Chờ...

Điểm qua một số mẫu xe ra mắt trong tháng 7 này

VOH - Trong tháng 7, diễn biến đáng chú ý ở thị trường ô tô Việt Nam là sẽ có sự góp mặt của một số mẫu xe mới đến từ Trung Quốc.

Ford Transit 2024

Cũng trong tháng này, theo công bố của Ford Việt Nam - mẫu Transit 2024 sẽ ra mắt thị trường ngay đầu tháng 7. Mẫu minibus 16 chỗ này vẫn sẽ có cấu hình số sàn hoặc số tự động, nhưng chưa rõ có bao nhiêu phiên bản, giá dự kiến trong khoảng 850-950 triệu đồng.

ford-transit
Ford Transit 2024 thế hệ mới liệu có thể giúp Ford Việt Nam tạo cú hích về mặt doanh số ? - Ảnh: FVN

Những trang bị có thể sẽ xuất hiện trên Ford Transit 2024 gồm: mở cửa rảnh tay, sưởi vô-lăng, sưởi ghế, ghế lái chỉnh điện, khởi động từ xa, gương chiếu hậu chống chói tự động.

Động cơ của xe chưa được hé lộ. Phía đại lý cho biết, bản số sàn của Transit 2024 sẽ sử dụng máy 2.0L còn biến thể số tự động sẽ đi kèm động cơ 2.3L; trong khi đó bản hiện hành đang dùng máy 2.2L tăng áp, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp.

MG7

Dù mẫu xe này đã được hé lộ từ năm 2023 nhưng phải đến gần đây, các đại lý mới nhận cọc MG7. Theo nguồn tin từ các saler, mẫu xe này có khả năng sẽ được ra mắt khách Việt trong khoảng đầu tháng 7.

Giá xe được đồn đoán khởi điểm từ hơn 700 triệu đồng, tương đương với các xe sedan hạng C như Hyundai Elantra (599-799 triệu đồng).

Theo các chuyên gia, MG7 sẽ được phân phối với 2 phiên bản tại Việt Nam, với tên gọi STD và LUX. Chưa rõ xe sẽ được nhập khẩu về từ thị trường nào nhưng khả năng cao là từ Trung Quốc.

mg_7_website_landing_page_mobile_arabic
MG7 được dự đoán có mức giá trên 700 triệu đồng - Ảnh: MG

Với thiết kế ngoại hình đậm chất thể thao, cấu hình trên phiên bản MG7 ở thị trường Trung Quốc được trang bị đèn trước/sau dạng LED, mâm hợp kim 19 inch, hệ thống 4 ống xả và đặc biệt là cánh gió đuôi chủ động có thể đóng/mở như những mẫu xe thể thao cao cấp.

MG7 được trang bị các động cơ khác nhau tùy phiên bản. Biến thể STD sử dụng động cơ 1.5L tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Cấu hình này tạo ra công suất tối đa 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300Nm.

Trong khi đó, bản LUX có thể sử dụng máy 2.0L tăng áp với thông số kỹ thuật 254 mã lực và 405Nm. Hệ dẫn động trên biến thể này vẫn là cầu trước nhưng sẽ có vi sai điện tử chống trượt cùng hệ thống treo điều khiển điện tử, hộp số là loại tự động 9 cấp đến từ ZF.

Wuling Bingo

Gần đây, những hình ảnh đầu tiên của Wuling Bingo tại Việt Nam đã xuất hiện trong khuôn viên nhà máy của TMT Motors tại Hưng Yên và được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi. Mẫu xe điện Trung Quốc này được cho là sẽ được mở bán trong tháng 7.

Wuling Bingo sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 3.950mm, 1.708mm và 1.580mm. Kích thước này ngang với các mẫu xe hạng A như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, hứa hẹn không gian nội thất rộng rãi hơn nhiều so với mẫu Mini EV đang bán trên thị trường.

wuling-bingo (4).551e7dae
Wuling Bingo sẽ ra mắt thị trường trong tháng 7 này - Ảnh: Wuling

Wuling Bingo trang bị đèn LED trước/sau và đèn LED định vị ở bên ngoài. Nội thất có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch nối liền với màn hình giải trí 10,25 inch; thắng tay điện tử tích hợp khả năng giữ thắng tự động.

Về khả năng vận hành, hiện chưa có thông tin cụ thể, tuy nhiên ở bản Wuling Bingo đang phân phối trên thị trường quốc tế chỉ sử dụng 1 mô-tơ điện nhưng sức mạnh khác nhau tùy phiên bản.

Cấu hình đầu tiên là 30kW (quy đổi khoảng 41 mã lực) và 110Nm, thứ 2 là 50kW (68 mã lực) và 150Nm. Xe được trang bị pin LFP có dung lượng 17,3kWh, 31,9kWh hoặc 37,9kWh tùy phiên bản, tầm vận hành tương ứng lần lượt là 203km, 333km và 410km. Riêng phiên bản 333km và 410km đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% trong khoảng 35 phút.

Theo một số nguồn tin, thị trường Việt Nam sẽ bán 2 phiên bản Wuling Bingo có tầm hoạt động 333km và 410km, với đầy đủ trang bị giống xe tại thị trường quốc tế. Giá khởi điểm của mẫu xe điện Trung Quốc này khó dưới 500 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid

Theo các đại lý của Suzuki, mẫu XL7 Hybrid hoàn toàn mới sẽ được đưa về Việt Nam trong cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, giá dự kiến  khoảng 600 triệu đồng.

Trang bị của Suzuki XL7 Hybrid không chênh lệch nhiều so với bản thường. Tại Indonesia, xe được bổ sung chế độ ga tự động (cruise control) và tính năng đèn chờ dẫn đường, gương chiếu hậu tích hợp màn LCD hiển thị camera sau giống Ertiga Hybrid.

DAU-XE
Mẫu xe XL7 Hybrid không có nhiều điểm mới so với bản thông thường - Ảnh: Suzuki

Thực tế, cấu hình này chỉ được xem là mild-hybrid, do máy phát điện chỉ bổ trợ nhẹ quá trình tăng tốc và đem lại khả năng dừng/khởi động tự động. Suzuki XL7 Hybrid không có chế độ lái thuần điện (EV Mode) như các mẫu hybrid song song, nối tiếp đang bán trên thị trường.

Khác biệt lớn nhất của xe nằm ở hệ truyền động giống mẫu Ertiga Hybrid, gồm máy xăng 1.5L có công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và máy phát điện và pin lithium.