Nhận định Panama vs Tunisia – World Cup 2018: Quà chia tay

(VOH) – Lúc 01 giờ 00 ngày 29/6, Tunisia sẽ có trận đấu cuối tại bảng G World Cup 2018 gặp Panama trên sân Mordovia Saransk.

World Cup 2018 là trải nghiệm khó quên cho Panama khi lần đầu họ được góp mặt tại ngày hội lớn nhất hành tinh. Nhưng cùng với đó là không ít nỗi buồn khi đại diện của CONCACAF trở thành đội lót đường với chỉ số chuyên môn thấp nhất giải sau 2 lượt trận. Panama chỉ có 1 bàn danh dự nhưng đã hứng chịu tới 9 bàn thua từ Bỉ và Anh.

Với Panama, sân chơi World Cup rõ ràng vẫn là quá sức để họ tạo ra dấu ấn tích cực về chuyên môn. Hàng loạt những sai lầm mang tính cơ bản về kỹ năng cũng như chiến thuật đã phơi bày rất rõ ràng trong 2 trận vừa qua. Một điều đáng buồn khác là tinh thần thi đấu của Panama không được như kỳ vọng trước đó. Panama nhanh chóng sụp đổ sau khi bị dẫn bàn từ sớm mà gần như không xác định được mục tiêu thực chất của họ là gì.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Panama-vs-Tunisia-Tran-dau-chia-tay

Trong khi đó, Tunisia về cơ bản không tốt hơn là bao khi đã bị loại sau 2 thất bại nhưng Tunisia cũng kịp để lại được ấn tượng đẹp với lối chơi tấn công sắc sảo. Họ đã ghi được 3 bàn thắng trong 2 lần đối đầu với Anh và Bỉ, một thành tích không hề tồi. Ngoài những bàn thắng thì đội bóng châu Phi cũng khiến người xem thích mắt với những màn phối hợp tấn công ăn ý. Chỉ tiếc là hàng thủ của họ lại quá yếu nên những nỗ lực trên hàng công là không đủ để bù đắp.

Trong một trận đấu mang tính thủ tục, cả Tunisia và Panama có thể sẽ lựa chọn lối chơi mở. Và với sự vượt trội hơn trong khả năng tổ chức tấn công, đại diện bóng đá châu Phi nhiều khả năng sẽ thành công với 3 điểm trọn vẹn ở trận này để chia tay World Cup 2018.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV7, HTV1, HTV4, VTV3.

Đội hình dự kiến:

Panama (4-3-3): Penedo – Escobar, Torres, Baloy, Davis – Godoy, Gomez, Avila – Barcenas, Perez, Rodriguez.

Tunisia (4-3-3): Ben Mustapha – Maaloul, Meriah, Benalouane, Nagguez – Sassi, Skhiri, Khaoui – Sliti, Khazri, Ben Youssef.

BXH BẢNG G VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Anh

2

2

0

0

8

2

6

6

2

 Bỉ

2

2

0

0

8

2

6

6

3

 Tunisia

2

0

0

2

3

7

-4

0

4

 Panama

2

0

0

2

1

9

-8

0

 Đội giành quyền đi tiếp