World Cup 2018: Ma Rốc vs Iran –Quyết thắng để lách qua cửa hẹp

(VOH) - Lúc 22 giờ 00 ngày 15/6, tại bảng B, đại diện đến từ châu Phi - Ma Rốc sẽ có trận ra quân gặp đại diện đến từ châu Á - Iran diễn ra trên sân Saint Petersburg.

Ma Rốc sẽ mở màn hành trình tại World Cup 2018 bằng trận đấu với Iran. Trước cuộc chạm trán đội bóng châu Á, thầy trò HLV Herve Renard đang có phong độ cực cao khi bất bại suốt từ tháng 8/2017 đến nay. Mới đây nhất, Ma Rốc vừa thắng 2 trận liên tiếp trước Slovakia và Estonia. Đó rõ ràng là sự chuẩn bị không thể tốt hơn của đội bóng châu Phi cho VCK bóng đá thế giới năm nay.

Rơi vào một bảng đấu có sự xuất hiện của 2 ông lớn là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, Ma Rốc sẽ chẳng còn cách nào khác ngoài đánh bại Iran ở lượt trận đầu tiên để nuôi hy vọng đi tiếp. Niềm cảm hứng của Marốc sẽ dựa rất nhiều vào tài năng của ngôi sao số 1, Younes Belhanda.

VCK-World-Cup-2018-Ma-Roc-vs-Iran-Suc-manh-chau-Phi

Bên kia chiến tuyến, Iran bị đánh giá là đội bóng lót đường ở bảng B. Dù có phong độ khá tốt trong những trận giao hữu trước thềm World Cup song rõ ràng việc rơi vào một bảng đấu quá khó khăn sẽ khiến tinh thần của đoàn quân HLV Carlos Queiroz rất dễ nản.

So với Ma Rốc, Iran chẳng có bất cứ ngôi sao tên tuổi nào trong đội hình. Trong một trận đấu ở thế cửa dưới và cần sự xuất hiện của những khoảnh khắc xuất thần thì e rằng Iran sẽ khó lòng làm được điều đó trước Marốc. Chỉ cần duy trì phong độ ấn tượng như thời gian vừa qua, một chiến thắng nhiều khả năng sẽ gọi tên Marốc trong trận ra quân gặp Iran.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV9, HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6, VTV6 HD.

Đội hình dự kiến:

Ma Rốc (4-2-3-1): Yassine Bounou - Achraf Hakimi, Medhi Benatia, Romain Saiss, Hamza Mendyl - Karim El-Ahmadi, Mbark Boussoufa - Nordin Amrabat, Younes Belhanda, Hakim Ziyech - Khalid Boutaib.

Iran (4-5-1): Alireza Beiranvand - Ramin Rezaeian, Rouzbeh Cheshmi, Morteza Pouraliganji, Milad Mohammadi - Alireza Jahanbakhsh, Masoud Shojaei, Omid Ebrahimi, Ehsan Hajsafi, Mehdi Taremi - Sardar Azmoun.