XL7 vốn là mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki nay được trang bị thêm công nghệ hybrid, nhưng giá không đổi. Khách hàng nếu muốn tùy chọn phiên bản 2 tông màu, giá niêm yết sẽ cộng thêm 8 triệu đồng.
Theo ông Kotaki Kenji, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam (VISUCO), giai đoạn sắp tới hãng sẽ tập trung nguồn lực vào mẫu xe XL7 hybrid, mức giá công bố hôm nay nói lên nỗ lực của VISUCO thúc đẩy dòng xe hybrid tại Việt Nam.
Ông Kotaki Kenji cũng đề nghị cơ quan hữu quan Việt Nam cần quan tâm về chính sách thuế, để xe hybrid tiếp cận người tiêu dùng thuận lợi hơn.
Về ngoại thất, chiếc xe ít có sự thay đổi so với người anh tiền nhiệm XL7, thiết kế tổng thể giữ nguyên. Logo phía trước lớn hơn, mâm xe được sơn đen cùng cụm đèn LED trước có tính năng bật/tắt tự động và chờ dẫn đường. Kính chiếu hậu gập điện tự động.
Đặc biệt, với tùy chọn 7 màu sắc khác nhau, khách hàng có thể tự do thể hiện cá tính và sở thích riêng khi đồng hành cùng XL7 hybrid. Các tùy chọn gồm 4 màu: Kaki, Đen, Xám, Trắng; ngoài ra còn 3 lựa chọn phong cách phối hai tông màu mới.
Về nội thất XL7 Hybrid có sự nâng cấp nhẹ nhằm hướng đến sự tiện nghi. Mọi vị trí ngồi được chau chuốt hơn, phần trần xe được thay đổi từ màu be thành màu xám nhạt, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch từ cửa hông, qua khu vực bảng điều khiển và vô-lăng tạo điểm nhấn cho nội thất.
Không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Khi gập ghế, người lái có thể mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc, đáp ứng linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của các gia đình.
Những điểm mới trên XL7 hybrid
Công nghệ trung tâm của XL7 hybrid là hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion.
ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc-quy khi xe giảm tốc.
Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô-tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng.
Đặc biệt, XL7 hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị.
Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt, song, các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc-quy nên không làm gián đoạn đến hoạt động giải trí trên xe.
Người lái chỉ cần nhả chân thắng, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.
Điểm nổi bật của hệ thống này nằm ở sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 Hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe.
Việc lái xe XL7 hybrid đường dài sẽ nhàn nhã hơn nhờ có đèn pha tự động (Auto headlight) hỗ trợ tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu.
Thời gian bảo hành cho pin Lithium-Ion trên XL7 Hybrid lên đến 8 năm hoặc 160.000km, tùy điều kiện nào đến trước. Chế độ bảo hành này dài hơn 3 năm so với nhiều mẫu xe hybrid khác trên thị trường.
Với thời gian bảo hành pin dài, Suzuki mong muốn mang lại sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng suốt quá trình sử dụng xe.