Thomas Muller: Đức mạnh hơn 4 năm trước

(VOH) - Với màn trình diễn kém thuyết phục trong trận thắng Algeria 2-1 trong hiệp phụ tại vòng 1/8, tuyển Đức nhận nhiều chỉ trích từ báo chí quê nhà. Tuy nhiên, phát triểu trước cuộc so tài với Pháp ở tứ kết, tiền đạo Thomas Muller, cầu thủ đã đóng góp 4 bàn thắng tại vòng bảng, nhận xét tuyển Đức hiện tại mạnh hơn nhiều so với World Cup 2010.

"Giải lần này, chúng tôi thì tốt hơn. Thật thiếu sót nếu không nhấn mạnh đến điều này", Muller nói, "Trước đây, chúng tôi chưa đủ mạnh để tiếp cận trận đấu theo ý của mình. Chúng tôi phải lui về phòng thủ và chờ cơ hội phản công khi gặp Argentina tại vòng tứ kết World Cup 2010 (thắng 4-0) và chúng tôi phải bố trí tới 3 người kèm Lionel Messi. Giờ đây, chúng tôi đã có bước tiến bộ rất lớn. Chúng tôi chủ động tiếp cận trận đấu".


Muller và đồng đội trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Pháp ở SVĐ Maracana, ở Rio de Janeiro hôm qua 3.7.

Muller chơi không được tốt ở trận thắng chật vật Algeria 2-1. Suốt cả trận, cú dứt điểm nguy hiểm nhất của vua phá lưới World Cup 2010 là pha đánh đầu trong hiệp 2. Thế nên, Muller cũng bị chê. "Trong thể thao, tôi có thể sống chung với những chỉ trích nhưng tôi chẳng muốn như vậy. Chẳng lẽ chúng tôi phải xin lỗi dù đã vào đến tứ kết", Muller phản pháo.

Sẽ rất thất vọng cho Thomas Muller nếu như con đường đi của Đức bị chặn đứng ở Maracana, nơi so tài với Pháp lúc 23 giờ đêm nay 4.7. "Tôi chỉ hài lòng khi trở về nhà với chức vô địch. Tôi thi đấu ở Bayern, nơi chúng tôi đã chơi ở đẳng cấp cao nhất trong các năm qua. Tôi không thể nói tôi hài lòng dù thất bại ở chung kết. Tôi sẽ chẳng cưới nổi khi lên máy bay trở về nước", Muller bộc bạch.