Nhận định kèo Thụy Sĩ vs Costa Rica World Cup 2018: Quyền tự quyết của Thụy Sỹ

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 28/6, Thụy Sĩ sẽ có trận đấu cuối tại bảng E World Cup 2018 gặp Costa Rica trên sân Nizhny Novgoro.

Cục diện tại bảng E lúc này đang diễn ra khá phức tạp. Ngoại trừ Costa Rica đã chắc chắn bị loại sau 2 thất bại, cả 3 đội còn lại gồm Brazil, Thụy Sỹ hoặc Serbia đều có thể đứng ngoài cuộc sau khi kết thúc vòng bảng nếu thất bại hoặc bị cầm hòa với những điều kiện khác nhau. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh như vậy, Thụy Sỹ được đánh giá là những người được hưởng lợi nhất khi chỉ gặp Costa Rica yếu nhất bảng và đã bị loại.

Ngoài yếu tố về động lực đang nghiêng hoàn toàn về phía Thụy Sỹ, đội bóng xứ Đồng hồ đã để lại dấu ấn đáng kể cho giới mộ điệu khi cầm hòa đối thủ mạnh nhất bảng Brazil ngay trong ngày ra quân, tiếp đến là màn lội ngược dòng rất thuyết phục trước Serbia ở lượt trận thứ 2. Tinh thần chiến đấu máu lửa và có trong tay những cá nhân biết tạo ra sự khác biệt vào thời điểm khó khăn chính là chìa khóa của Thụy Sỹ tại giải năm nay.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Thuy-Si-vs-Costa-Rica-Quyen-tu-quyet-cua-Thuy-Si

So với các đối thủ ở bảng E, đội bóng CONCACAF yếu thế hơn hẳn ở cả ba tuyến. Họ thiếu một ngòi nổ cần thiết ở khu vực giữa sân, Costa Rica cũng không có một chân sút sắc sảo, đồng thời hàng thủ dựa giẫm quá nhiều vào Navas. Họ mang đến World Cup 2018 đội hình có tuổi đời trung bình cao nhất World Cup 2018 nên tốc độ ở những tình huống quyết định thường lép vế trông thấy.

Hơn nữa, Costa Rica xuống sức trông thấy vào khoảng thời gian cuối trận khi cả 3 bàn thua của họ đều diễn ra ở hiệp 2, cá biệt có tới 2 lần bị thủng lưới phút bù giờ gặp Brazil vừa qua. Vậy nên, khó hy vọng vào Costa Rica ở trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục với họ này.

Ngoài ra, trong khi Costa Rica thua cả 3 trận gần nhất tại World Cup (tính cả vòng loại), thì Thụy Sỹ lại không thua 15/16 trận vừa qua ở sân chơi này (cũng tính cả các trận ở vòng loại). Xem ra, đội bóng châu Âu đang có trong tay mọi lợi thế, từ phong độ, lực lượng tới bản lĩnh và tinh thần chiến đấu để khép lại vòng bảng World Cup 2018 bằng một thắng lợi ấn tượng trước Costa Rica.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV7, HTV1, HTV4, VTV3.

Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer – Lichtsteiner, Schaer, Akanji, Rodriguez – Behrami, Xhaka – Shaqiri, Dzemaili, Zuber – Gavranovic.

Costa Rica (3-4-2-1): Navas – Duarte, Gonzalez, Acosta – Oviedo, Guzman, Borges, Gamboa – Ruiz, Bolanos – Urena.

BXH BẢNG E VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Brazil

2

1

1

0

3

1

2

4

2

 Thụy Sĩ

2

1

1

0

3

2

1

4

3

 Serbia

2

1

0

1

2

2

0

3

4

 Costa Rica

2

0

0

2

0

3

-3

0

 Đội giành quyền đi tiếp