Vấn đề hôm nay: Thật vui khi có Đảng

(VOH) - Ở Việt Nam ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn hệ thống chính trị, nhân dân đã cùng chung tay đoàn kết, một lòng nhất quán hành động để đẩy lùi dịch bệnh này.

Trong thời gian qua, dịch Covid-19 không chỉ hoành hành ở Việt Nam mà còn trên khắp cả thế giới. Ngay cả các nước có nền y tế tiên tiến bậc nhất thế giới cũng chịu ảnh hưởng nặng nề và gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng chống dịch bệnh này. Ở Việt Nam ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn hệ thống chính trị, nhân dân đã cùng chung tay đoàn kết, một lòng nhất quán hành động để đẩy lùi dịch bệnh này.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính phủ được toàn đảng, toàn dân tuân thủ và thực hiện nghiêm. Với bản chất nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân, Đảng và nhà nước ta luôn lấy dân làm gốc trong mọi hoạt động. Trong đợt cao điểm cách ly xã hội, mọi hoạt động kinh doanh, vận chuyển đều bị hạn chế ở mức thấp nhất nhưng với tinh thần không để dân hoang mang, không để dân khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, Đảng và nhà nước ta luôn song song đưa ra lập trường thống nhất trong lãnh đạo, điều hành ở từng nội dung công việc đó là: đưa phương án luôn đi kèm giải pháp. Chẳng hạn như: đưa phương án hạn chế người dân đi lại nếu thật sự không cần thiết thì giải pháp là tăng cường thường xuyên tuyên truyền đến người dân hiểu từ cấp Trung ương đến cấp tỉnh, thành, quận huyện, phường xã, thôn, xóm. Đưa ra phương án tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ vui chơi, giải trí thì giải pháp đi kèm để đảm bảo an sinh xã hội là hỗ trợ chi phí, suất ăn cho cho công nhân, người dân, người yếu thế khi không có thu nhập. Cấm các hoạt động vận tải, vận chuyển  thì sợ một số ít đối tượng gặp khó khăn như phụ nữ sắp sinh, người bệnh cần cấp cứu liền đưa giải pháp bố trí sẵn 200 xe taxi hỗ trợ miễn phí. Đặc biệt là tinh thần uống nước nhớ nguồn, luôn ưu tiên, ưu ái người cao tuổi trong việc chăm sóc y tế, chăm sóc sức khỏe.

Ảnh minh họa

Chính từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và nhà nước ta đã tạo được lòng tin từ nhân dân, làm cho dân tin, dân làm theo. Dân không chỉ tự nguyện đóng góp hiện kim, hiện vật mà còn tự nguyện xông pha đến những nơi nguy hiểm, nơi trung tâm dịch để giúp đỡ đồng bào trong giai đoạn khó khăn, cấp bách này. Từ tận đáy lòng người dân, các quán cơm từ thiện dành cho người bán vé số, và có nhiều điểm phát quà, thức ăn miễn phí cho người khó khăn, người yếu thế ở khắc các nơi. Những chuyến xe không đồng, những bao gạo nặng trĩu lòng yêu thương, những lít nước ngọt sinh hoạt đầy nghĩa tình, những giọt mồ hôi thấm đẫm sự cống hiến của các tình nguyện viên tham gia chống dịch đã được trao đi một cách tự nguyện và đầy tự nhiên.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 của toàn Đảng, toàn dân ta chưa kết thúc nhưng chúng ta đã thấy được sự thắng lợi trong lòng người dân. Tại sao người dân trong và ngoài nước lại đồng loạt đồng lòng, đồng tình đến như vậy. Chính sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi. Từ khi ra đời, Đảng ta đã gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối. Tiếp nối bao truyền thống vẻ vang từ khi có Đảng, Đảng ta đủ bản lĩnh, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước, xây dựng và chăm lo đất nước, nhân dân luôn trong trong ấm no, đủ đầy. Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân. Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy.

Chính vì vậy, chúng ta những người dân, người con của đất nước Việt Nam hãy tin tưởng mãnh liệt vào sự lãnh đạo của Đảng và nhà nước. Dù trong khó khăn hay nguy cấp hay trong lúc vẻ vang nhất thì Đảng ta luôn là Đảng của mọi tầng lớp nhân dân.