Sự tăng trưởng này, đạt 43% so với tháng trước, trái ngược với xu hướng giảm doanh số của các đối thủ do tâm lý kiêng kỵ mua sắm trong tháng 7 âm lịch và việc khách hàng chờ đợi ưu đãi lệ phí trước bạ cho các xe lắp ráp trong nước.
Xforce tăng sức hút nhờ việc ra mắt phiên bản cao cấp nhất (bản Ultimate) kết hợp cùng chính sách khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn trong tháng 8.
Tính từ đầu năm 2024, Mitsubishi đã bán hơn 8.100 chiếc Xforce, tạo khoảng cách hơn 2.000 xe so với đối thủ xếp sau, trong khi doanh số của các mẫu xe Hàn như Hyundai Creta và KIA Seltos chỉ bằng một nửa. Với tốc độ này, cột mốc 10.000 xe bán ra trong năm 2024 hoàn toàn nằm trong tầm tay của Mitsubishi Xforce.
Trong khi đó, Toyota Yaris Cross xếp ở vị trí thứ hai với gần 6.000 xe sau 8 tháng, duy trì sự bám đuổi ngôi đầu của Xforce. Toyota đã tăng sức cạnh tranh của Yaris Cross nhờ điều chỉnh giá bán mạnh từ đầu năm, giảm từ 73-80 triệu đồng, tạo ra sự hấp dẫn lớn hơn với người tiêu dùng.
Ngược lại, Hyundai Creta và KIA Seltos, hai mẫu xe lắp ráp trong nước, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tâm lý chờ đợi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ. Tháng 8 chứng kiến sự giảm sút doanh số của Creta và Seltos lần lượt là 11% và 17% so với tháng 7.
Trong khi các mẫu xe Hàn gặp khó khăn, Xforce với giá bán cạnh tranh và xuất xứ Nhật Bản đã trở thành đối thủ lớn nhất trong phân khúc.
Trong khi đó, Honda HR-V và Mazda CX-3 tiếp tục là những mẫu xe bán chậm nhất trong phân khúc CUV cỡ B, với thị phần chiếm lần lượt 13% và 6% sau 8 tháng đầu năm 2024.