ấy sẽ không bị sa thải”, ESPN FC dẫn lời Chủ tịch DFB - Reinhard Grindel cho biết trước cuộc so tài giữa Đức và Hàn Quốc.

HLV Low - tuyển Đức - World Cup 2018

Low hết bài nên đội bóng số 1 thế giới để thua đội kém xa đẳng cấp Hàn Quốc. Liêu ông đủ mạnh mẽ nói lời chia đội hay cố giữ ghế?

Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá Đức Oliver Bierhoff cũng ủng hộ Low, chiến lược gia còn hợp đồng đến năm 2022. Ông Bierhoff nói: “Thật sự rất khó chịu và vô cùng thất vọng. Kết cục quá nghèo nàn. Chúng tôi phải chấp nhận. Bây giờ chẳng phải là lúc để phân tích đúng sai. Tôi hoàn toàn tin Jogi sẽ tiếp tục”.

Nhà đương kim vô địch khép lại giải đấu với kết quả nghèo nàn dù đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới: 2 trận thua, 1 thắng, ghi vỏn vẹn 2 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn và 1 chiếc thẻ đỏ của hậu vệ Boateng.