Kết quả World Cup 2018: Thắng 3-0, Thụy Điển dắt tay Mexico vào vòng 1/8, ĐKVĐ Đức bị loại

Cơn chấn động ở lượt trận cuối cùng của bảng F, Đức trở thành "cựu vương". Trong khi đó, Thuỵ Điển chơi quật cường, đánh bại Mexico để đường hoàng giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé vào vòng knock-out.

Lượt trận cuối cùng của bảng F, Đức buộc phải giành chiến thắng trước Hàn Quốc và hy vọng vào việc Mexico đánh bại Thụy Điển để giành vé đi tiếp.

Đây cũng là trận đấu mà tuyển Đức có sự thay đổi so với trận gặp Thuỵ Điển, đặc biệt là việc Ozil đã trở lại đội hình xuất phát, còn Muller ngồi dự bị, song, các cầu thủ của đội tuyển Đức đã hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Hàn Quốc. Ngược lại, Hàn Quốc không hề có dấu hiệu cho thấy họ buông xuôi trận đấu này.

Bất lực trong khâu ghi bàn, Đức đã nhận bàn thua ở phút thứ 90+2. Young-Gwon Kim đã ghi bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc từ một pha dứt điểm cận thành. Và khi người Đức không còn gì để mất với việc dồn toàn lực lên tấn công ở những phút bù giờ còn lại thì họ cũng đã bị kết liễu ở phút 90+6 bởi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Son. Thủ môn Neuer bỏ khung thành lên tấn công và từ đường phát bóng của hậu vệ, Son đã ghi bàn vào lưới trống.

Kết quả World Cup 2018

Hàn Quốc đã có bàn thắng ở những phút bù giờ. Ảnh: FIFA

Một thất bại không thể bào chữa của thầy trò HLV Joachim Loew, các cầu thủ Đức đành rơi lệ trước những "oppa" của xứ kim chi, cũng với trận thắng này, Hàn Quốc đã giúp Mexico may mắn lọt qua vòng bảng.

Diễn ra cùng lúc giờ là trận Mexico gặp Thụy Điển. Chắc khó có người có thể nghĩ nên một bất ngờ kịch tính nếu Thuỵ Điển là người chiến thắng. Tuy nhiên, bóng đá vốn đầy bất ngờ!

Đội bóng Bắc Âu đã chơi thứ bóng đá kỷ luật, hiệu quả đến tuyệt vời. Phút 49, hàng phòng ngự Mexico rối loạn trong tình huống 4 đánh 4 khá đơn giản của đối phương. Augustinsson lẳng lặng lẻn ra phía sau 2 trung vệ Mexico, sút bóng cực nhanh, hạ gục thủ môn Ochoa. 10 phút sau, Moreno cản phá trái phép Berg trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, đội trưởng Granqvist lần thứ 2 tại World Cup 2018 thực hiện thành công cú sút phạt đền.

Thuỵ Điển bồi thêm nhát kiếm cuối cùng hạ gục Mexico khi gây áp lực khiến Alvarez phản lưới nhà. 3-0 là tỷ số chung cuộc.

Kết quả World Cup 2018

Cú sút phạt đền của Granqvist kết thúc chặn đường World Cup của Mexico.

Với các kết quả này, Thụy Điển là đội đứng đầu bảng F với 6 điểm, bằng với Mexico nhưng hơn về hiệu số (+3 so với -1). Hàn Quốc đứng thứ 3 (3 điểm, hiệu số là 0) còn Đức đứng chót (3 điểm, hiệu số là -2)