Chờ...

Selex Motors: thương hiệu xe máy điện Việt Nam duy nhất có trạm đổi pin

VOH - Selex Motors là một startup xe điện, được thành lập từ năm 2018, hiện đang tập trung vào các dòng xe điện dành cho ngành giao vận, logisitics.

Theo thông báo từ Selex Motors, ngày 24/8 vừa qua đánh dấu lô xe đầu tiên Selex bắt đầu vận chuyển sang Philippines. Selex cho biết rằng mẫu Camel 2 là mẫu xe được xuất đi cùng với hệ thống trạm đổi pin.

Qua trao đổi, đại diện Selex cho biết rằng đối tác tại Philippines nhập xe để "phục vụ giao vận trước". Bên cạnh có đối tác phù hợp thì Philippines được lựa chọn làm thị trường đầu tiên vì "đang trong giai đoạn đầu phát triển xe điện, có những chính sách thúc đẩy mạnh mẽ". 

Đại diện của Selex cũng cho biết rằng đối tác tại Philippines đã nghiên cứu nhiều đơn vị khác trước khi ký kết với Selex của Việt Nam. 

Trên thực tế, Selex là đơn vị duy nhất ở Việt Nam hiện tại đang thực hiện cách thức đổi pin cho xe điện. Phương án này giúp người dùng loại bỏ thời gian chờ sạc, có thể có pin đầy chỉ trong ít phút. 

Đây được coi là phương án rất thực tế và hữu ích, nhất là khi đối tượng khách hàng Selex đang nhắm đến là tài xế dịch vụ.

Song, xe điện của Selex sẽ không dừng lại ở Philippines mà sẽ sớm có mặt tại nhiều thị trường khác trong khu vực của Đông Nam Á.

456620124_947065987433939_1730081792991924875_n
Xe được vận chuyển đi xuất khẩu từ nhà máy của hãng - Ảnh: Selex

Từ đầu năm 2024, Selex Motors và Samsung SDI đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược về việc sản xuất pin xe máy điện.

Theo đó, Selex Motors trở thành đối tác duy nhất tại Việt Nam được Samsung SDI lựa chọn hợp tác để cung cấp cell pin chính hãng, Đồng thời, Selex Motors sẽ phát triển và cung cấp các khối pin sử dụng cell pin của Samsung SDI cho các đối tác khác tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Thay vì xây trạm sạc điện, Selex Motors hiện là công ty duy nhất tại Việt Nam đang vận hành một mạng lưới trạm đổi pin. Giải pháp này cho phép người dùng “đổi pin như đổ xăng”, nạp đầy năng lượng cho 150km chỉ trong 2 phút. Pin của Selex Motors có thể dùng chung với hơn 70% các dòng xe máy điện đang lưu hành trên thị trường.

tủpin
Mẫu xe Selex Camel và trạm đổi pin của Selex Motors - Ảnh: Selex

"Dần dần các trạm xăng sẽ biến mất", Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Selex Motors, ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên nói. Dù vẫn đang ở giai đoạn khởi đầu nhưng trong năm nay, Selex Motors sẽ mở rộng mạng lưới trạm đổi pin tại Hà Nội, TPHCM và một số thành phố khác. Công ty này dự kiến số lượng trạm đổi pin tại Hà Nội và TPHCM sẽ đạt 150 điểm ở mỗi thành phố.