Chờ...

Sau Anh, nay đến Mỹ cũng dừng bán Volvo S60 bản sedan

VOH - Hãng xe Volvo gần đây đưa ra thông báo kế hoạch khai tử mẫu S60 Sedan tại thị trường Mỹ, và cho biết sẽ triển khai nhanh kế hoạch này.

Dòng xe S60 sedan ở thị trường Mỹ được sản xuất tại nhà máy của Volvo ở Nam Carolina. Nhà máy này hiện cũng đang sản xuất mẫu SUV điện EX90 mới ra mắt gần đây.

Theo Car and Driver, hãng xe Thụy Điển cho biết sẽ tiếp tục sản xuất mẫu S60 cho các thị trường khác, nhưng một người phát ngôn đã chia sẻ rằng hãng không có kế hoạch nhập khẩu xe S60 vào Mỹ.

Ở nhiều thị trường các nước phương Tây, Volvo S60 sedan có doanh số kém hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Doanh số của dòng xe này chỉ quanh mức 10.000-12.000 xe trong khoảng 3 năm gần đây.

Trong khi đó, BMW và Mercedes-Benz đều bán được khoảng 33.000 chiếc sedan 3-Series và C-Class chỉ riêng trong năm ngoái.

Mẫu S60 ra mắt năm 2000 và đã trải qua 3 thế hệ. Thiết kế của nó trông mềm mại, hiện đại hơn so với kiểu vuông vức quen thuộc đã "đóng đinh" với hình ảnh thương hiệu từ nhiều thập kỷ trước đó.

667a3a10d36e5
Ảnh minh họa - Nguồn: KBB

Mẫu xe này ghi dấu trên thị trường bằng trang bị ghế ngồi thoải mái, xe vận hành ổn định, và có phiên bản hybrid sạc điện chạy được 66km hoàn toàn bằng điện trước khi chuyển sang động cơ xăng.

Tuy nhiên, kỷ nguyên xe điện đã đặt dấu chấm hết cho mẫu sedan hạng sang này. Người Mỹ không còn thích xe sedan và Volvo đang tiến tới mục tiêu điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm vào năm 2030.

Theo Motor1, hiện Volvo vẫn chưa có mẫu sedan điện chính thức nào, nhưng hãng vốn đang tập trung nguồn lực vào làm xe điện, như mẫu SUV cỡ lớn EX90 và mẫu SUV cỡ nhỏ EX30.

Những người thích xe sedan tại Mỹ vẫn có một vài lựa chọn khác. Tuy nhiên, đứng sau S60 là dòng S90, hiện "đang vươn lên" thành mẫu xe bán chậm nhất của hãng, nên khả năng bị khai tử cũng khá cao.

Hồi tháng 4/2024, Volvo bán được khoảng 2.300 chiếc S60 tại Mỹ, trong khi chỉ bán được chưa đến 100 chiếc S90.