Baojun E100 được thiết kế nhằm thay thế xe máy trong đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn và giá cả phải chăng. Xe có chiều dài 2.488mm, rộng 1.506mm, cao 1.670mm và chiều dài cơ sở 1.600mm, nhỏ hơn đáng kể so với các mẫu xe hiện có trên thị trường. Thiết kế hatchback 5 cửa với đầu xe ngắn và bo tròn từ cột A giúp xe di chuyển linh hoạt trong thành phố.
Nội thất của Baojun E100 được thiết kế đơn giản với cấu hình 2 chỗ ngồi, trang bị màn hình kỹ thuật số 8 inch, vô-lăng 2 chấu và cần số dạng núm xoay. Về vận hành, xe sử dụng mô-tơ điện công suất 39 mã lực, mô-men xoắn 110Nm và pin lithium-ion dung lượng 14,9kWh, cho phép di chuyển quãng đường khoảng 200 km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn CLTC. Tuy nhiên, theo tiêu chuẩn WLTP, quãng đường này ước tính khoảng 160km.
Nhược điểm của dòng xe này nằm ở thời gian sạc đầy pin mất khoảng 5 giờ với nguồn điện 220V, và xe chưa được trang bị chức năng sạc nhanh DC.
Về an toàn, Baojun E100 được trang bị các tính năng cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cảm biến đỗ xe, hỗ trợ phanh điện tử và cảnh báo người đi bộ.
Ngoài Baojun E100, TMT Motors cũng dự kiến giới thiệu thêm các mẫu xe điện khác như Baojun Yep và Baojun Yep Plus trong thời gian tới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Việc ra mắt Baojun E100 với giá dưới 150 triệu đồng có thể tạo ra sự cạnh tranh đáng kể trong phân khúc xe điện giá rẻ tại Việt Nam, đồng thời thúc đẩy xu hướng chuyển đổi từ xe máy sang ô tô điện trong đô thị.