Trận đấu vòng loại World Cup giữa Triều Tiên và Nhật Bản bị hoãn

VOH - Trận đấu vòng loại World Cup giữa Triều Tiên với Nhật Bản dự kiến ​​​​tổ chức tại Bình Nhưỡng vào tuần tới đã bị hủy bỏ, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết hôm 22/3.

Theo Kyodo News, Triều Tiên, nước không có quan hệ ngoại giao chính thức với Nhật Bản đã quyết định không tổ chức trận đấu ở Bình Nhưỡng vì lo ngại dịch bệnh truyền nhiễm ở Nhật Bản.

AFC cho biết: “Quyết định này có sự tham vấn của FIFA và các bên liên quan, được đưa ra sau khi AFC được Liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên thông báo vào ngày 20/3 về việc cần phải chuyển trận đấu đến một địa điểm trung lập do những tình huống không thể tránh khỏi”.

bóng đá
Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) Kozo Tashima - Ảnh: Reuters

Vấn đề hiện đã được chuyển đến các ủy ban liên quan của FIFA và những thông tin tiếp theo liên quan tới trận đấu này sẽ được thông báo vào thời điểm thích hợp.

Nhật Bản và Triều Tiên nằm ở bảng B vòng loại World Cup 2026, cùng với Syria và Myanmar. Nhật Bản đã đánh bại Triều Tiên 1-0 trong một trận đấu vòng loại khác ở Tokyo.

Lần cuối cùng Triều Tiên đăng cai tổ chức giải bóng đá nam quốc tế ở Bình Nhưỡng là vào năm 2019 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Nước này đã rút khỏi giải đấu đó với lý do lo ngại về sức khỏe liên quan đến đại dịch Covid-19.

Triều Tiên cũng dự kiến ​​tổ chức vòng loại sân nhà gặp Syria và Myanmar vào tháng 6.

Vào tháng 2, trận đấu vòng loại Olympic giữa đội tuyển nữ của hai quốc gia dự kiến ​​diễn ra ở Bình Nhưỡng vào phút cuối đã được chuyển sang địa điểm trung lập ở Ả Rập Saudi.