Chờ...

Tiêu thụ chậm, Toyota hoãn sản xuất xe điện tại thị trường Bắc Mỹ đến 2026

VOH - Theo báo Nikkei, Toyota Motor sẽ hoãn việc sản xuất xe điện tại Bắc Mỹ đến nửa đầu năm 2026, thay vì cuối năm 2025 như dự kiến ban đầu.

Nguyên nhân chính của sự trì hoãn này là do việc điều chỉnh thiết kế và doanh số bán xe điện tại thị trường Mỹ đang chậm lại. Người tiêu dùng tại đây đang có xu hướng chuyển sang xe hybrid - loại xe có giá cả phải chăng hơn và cũng là lĩnh vực mà Toyota có nhiều lợi thế​.

Ngoài ra, các yếu tố như sự gián đoạn chuỗi cung ứng và vấn đề quản trị cũng được cho là nguyên nhân khiến kế hoạch sản xuất bị trì hoãn​.

Văn phòng Toyota ở Bắc Mỹ - Ảnh Toyota
Văn phòng Toyota Motor ở Bắc Mỹ - Ảnh: Toyota

Người phát ngôn của Toyota, ông Scott Vazin cho biết, việc sản xuất hiện có thể sẽ bắt đầu vào đầu năm 2026 thay vì cuối năm 2025. Vazin cho biết: "Chúng tôi luôn nói rằng việc bắt đầu sản xuất sẽ diễn ra cuối năm 2025 và có thể kéo dài đến năm 2026, nhưng có vẻ như nó sẽ kéo dài đến năm 2026".

Toyota đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào nhà máy tại Kentucky, Mỹ cho dự án này và vẫn duy trì kế hoạch ra mắt từ 5-7 mẫu xe điện chạy pin tại thị trường Mỹ trong 2 năm tới.