Kết quả giao hữu chuẩn bị World Cup 2018 (3/6): Đức thua ngược Áo dù Neuer ra sân - Anh hạ Nigeria

(VOH) - Đội tuyển Đức thua ngược Áo 1-2 trong trận giao hữu chuẩn bị cho VCK World Cup 2018 vào rạng sáng 3/6 (giờ VN).

Đây là trận đấu thứ 5 nhà đương kim vô địch thế giới không giành chiến thắng và là thất bại đầu tiên trước Áo sau 32 năm.

Dù thất trận nhưng Đức đón nhận tin tốt: thủ môn Manuel Neuer trở lại sau thời gian dài nghỉ dưỡng chấn thương bàn chân.

"Với Neuer, anh ấy có màn trở lại khá tốt. Anh ấy có 2 hay 3 lần xuất sắc cứu thua và tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của anh ấy. Neuer cho thấy chẳng có vấn đề gì với chấn thương nữa", Reuters dẫn lời HLV tuyển Đức Joachim Loew nhận xét về Neuer.

Hôm thứ Sáu, trưởng đoàn bóng đá Đức Oliver Bierhoff cho biết Neuer sẽ là thủ môn số 1 tại World Cup nếu như có tên trong danh sách cuối cùng của tuyển Đức đến Nga (sẽ được công bố vào thứ Hai 4/6, 4 cầu thủ sẽ bị loại từ danh sách 27 người được triệu tập trước đó).

Thủ môn Neuer tuyển Đức trận giao hữu Đức vs Áo

Thủ môn Neuer bị hạ sau pha dứt điểm của cầu thủ Áo.

Tuy sử dụng đội hình 2, gồm 1 vài cầu thủ ngôi sao và các cầu thủ trẻ, trong đó Đức giới thiệu tiền đạo lần đầu khoác áo đội tuyển Nils Petersen nhưng HLV Loew hơi buồn với thất bại.

"Dĩ nhiên, làm sao vui với thất bại. Chúng tôi mất quá nhiều bóng, bình thường thì không như vậy. Chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội sau khi ghi bàn. Tóm lại, hôm nay, có nhiều điều chưa tốt. Tôi đã rút ra được bài học quan trọng từ trận đấu này. Chúng tôi còn nhiều thứ phải cải thiện trong 14 ngày tới", HLV Loew giọng buồn buồn nói.

Được sự cổ vũ của phần đông trong số hơn 29 ngàn khán giả trên sân Woertherseestadion nhưng Áo nhập cuộc yếu thế hơn. Phút 11, lưới của họ rung lên sau pha dứt điểm của tiền vệ tuyển Đức Ozil. Tuy nhiên, trong hiệp 2, chủ nhà vùng lên và ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 53 và 69 do công của Martin Hinteregger và Alessandro Schoepf để thắng ngược 2-1.

Cũng trong đêm qua và rạng sáng 3/6 diễn ra các trận giao hữu khác chuẩn bị cho World Cup. Trên sân nhà, Anh vượt qua Nigeria 2-1. Ghi bàn cho "Tam sư" là tiền đạo Harry Kane và hậu vệ Cahill.

Bồ Đào Nha cầm hòa Bỉ 0-0. Đó cũng là kết quả trận Thụy Điển- Đan Mạch. Còn Iceland thúc thủ 2-3 trước Na Uy.

Kết quả loạt trận giao hữu bóng đá đêm 2 và rạng sáng 3/6 (giờ VN):

  • Thái Lan 0 - 2 Trung Quốc
  • Zambia 0 - 0 Namibia
  • Kenya 2 - 1 New Zealand
  • Latvia 1 - 0 Estonia
  • Lesotho 1 - 0 Swaziland
  • Montenegro 0 - 2 Slovenia
  • Ireland 2 - 1 Mỹ