TPHCM: Chung kết hội thi “Điển hình Dân vận khéo” 2017

(VOH)- Ban dân vận quận ủy quận Bình Thạnh đã giành giải nhất trong cuộc thi kể chuyện “Điển hình Dân vận khéo” do Ban Dân vận Thành ủy tổ chức.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ đến dự chung kết cuộc thi và lễ trao giải.

Cuộc thi được chia làm 2 vòng, vòng sơ khảo gồm 4 cụm thi sẽ chọn 2 đơn vị đứng đầu trong cụm để thi chung kết.

Vòng chung kết với 8 đơn vị, thi trình bày phần kể chuyện điển hình "Dân vận khéo" có minh họa việc làm cụ thể và phần thi về văn nghệ với chủ đề tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Ðảng, Bác Hồ... và phần vấn đáp, trả lời câu hỏi của Bam Giám  khảo.

Một tiết mục dự thi. 

Kết quả Ban Dân vận Quận uỷ quận Bình Thạnh đạt giải Nhất; Ban Dân vận Quận ủy Quận 5 giải Nhì; Ban Dân vận Quận ủy Quận 1 và huyện Bình Chánh đạt giải Ba.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích; giải người kể chuyện hay nhất; giải tiết mục văn nghệ hay nhất; giải cho người kể chuyện lớn tuổi nhất.

Theo Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Lệ, qua cuộc thi, những tấm gương người thật, việc thật, những điển hình làm công tác dân vận khéo tuyên truyền hiệu quả, vận động người dân chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện các chương trình dân sinh, hỗ trợ người nghèo trên địa bàn rất lay động lòng người có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần trong công tác Dân vận giúp cho các địa phương thực hiện thành công mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung trao giải Nhất cho Ban Dân vận Quận ủy quận Bình Thạnh. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Được biết, cuộc thi được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày Truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2017).