Chờ...

Ford Transit 2024: Dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6

VOH - Xe có 2 phiên bản, gồm số sàn và số tự động, giá bán dự kiến tương ứng 889-899 triệu đồng và 949 triệu đồng, giao hàng từ tháng 6 năm nay.

Từ tháng 12/2023, Ford Transit thế hệ 2024 đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng đã đăng ký thêm đèn pha, lưới tản nhiệt và tấm ốp cản dưới của mẫu xe này. Gần đây, hình ảnh của mẫu Transit 2024 đã lộ diện tại nhà máy Ford ở Hải Dương dù chiếc xe được che logo và phủ ngụy trang ở phần ngoại thất.

Ford Transit 2024: Dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6 1
Hình ảnh tại nhà máy Ford Việt Nam (Hải Dương), dù bị che một số chi tiết ngoại thất nhưng vẫn nhận ra được những nét cơ bản của mẫu xe Transit 2024 - Ảnh: MXH

Chiếc Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản chở khách, được nhận diện qua kiểu lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Kiểu dáng đèn pha LED tương tự Ranger và Everest. Có thể nhận thấy, Transit mới đã hợp với đô thị hơn, gần giống với một chiếc MPV.

Giống với các bản Transit đang bán tại Việt Nam, thế hệ mới này vẫn do liên doanh JMC - Ford phát triển và sản xuất, là phiên bản dành cho thị trường khu vực Trung Quốc chứ không phải phiên bản toàn cầu. Phiên bản này

Transit 2024 có 3 phiên bản chiều dài cơ sở, gồm: ngắn (3.000mm), trung bình (3.300mm) và dài (3.750mm), cùng 2 tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao). Thiết kế nội thất kiểu mới, không còn giống như các mẫu xe thương mại 16 chỗ thông thường. Trung tâm bảng táp lô là màn hình kép 12,3inch giống các mẫu xe con của Ford.

Xe cũng có tính năng mở khóa rảnh tay (keyless entry), điều khiển giọng nói, sưởi ghế, sưởi vô lăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hay tính năng khởi động điều hòa từ xa.

Ford Transit 2024: Dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6 2
Chi tiết nội thất trên Ford Transit 2024 nhìn như trên các mẫu xe sedan - Ảnh: Auto365

Điểm đặc biệt nhất là gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch.

Hãng xe Mỹ cho biết, Transit thế hệ mới được gia cố với 68 điểm trên khung gầm bằng thép boron - một loại thép siêu cứng. Các tiêu chuẩn thử nghiệm và tiêu chuẩn ăn mòn áp dụng cho Transit thế hệ mới cũng vượt quá tiêu chuẩn chung của ngành.

Tại thị trường Trung Quốc, xe có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ dầu tăng áp 2.3L là động cơ dầu PUMA thế hệ thứ 5 của Ford, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 430Nm, hoặc động cơ dầu tăng áp 2.0L cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 390Nm, hộp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Đặc biệt, Transit 2024 còn trang bị hệ thống treo khí nén RAS, cho phép người lái chỉnh độ cao gầm xe thông qua màn hình điều khiển.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết trên phiên bản dành cho thị trường Việt Nam có cấu hình ra sao, do sự khác nhau về nhu cầu của khách hàng ở mỗi thị trường.