Nhận định kèo World Cup 2018: Thụy Điển vs Thụy Sĩ – Ngang tài ngang sức

(VOH) – Lúc 21 giờ 00 ngày 3/7, hai đại diện của châu Âu là Thụy Điển và Thụy Sĩ sẽ găp nhau ở vòng 1/8 VCK World Cup 2018 trên sân Saint Petersburg.

Để định hình sức mạnh của Thụy Điển và Thụy Sỹ ở giải lần này là điều không đơn giản. Cả 2 đội đều có thời điểm thăng hoa với tinh thần và sự hiệu quả tối đa được thể hiện, nhưng trái ngược là những trận đấu khá thất vọng trước đối thủ yếu. Thực ra, chính việc họ có mặt tại vòng 16 đội đã là bất ngờ khá thú vị bởi đều nằm vào bảng đấu rất khó.

Trong cuộc chạm trán khó lường như vậy, Thụy Điển là những người được đánh giá cao hơn. Đội bóng Bắc Âu thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù đã thất bại 1 trận tại vòng bảng nhưng thực tế cho thấy Toivonen cùng các đồng đội để lại tinh thần chiến đấu cực kỳ ấn tượng. Trận thua duy nhất của họ chỉ thiếu may mắn trước bàn thua từ tình huống cố định của đội tuyển Đức.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Thuy-Dien-vs-Thuy-Si-Ngang-tai-ngang-suc

Hơn nữa, trận thắng Mexico 3-0 ở trận quyết định vòng bảng đã cho thấy Thụy Điển thực sự đáng gờm với chất lượng đội hình đồng đều. Khác với thời còn Ibrahimovic, đại diện Bắc Âu lúc này trở nên khó lường hơn khi mọi vị trí đều có thể tạo ra sự khác biệt. Hay chính xác hơn, đối phương thiếu phương án kèm người hiệu quả.

Trong khi đó, Thụy Sỹ để lại khá nhiều nỗi lo nơi hàng thủ. Cả 3 trận vòng bảng đều chứng kiến đại diện xứ Đồng hồ bị thủng lưới là minh chứng rõ ràng nhất. Ngay cả khi hàng tấn công thuộc diện khá tầm thường như của Costa Rica cũng đủ sức chọc thủng lưới Thụy Sỹ tới 2 lần rõ ràng là tín hiệu đáng báo động. Điểm yếu này cần phải khắc phục để Thụy Sỹ hy vọng tấm vé đi tiếp nhưng quá khó khi thời gian quá ngắn để họ thay đổi trong một sớm một chiều như vậy.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV6, HTV1, HTV4, HTV9, HTV Thể Thao.

Bảng xếp hạng FIFA

  • Thụy Điển: 24.
  • Thụy Sĩ: 6.

Thông tin bên lề:

  • Thụy Điển hòa 1, thắng 2 theo kèo châu Á trong 3 trận ở vòng bảng World Cup 2018.
  • 3 trận của Thụy Điển ở vòng bảng đều có tổng số bàn thắng lẻ.
  • 3 trận của Thụy Sĩ ở vòng bảng đều có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Thụy Sĩ đã ghi bàn trong 6/7 trận gần nhất của họ ở World Cup với tổng cộng 12 bàn.
  • Trước World Cup 2018, Thụy Sĩ vượt qua vòng bảng ở 3/4 kỳ World Cup gần nhất họ góp mặt (1994, 2006 và 2014). Nhưng ở cả 3 lần đó, Thụy Sĩ đều dừng chân ở vòng 1/8.

Thông tin lực lượng:

  • Thụy Điển: Không có sự vắng mặt nào.
  • Thụy Sĩ: Stephan Lichtsteiner và Fabian Schar không thể ra sân vì án treo giò.

Đội hình dự kiến:

  • Thụy Điển (4-4-2): Olsen – Lustig, Nilsson Lindeloef, Granqvist, Augustinsson – Claesson, Svensson, Ekdal, Forsberg – Berg, Toivonen.
  • Thụy Sĩ (4-2-3-1): Sommer – Rodriguez, Djourou, Akanji, Lang – Xhaka, Behrami – Embolo, Dzemaili, Shaqiri – Gavranovic.

Dự đoán kết quả Thụy Điển vs Thụy Sĩ: 2-0.