Đây là mẫu xe chủ lực thứ hai của Denza trong năm 2024, sau Z9 GT, với kế hoạch giao hàng từ quý I/2025.
Denza N9 sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ Range Rover với phần đầu xe hơi dốc và cụm đèn pha dạng mảnh tích hợp dải đèn LED ban ngày độc đáo. Xe có kích thước lớn với trục cơ sở dài, tích hợp tay nắm cửa ẩn và cửa sổ trời toàn cảnh. Phần đuôi xe được thiết kế vuông vắn với cánh gió dày, mang lại cảm giác mạnh mẽ.
Nội thất của Denza N9 tiếp tục thể hiện phong cách sang trọng với các vật liệu cao cấp như gỗ và da. Xe được trang bị hệ thống ba màn hình tại khoang lái, hai tủ lạnh, cùng nhiều tiện ích phục vụ khách hàng cao cấp, đặc biệt là trong không gian ghế sau.
Denza N9 dự kiến sẽ có hai phiên bản, một chạy hoàn toàn bằng điện (EV) và một phiên bản hybrid sạc điện (PHEV).
Phiên bản EV có thể đạt tổng công suất 710 kW với ba động cơ điện, trong khi phiên bản PHEV kết hợp động cơ xăng 2.0L với ba động cơ điện, tạo ra hiệu suất vượt trội.
Công nghệ pin và hệ thống sạc nhanh của BYD cũng được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Kể từ khi Mercedes-Benz giảm tỷ lệ cổ phần xuống còn 10% trong năm 2021, BYD đã dẫn dắt Denza trở thành thương hiệu xe điện đáng chú ý tại Trung Quốc. Với Denza N9, hãng đặt mục tiêu chinh phục cả thị trường quốc tế, mang lại thách thức mới cho các dòng xe sang đến từ châu Âu như Range Rover, Audi và BMW.
Sản phẩm này hứa hẹn sẽ tiếp tục nâng tầm danh tiếng của Denza, đồng thời đáp ứng kỳ vọng củng cố vị trí dẫn đầu của BYD trong lĩnh vực xe điện toàn cầu.