Nhận định kèo World Cup 2018: Nhật Bản vs Senegal – Quyết hạ Samurai

(VOH) - Lúc 22 giờ 00 ngày 24/6, tại bảng H, Nhật Bản sẽ có trận đấu thứ hai tại World Cup 2018 gặp Senegal trên sân Ekaterinburg.

Cục diện bảng H đang tạo nên những điều khá bất ngờ khi hai đại diện được nhà cái bóng đá đặt niềm tin nhất là Colombia và Ba Lan đều sảy chân. Nhật Bản đã có chiến thắng khá may mắn trước Colombia khi ngay ở phút thứ 4 họ đã được chơi hơn người và có 1 bàn thắng dẫn trước trên chấm 11m. Dù vậy, việc được hưởng lợi quá lớn từ thẻ đỏ sớm của Colombia khiến giới chuyên môn không đánh giá cao chiến thắng của đại diện châu Á.

Bên kia sân, Senegal đã phải mất đến 16 năm mới trở lại được với World Cup. Họ giành vé đến với nước Nga nhờ thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa) và vị trí thứ 2. Trong lần thứ 2 đến với giải bóng đá danh giá nhất hành tinh, Senegal tiếp tục nuôi tham vọng làm nên kỳ tích như lần trước. khi có khởi đầu như mơ với chiến thắng 2-1 trước Ba Lan ở lượt trận đầu tiên.

Những gì thể hiện trước Ba Lan cho thấy đội bóng đến từ châu Phi Senegal có nguồn thể lực vô cùng dồi dào cùng tốc độ cao trong những pha lên bóng. Trong đội hình của họ những ngôi sao tấn công đáng chú ý như Balde Keita, Kouyate và đặc biệt là cầu thủ đang chơi cực hay trong màu áo Liverpool, Sadio Mane đều thể hiện được phong độ cao ở World Cup năm nay.

Nhan-dinh-keo-World-Cup-2018-Nhat-Ban-vs-Senegal-Senegal-tran-tre-hy-vong

Nhìn vào tương quan lực lượng và lối chơi quen thuộc, có thể dễ dàng đoán ra cục diện tấn công dành cho Senegal và phòng ngự chờ thời cơ của Nhật Bản. Đội bóng đến từ châu Phi vượt trội về thể lực cũng như thể hình nhưng Nhật Bản lại là đội cực kỳ toan tính.

Liệu Senegal có thể hạ gục Nhật Bản đêm nay để trở thành đại diện thứ 3 của châu Phi giành được 2 chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng World Cup, sau Cameroon năm 1990 và Nigeria 1998?

Trận đấu được trực tiếp trên kênh: HTV9, HTV Thể Thao, HTV1, HTV4, VTV6.

Đội hình dự kiến:

Nhật Bản (4-2-3-1): Kawashima – Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatomo – Shibasaki, Hasebe – Haraguchi, Kagawa, Inui – Osako.

Senegal (4-4-2): N'Diaye – Gassama, Koulibaly, Sane, Wague – Mane, N'Diaye, G. Gueye, Sarr – Niang, Diouf.

BXH BẢNG H VCK WORLD CUP 2018

VT

Đội Tuyển

Tr

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Nhật Bản

1

1

0

0

2

1

1

3

1

 Senegal

1

1

0

0

2

1

1

3

3

 Ba Lan

1

0

0

1

1

2

-1

0

3

 Colombia

1

0

0

1

1

2

-1

0

 Đội giành quyền đi tiếp