Mẫu xe này có tên gọi Mibot, của một công ty khởi nghiệp của Nhật, mới được thành lập cách đây 3 năm - KG Motors.

Xe có kích thước nhỏ hơn cả dòng Kei car nổi tiếng của Nhật, bé tương đương mẫu Citroen Ami, nhỏ hơn nhiều so với mẫu xe điện bán chạy nhất thế giới Wuling Mini EV (3.256mm). Xe chỉ dành cho một người ngồi và không để vừa cái va-li.
Để dễ hình dung về độ nhỏ của mẫu xe Mibot, hãng KG Motors đã cho nó chui vào trong thùng một chiếc xe Toyota HiAce.
Ông Kazunari Kusunoki, nhà sáng lập công ty KG cho biết, ô tô hiện đại quá lớn, và ông muốn tạo ra một mẫu xe phù hợp hơn với những con đường nhỏ hẹp ở Nhật Bản.
Mibot chỉ dài 2.490mm và sử dụng bộ pin nhỏ, chạy được 100km/lần sạc. Các con số này khá khiêm tốn, nhưng nếu chỉ để chạy loanh quanh trong các thành phố nhỏ hoặc làng quê, nơi có nhiều tuyến phố, con đường nhỏ hẹp thì như vậy là đủ dùng. xe được giới hạn tốc độ tối đa 60km/h.
Kusunoki thành lập công ty KG Motors vào tháng 6/2022 và đã "chốt đơn" được 2.250 chiếc Mibot.

Thông thường, các thương hiệu mới của Trung Quốc chỉ cần vài chục phút để bán được cả chục ngàn chiếc xe điện mới ra mắt, nhưng với các thương hiệu Nhật Bản, KG Motors đang làm rất tốt.
Trong năm 2024, Toyota chỉ bán được gần 2.000 chiếc xe điện tại Nhật Bản. BYD cũng chỉ bán được khoảng 2.200 xe tại Nhật vào năm ngoái.
KG Motors dự kiến sản xuất 3.300 chiếc Mibot vào tháng 3/2027. Điều gì khiến Mibot hút khách đến vậy? Đó là giá bán. Xe có giá chỉ 1 triệu yên, tương đương 180 triệu đồng Việt Nam theo tỷ giá hiện tại.
Khi lô 3.300 chiếc đầu tiên bán hết, KG Motors dự kiến sẽ nhanh chóng mở rộng quy mô, với mục tiêu sản xuất 10.000 xe/năm. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng.