Cục Quản lý Thị trường Trung Quốc cho biết các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm 87.762 xe BYD Dolphin và Yuan Plus (tên gọi tại thị trường Trung Quốc của mẫu BYD Atto 3), được sản xuất từ ngày 4/2/2023 đến ngày 26/12/2023.
Ngoài ra, 8.952 xe Yuan Plus xuất xưởng từ nhà máy Trung Quốc trong khoảng thời gian từ 2/11/2022 đến 19/6/2023 cũng nằm trong danh sách triệu hồi.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do lỗi trong quá trình sản xuất bộ điều khiển cụm cột lái trợ lực điện (CEPS). Khi nắp thiết bị đóng lại, hiện tượng nhiễu tụ điện có thể xảy ra trên bảng mạch điều khiển, gây ra các vết nứt nhỏ trên tụ điện.
Những vết nứt này có thể mở rộng trong quá trình xe vận hành, dẫn đến đoản mạch, quá nhiệt và tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, đe dọa an toàn của người sử dụng.
BYD sẽ tiến hành lắp đặt miếng đệm cách điện miễn phí trên bộ điều khiển để loại bỏ nguy cơ. Chủ sở hữu các mẫu xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo trực tiếp từ hãng, và BYD cũng thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ khách hàng.
Đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của BYD - một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu tại Trung Quốc. Các mẫu xe Dolphin và Yuan Plus/Atto 3 rất phổ biến, không chỉ tại Trung Quốc mà còn được xuất khẩu sang nhiều thị trường quốc tế, bao gồm Việt Nam.