Chờ...

Lexus LX 700h 2025 ra mắt với động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu

VOH - Lexus vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV hạng sang Lexus LX 700h 2025, đánh dấu lần đầu tiên dòng xe này được trang bị động cơ hybrid.

Lexus LX 700h 2025 được trang bị động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L, kết hợp với một mô-tơ điện và hộp số tự động 10 cấp. Đây là bước chuyển mình đáng chú ý của Lexus nhằm đáp ứng xu hướng xe xanh và nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu ngày càng cao của khách hàng.

Dù chưa công bố chi tiết thông số vận hành, tuy vậy, theo nhận định từ CarPassion, hệ truyền động hybrid của xe có thể đạt công suất 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790Nm, tương tự hệ thống iForce Max trên mẫu Toyota Tundra.

lexus-lx-700h-14
Lexus LX 700h 2025 trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp kép, đi kèm với một máy phát điện và bộ ly hợp, nằm giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp - Ảnh: Lexus

So với phiên bản chạy xăng - Lexus LX 600, phiên bản mới này nặng hơn 120kg, đạt tổng trọng lượng 2,78 tấn​.

Ngoài ra, xe còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt là gói an toàn Lexus Safety System+ với các tính năng như hỗ trợ lái chủ động, cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình và cảnh báo lệch làn đường.

Thiết kế bên ngoài gần như không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước, ngoại trừ logo màu xanh dương đặc trưng của xe hybrid​.

lexus-lx-700h-5
Kế thừa và phát huy thế mạnh từng tạo nên tên tuổi của dòng LX, phiên bản mới này vẫn là một "bậc thầy" trong khả năng chinh phục các loại địa hình khắc nghiệt - Ảnh: Lexus.

Điểm nổi bật của LX 700h là khả năng off-road, giữ nguyên các tính năng như hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động và khóa vi sai trung tâm, đồng thời có khả năng vượt qua vùng ngập nước sâu tới 700mm​.

Giá bán của mẫu xe này hiện vẫn chưa được công bố.