Công tác nắm bắt thanh niên phải thật sâu sắc

(VOH) - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức Hội nghị mở rộng lần thứ 9, nhiệm kỳ VIII (2014 - 2019), sơ kết công tác Hội và phong trào thanh niên TP 6 tháng đầu năm 2018 vào sáng 27/7.

6 tháng qua, các giải pháp thực hiện chủ đề năm “Thanh niên sáng tạo” được các cấp bộ Hội từ thành phố đến cơ sở triển khai đồng bộ với những nội dung trọng điểm. Nhìn lại kết quả thực hiện các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, có thể thấy thanh niên thành phố ngày càng sống đẹp và có ích. Nhiều hội trại truyền thống, hội thi tìm hiểu lịch sử, toạ đàm gặp gỡ truyền thống, hành trình đến bảo tàng, địa chỉ đỏ,… được tổ chức hiệu quả.

Công tác nắm bắt thanh niên phải thật sâu sắc

Công tác nắm bắt thanh niên phải thật sâu sắc. Ảnh: thanhdoan

Việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong hội viên, thanh niên cũng được quan tâm với các hình thức sáng tạo, đa dạng như tổ chức phiên tòa xét xử lưu động, sử dụng infographic, clip tuyên truyền trực quan, sinh động.

Đặc biệt, việc cổ vũ phong trào khởi nghiệp trong thanh niên được đẩy mạnh với việc cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp – Startup Wheel” lần 6 – năm 2018 đã mở rộng trở thành cuộc thi cấp quốc gia cho tất cả đối tượng đam mê khởi nghiệp. Thanh niên thành phố trang bị kỹ năng, chủ động hội nhập cũng là nội dung nổi bật trong công tác Hội và phong trào thanh niên Thành phố 6 tháng đầu năm nay.

Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM Phạm Hồng Sơn, cho rằng, vai trò của cơ sở hội trong việc quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên là rất quan trọng.

"Cơ sở phải quan tâm phát triển câu lạc bộ, đội, nhóm, những hoạt động mang tính mặt trận. Đoàn làm những việc mang tính giáo dục, định hướng rõ ràng về chủ trương, đường lối, lý tưởng, Hội cũng vậy nhưng cách tiếp cận và tổ chức phải đa dạng", anh Phạm Hồng Sơn gợi ý.