Kết quả khảo sát dựa trên ý kiến của 81.926 người sử dụng xe mới (phiên bản 2024) tại Mỹ. Họ được khảo sát sau 90 ngày sở hữu xe. 40 công nghệ ô tô khác nhau đã được phân tích và phân loại theo tính tiện ích, mức độ tự động, năng lượng và tính bền vững, và khả năng kết nối.
Theo kết quả khảo sát, các công nghệ hiện đại như: nhận diện khuôn mặt, quét vân tay và điều khiển các tính năng bằng cử chỉ... được đánh giá là thừa thãi, không phải những trang bị mà nhiều khách mua xe muốn có. Cụ thể:
Với tính năng điều khiển bằng cử chỉ, có 21% người tham gia khảo sát cho biết họ không có nhu cầu sử dụng, và các chủ xe cũng cho biết trung bình có 43,4 vấn đề trên 100 xe liên quan tới các hệ thống này.
Các hệ thống hỗ trợ lái xe đang ngày càng phổ biến, nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng thích chúng. Các hệ thống lái chủ động đòi hỏi tài xế vẫn phải đặt tay trên vô-lăng bị đánh giá là kém hữu dụng, với điểm số 7,61 trên thang điểm 10, trong khi các hệ thống tương tự nhưng cho phép rảnh tay có điểm số 7,98.
Màn hình dành cho người ngồi ở ghế phụ phía trước cũng không được ưa chuộng. Nhiều chủ xe cho biết chúng là trang bị không cần thiết, có vấn đề về tính hữu dụng, và làm tăng sự phức tạp cho quá trình bàn giao xe mới đến tay khách hàng.
Điều này cho thấy một bộ phận người tiêu dùng có xu hướng chán các công nghệ mới, nhưng qua kết quả khảo sát cũng thể hiện được khả năng và mức độ đáp ứng nhu cầu khách hàng của các hãng xe.
Trong số tất cả các thương hiệu tham gia khảo sát, Genesis (năm thứ 4 liên tiếp) được xếp hạng cao nhất nói chung và ở phân khúc xe sang nói riêng, đạt 584 trên thang điểm 1.000 về tính đổi mới. Điểm số này cao hơn cả Lexus (535 điểm) và BMW (528 điểm).
Trong số các thương hiệu phổ thông, Hyundai dẫn đầu năm thứ 5 liên tiếp, với 518 điểm, kế đến là KIA (499 điểm) và GMC (439 điểm).