Đáng chú ý, dù có ba lệnh triệu hồi, chỉ một chiếc xe duy nhất tại Mỹ cần được sửa chữa.
Theo thông tin từ Zeekr, 30 chiếc RT đã được sản xuất từ ngày 16/12/2024 đến 8/1/2025, nhưng chỉ một chiếc đã cập cảng Mỹ vào ngày 27/1/2025. Chiếc xe này không đáp ứng được một số tiêu chuẩn an toàn liên bang, dẫn đến các lệnh triệu hồi.

Lệnh triệu hồi đầu tiên liên quan đến khả năng bảo vệ hành khách không thắt dây an toàn. Trong thử nghiệm va chạm, hình nộm dịch chuyển về phía trụ A bên phải, cho thấy xe không đủ khả năng bảo vệ. Zeekr sẽ lắp đặt thêm thiết bị ở khu vực ghế hành khách để khắc phục.
Lệnh triệu hồi thứ hai xuất phát từ sự cố với cảm biến trọng lượng hành khách (OWS). Lỗi này có thể khiến túi khí hành khách bị vô hiệu hóa hoặc không xác định chính xác trọng lượng để kích hoạt túi khí. Zeekr cho biết họ sẽ cập nhật phần mềm để giải quyết vấn đề này.
Lệnh triệu hồi thứ ba liên quan đến túi khí rèm. Thử nghiệm va chạm bên hông cho thấy túi khí có thể bị kẹt ở viền trụ A, không che phủ hoàn toàn cửa sổ. Zeekr sẽ lắp đặt các máng trượt mới để đảm bảo túi khí hoạt động hiệu quả.
29 chiếc Zeekr RT còn lại sẽ được sửa chữa tại nhà máy ở Trung Quốc trước khi bàn giao cho Waymo. Điều này giúp đảm bảo các xe đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn an toàn trước khi đưa vào sử dụng tại Mỹ.
Việc ba lệnh triệu hồi được ban hành trong cùng một ngày cho thấy sự nghiêm ngặt của các tiêu chuẩn an toàn tại Mỹ. Đồng thời, đây cũng là bài học quan trọng cho các nhà sản xuất xe điện trong việc đảm bảo chất lượng và an toàn trước khi xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế.