Đa số khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm nhận được so với hình dung ban đầu.
Lượng khách nhận xe chủ yếu là bản thuê pin với giá niêm yết 240 triệu đồng. Trong khi bản mua pin là 322 triệu đồng.
So với bản giới thiệu, vành xe vẫn dùng chất liệu thép, kích thước 16 inch, có thêm nắp chụp logo cùng màu đen bằng nhựa. VinFast cho biết sắp tới có thêm tùy chọn ốp rời chụp cả vành để tạo các kiểu dáng hợp mắt hơn.
Những chi tiết khác ở ngoại thất giữ nguyên thiết kế như trên bản giới thiệu. Nội thất VF 3 thiết kế tối giản, cấu hình 4 chỗ với hai cửa. Vô-lăng kiểu đáy phẳng thể thao, tích hợp cần số phía sau. Điều hòa chỉnh cơ một vùng. Hệ thống âm thanh hai loa.
Về cảm nhận sơ bộ sau khi trải nghiệm lái xe, một thành viên trên diễn đàn OTO+ cho biết: "Xe trông khá cao nhưng độ ổn định tốt, chuyển làn gấp ở 70km/h không kềnh, không dẹo xe, nhao lái, cảm giác cái xe cứng vững rất rõ rệt.
Nội ngoại thất hoàn thiện tốt, không vênh váo, lọc xọc, chất liệu nội thất chỉ là nhựa cứng nhưng trông nuột, sơn ngoài đẹp, bề mặt sơn bóng vừa phải nhưng mịn, đẹp nhất là màu xám và xanh bộ đội.
Điểm thích nhất của con xe này là bán kính quay đầu rất nhỏ, có thể quay đầu ở mọi con phố, em chưa lái cái xe nào mà quay đầu gọn như chiếc này. Tăng tốc đủ mạnh và mượt, khả năng ăn hết tất cả các xe hạng A phổ thông ở dải tốc độ dưới 60km/h.
Xe chỉ có cảm biến sau, không có cam lùi. Gương chiếu hậu siêu đơn giản, muốn chỉnh thì hạ kính lái xuống mà bẻ (bên trái bẻ dễ, bên phải thì xa quá chắc phải xuống xe mới làm được).
Tóm lại, đây đúng là cái xe dành cho đô thị, linh hoạt, luồn lách tốt, kích thước gọn đủ dùng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày."