Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây

VOH - Tuyển tập 15 bộ truyện bách hợp Hàn Quốc đang “gây bão” gần đây mà các mọt sách nên đọc ngay!

Tại xứ sở kim chi, những bộ truyện bách hợp Hàn Quốc luôn là chủ đề lôi cuốn, hấp dẫn cho giới trẻ. Các dòng truyện này đều gây hứng thú với người đọc bởi cốt truyện sâu sắc, ý nghĩa và phác họa rõ nét tình yêu chân thành, trong sáng. Bởi lẽ đó, Hàn Quốc đã cho ra mắt hàng loạt tác phẩm bách hợp hay kinh điển. Hãy cùng VOH khám phá ngay 15 bộ truyện bách hợp lên ngôi thời gian gần đây tại Hàn Quốc nhé.

Mùa tranh sơn dầu

  • Tác giả: Eun Ren.
  • Số chương: 25 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 1
 

Mùa tranh sơn dầu là bộ truyện bách hợp Hàn Quốc luôn nằm trong danh sách dẫn đầu tìm kiếm. Truyện kể về một ngôi trường nữ sinh, đây cũng là nơi bắt đầu cho chuyện tình giữa Tiểu thư Han Soo Ah và quản gia Jade. Cả 2 tình cờ gặp nhau khi Hansoo Ah đang lén tập vẽ vào ban đêm. Vì chung sở thích nghệ thuật, họ nhanh chóng kết thân và trở thành những người bạn tốt. 

Không biết từ khi nào mà Jade lẫn Hansoo Ah đã chẳng thể xem đối phương là bạn bình thường, họ dần thầm mến nhau và tiến gần hơn đến mối quan hệ yêu đương. Truyện tựa như một chuyến hành trình đứa độc giả trải nghiệm tình yêu đầy màu sắc và khám phá ra vẻ đẹp của tình yêu không phân biệt giới tính.

Tỷ tỷ nào có ý xấu

  • Tác giả: Chiêu Quang Media.
  • Số chương: 20 chương.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 2
 

Nội dung của  Tỷ tỷ nào có ý xấu kể về nữ đạo diễn tân binh Đan Sao Nhi và phú bà bá đạo Hà Lan Tần Hy. Họ đều là những người vừa có tầm ảnh hưởng vừa có nhan sắc. Cả 2 gặp nhau tại một buổi lễ trao giải, khi đó Tần Hy đã vô cùng ngạc nhiên vì Sao Nhi có gương mặt giống với người yêu cũ đã mất của cô.

Vì quá nhớ thương người cũ, Tần Hy đã đến bắt chuyện và làm quen với Sao Nhi. Hai bên trở thành bạn bè thân thiên và Tần Hy vô tình biết được Sao Nhi đang cần hỗ trợ trong một vở kịch. Cô đã không ngần ngại giúp đỡ người đẹp, từ đây Sao Nhi có cảm tình với phú bà. Sau đó, cả 2 nhanh chóng xác định tình cảm của mình và thổ lộ với đối phương.

Pulse

  • Tác giả: Ratana Satis.
  • Số chương: 67 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 3
 

Khi hai con người mất niềm tin vào tình yêu, họ đã tìm thấy nhau và sưởi ấm đối phương bằng sự chân thành của mình. Đây chính là cốt truyện trong Pulse, khi hai nhân vật Mel và Lynn đều đang lạc lối trong tình yêu nhưng cuối cùng lại tìm thấy được những gì còn thiếu ở đối phương. 

Đối với Mel là bác sĩ chuyên phẫu thuật tim, vì quá bận rộn với công việc nên cô không quá xem trọng về tình yêu. Thay vào đó, Mel càng xem trọng việc chăn gối hơn để giải tỏa áp lực công việc. Tuy nhiên khi gặp Lynn, thái độ của Mel đã thay đổi vì cô đã gặp được người con gái định mệnh của mình. Từ đây, Mel đã biết được ý nghĩa của tình yêu cũng như dần học cách tin tưởng vào người khác.

What does the fox say?

  • Tác giả: Tim Gaji.
  • Số chương: 132 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 4
 

Trong What does the fox say? có những tình tiết gây rối não cho người đọc, khi tình cảm của 3 nhân vật chưa có sự xác định rõ ràng. Dù là có nội dung rối ren nhưng đây vẫn là bộ truyện bách hợp Hàn Quốc đáng xem. Chuyện xoay quanh về bộ 3 trưởng phòng Sumin, giám đốc Seju và cô nàng nhân viên Sungji. 

Truyện bắt đầu với mối quan hệ của Sumin và Seju, họ là người yêu của nhau nhưng đã nhiều hiểu lầm trong quá trình quen nhau. Vì thế, mà cả 2 lựa chọn đường ai nấy đi nhưng họ vẫn dành sự quan tâm nhất định đến đối phương. Cho đến một ngày, Sungji xuất hiện và gây ra sự đảo lộn cuộc sống của Sumin và Seju. Truyện trá hình là mối quan hệ tay 3 nhưng thực chất đến cuối Seju và Sungji thành một cặp và Sumin lựa chọn ra đi bỏ lại mọi thứ lại phía sau. 

Kill me now

  • Tác giả: Cosmos.
  • Số chương: 115 chương.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 5
 

Bộ truyện tranh bách hợp Hàn Quốc Kill me now được dán mác 16+ với một số phân cảnh bạo lực. Truyện kể về Haegu là sát thủ chuyên nghiệp, trong một lần làm nhiệm vụ giết cả gia đình kia, cô đã cưu mang một đứa bé mang về nuôi dưỡng. Haegu đã đặt tên cho đứa bé ấy là Mian, có ý nghĩa là “xin lỗi” trong tiếng Hàn vì cố đã giết gia đình của cô bé. Đồng thời, Haegu biết được Mian căm hận cô nên đã đặt ra mục tiêu sống cho cô bé là “Hãy giết tôi khi có thể”.

Kể từ ngày đó, mục tiêu duy nhất trong cuộc sống của Mian là giết Haegu và khiến cô phải hối hận vì nuôi dưỡng con gái của kẻ thù. Thế nhưng, tình cảm của Mian dần thay đổi và nàng nhận ra bản thân đã thầm thích người giết cả nhà mình. Phía Haegu cũng cảm nhận được sự thay đổi của Mian nhưng cô không dám đối diện, thay vào đó là hổ thẹn và chạy trốn. 

Lily love

  • Tác giả: Ratana Satis.
  • Số chương: 34 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 6
 

Donut và Mew là hai nhân vật chính được đề cập trong bộ truyện Lily love. Cả 2 gặp nhau khi trên đường đến phòng giặt đồ, từ đó mà họ trở nên thân thiết hơn. Người có tình cảm trước là Mew và cô không dám mở lời tỏ tình với Donut vì sợ nàng không thích con gái. Nhưng đến một ngày, Mew phát hiện ra người yêu cũ crush mình là phái nữ vì thế cô đã lấy hết can đảm để tỏ tình với Donut. Niềm vui và hạnh phúc bất ngờ ập đến khi Donut cũng có tình cảm với Mew, nàng chấp nhận lời bày tỏ của cô. 

Trong truyện Lily vẽ ra chuyện tình của 2 cô nàng phải vượt qua định kiến, địa vị xã hội và khoảng cách để đến với nhau. Những phân cảnh yêu đương của họ được tác giả miêu tả rất đẹp, gần gũi khiến độc giả như đang chiêm ngưỡng một bức tranh nghệ thuật. 

The third party

  • Tác giả: Enjelicious.
  • Số chương: 63.5 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 7
 

Từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành, Gu Jeong Hui luôn phải chịu sự sắp đặt và sống trong cái “lồng chim” do bố mình xây nên. Để thoát khỏi người bố của mình, cô đã đổi tên và đi vào công ty bố mình với tư cách là thực tập sinh. Tại đây, Jeong Hui gặp được người thay đổi cuộc sống của cô sau này là PD MOON. 

Sau khi gặp được người mình yêu, Gu Jeong Hui không còn chịu sự kìm kẹp từ bố và lựa chọn đi theo tiếng gọi con tim. The third party không chỉ là truyện bách hợp Hàn Quốc đơn thuần mà còn nêu rõ và phác họa chân thật nhân quyền của con người, lòng dũng cảm và chính kiến đứng lên bảo vệ người yêu mình.

Mage and demon queen

  • Tác giả: Color-LES.
  • Số chương: 61 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 8
 

Mage and Demon Queen xây dựng bối cảnh trong thế giới phép thuật, và truyện kể về pháp sư Malori Crowett và chúa quỷ Velverosa. Vì mang thân phận quỷ dữ mà Velverosa luôn bị truy sát và chịu sự ghét bỏ của con người. Cô đã không ngừng chạy trốn và đến một ngày, Velverosa bắt gặp Crowett chính nàng đã giúp đỡ cô thoát khỏi lũ người man rợ đang truy sát mình. 

Trên hành trình chạy trốn, Malori Crowett luôn ra tay tương trợ cho nữ quỷ và nàng không ngừng thổ lộ tình cảm của mình với Velverosa. Ban đầu, Velverosa tỏ ra ghét bỏ Crowett vì cô không cho rằng nữ pháp sư thật lòng yêu mình mà chỉ muốn lợi dụng bản thân. Thế nhưng về sau, khi chứng kiến cảnh Malori Crowett hy sinh và bảo vệ mình, Velverosa dần thay đổi ánh nhìn về nàng cũng như chấp nhận lời yêu từ nữ pháp sư.

Salieri & Mozart

  • Tác giả: Kim Suo.
  • Số chương: 40 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 9
 

Tình yêu và sự đố kỵ trong Salieri & Mozart được tác giả khắc họa rõ nét qua từng phân cảnh truyện. Cốt truyện kể về hai cô gái có niềm đam mê với bơi lội, trong đó Kim Na Ra là cô nàng có ước mơ trở thành vận động viên bơi giỏi nhất. Người còn lại là Oh Ha Yun có tài năng bẩm sinh và là thiên tài trong bộ môn bơi lộ.

Dù Na Ra đã cố gắng hết mình nhưng do không có thiên phú nên cô luôn đứng sau Ha Yun. Điều này vô tình khiến mối quan hệ của hai người như nước với lửa, họ luôn cạnh tranh nhau ở mọi mặt trận. Sự đố kỵ và ganh đua của 2 người vẫn không dừng lại kể cả khi họ trở thành người yêu. 

Just Right There

  • Tác giả: Withyou, Pecanpie.
  • Số chương: 62 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 10
 

Min Do Yeon là một gái thẳng “chính hiệu” và cô đang có mối quan hệ yêu đương cùng bạn trai của mình. Tuy nhiên cuộc sống luôn là những điều bất ngờ, khi Do Yeon bị bạn trai đá qua những dòng tin nhắn lạnh lùng. Vì quá đau khổ, cô đã đi bar cùng bạn thân của mình là Bo Kyung.

Trong lúc say sỉn, Min Do Yeon đã vô tình hôn môi với Bo Kyung. Vào sáng hôm sau tỉnh dậy, cô tỉnh dậy và nhớ về cảnh tối qua và giật mình vì hành động ngu ngốc của bản thân. Vì vậy, Do Yeon không dám gặp mặt Bo Kyung và chọn cách trốn tránh, từ đây mà mối quan hệ của cả hai dần trở nên khác biệt với lúc xưa.

Just right there là bộ truyện kể về quá trình Min Do Yeon bị “bẻ cong” và nhận ra xu hướng tính dục của bản thân. Quyển truyện có nhiều phân cảnh nóng bỏng khiến người đọc phải ngại ngùng. 

Master of Fox Bead

  • Tác giả: GyaGa.
  • Số chương: 2 season.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 11
 

Tình yêu giữa con người và hồ ly sẽ ra sao? Đây vốn là motip quen thuộc của nhiều bộ truyện, nhưng khi đến với “Master of Fox Bead” vẫn mang lại trải nghiệm khác biệt cho người đọc.

Trong một lần đi lạc vào gian hàng kỳ lạ, Lee Jinhwa đã được người bán đưa viên ngọc kỳ lạ với khả năng thực hiện 1 ước vọng. Cô đã không ngần ngại nuốt viên ngọc để có được 1 điều ước là hẹn hò với chàng trai mà mình đang thầm thích. Nhưng Lee Jinhwa không biết rằng, khi cô nuốt viên ngọc đồng nghĩa với việc đang giao dịch với quỷ dữ, đó chính là hồ ly 9 đuôi - liy. Để lấy lại viên ngọc, hồ ly đồng ý giúp đỡ cô tỏ tình với crush. Trong quá trình bên nhau giữa liy và Lee Jinhwa dần có tình cảm với đối phương và họ đã bỏ lại khế ước mà đến bên nhau.

Miss Angel and Miss Devil

  • Tác giả: MAEU Malgeum.
  • Số chương: 332 chương.
  • Tình trạng: Đang tiến hành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 12
 

Bộ truyện bách hợp Hàn Quốc “Miss Angel and Miss Devil” kể về chuyện tình dễ thương, đáng yêu giữa thiên thần Hiskaya và ác quỷ Haki. Cả 2 đều quen biết từ rất sớm và còn là bạn thân nhau. Đối với họ, người kia là một nửa quan trọng nhất của mình nhưng không biết từ khi nào mà mối quan hệ đó dần chuyển thành tình yêu. Đối với Hiskaya và Haki, đây đều là lần đầu tiên mà họ biết yêu nên hai người đã cảm thấy rối bời và sợ hãi. Thế nhưng thay vì chạy trốn, cả 2 quyết định chọn cách đối diện và thổ lộ với đối phương.

Truyện đã cho người đọc thấy không phải thiên thần nào cũng dịu dàng, tốt bụng hay những ác quỷ không hẳn lúc nào mang bộ dạng xấu xí và cọc cằn. Qua bộ truyện này, độc giả sẽ có thêm góc nhìn mới về thiên thần lẫn ác quỷ.

Getting to Know Grace

  • Tác giả: Seo Rim, Mokma.
  • Số chương: 47 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 13
 

Tác giả xây dựng Getting to Know Grace trong bối cảnh cổ đại, khi đó Andrew là con gái gia tộc nổi tiếng nhất vùng nhưng lại mắc bệnh hiểm nghèo. Để che giấu tin đồn đứa con gái bị bệnh, gia tộc đã không cho cô ra ngoài và kết bạn. Người bạn duy nhất mà Andrew có là Herta, và cô cũng không biết từ khi nào mà bản thân đã yêu mất cô bạn này. Thế nhưng đã có một sự mà Andrew chưa hề hay biết là gia đình cô chính là nguyên nhân phá hủy cuộc đời Herta. Cả 2 nhân vật đều đứng trước sự lựa chọn khó khăn là gia đình và người mình yêu. Sau cùng họ lựa chọn bỏ lại quá khứ, gia tộc lại phía sau để bước đến bên nhau. 

Ghosts of Greywoods

  • Tác giả: Letink.
  • Số chương: 39 chương.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 14
 

Tại một lâu đài xinh đẹp nằm biệt lập với nông thôn xa xứ, có một vị tiểu thư Lady Eileen đã phải lòng với cô hầu gái của mình là Marie. Với sự khác biệt về thân phận, Marie dù cũng có tình cảm với tiểu thư nhưng đã nhiều lần né tránh Eileen. Từ biểu hiện của người hầu gái, Eileen không tránh khỏi đau lòng nhưng nàng vẫn cố chấp theo đuổi và tỏ tình với Marie. Theo thời gian, Marie dần cảm động trước Eileen nên cô chấp nhận lời tỏ tình và cả hai trở thành người yêu của nhau. 

Tưởng chừng đây chỉ là bộ truyện bách hợp Hàn Quốc thông thường, thế nhưng Ghosts of Greywoods lại mang đến nội dung đặc sắc hơn thế. Khi vào một ngày nọ, cả 2 đã phát hiện bí mật kinh khủng của tòa lâu đài. Từ đó, những sự thật được phơi bày khiến mọi người đều phải ngỡ ngàng. 

Bloom into You

  • Tác giả: Nio Nakatani.
  • Số tập: 8 tập.
  • Tình trạng: Hoàn thành.
(đang làm) Top 15 truyện bách hợp Hàn Quốc lên ngôi thời gian gần đây 15
 

Bloom into You là bộ truyện không có sóng gió, drama mà đơn giản chỉ là chuyện tình đáng yêu giữa 2 cô nàng nữ sinh Yuu và Nanami. Truyện bắt đầu từ việc Yuu, nữ sinh có niềm đam mê với manga shoujo và cô luôn mơ ước rằng bản thân sẽ có một chuyện tình đẹp nên thơ. Tuy nhiên, khi có người đến tỏ tình với Yuu thì cô không có cảm giác rung động như tưởng tượng.

Khi Yuu đang đau đầu khi tìm cách chối của người ta thì vô tình nhìn thấy cảnh Nanami khước từ lời tỏ tình từ bạn nam. Từ đó, Nanami trở thành thần tượng của Yuu luôn tìm cách để làm thân với nàng. Nhưng không ngờ rằng, Nanami ngay sau đó lại đi thổ lộ với Yuu khiến cô ngượng ngùng chẳng thể từ chối. Vậy là mối quan hệ của hai cứ mập mờ đến khi Yuu đồng ý làm bạn gái của Nanami.

Với 15 bộ truyện bách hợp Hàn Quốc trên đây, VOH hy vọng độc giả sẽ lựa chọn được quyển sách phù hợp với bản thân. Đặc biệt, đừng quên theo dõi VOH để khám phá thêm nhiều cuốn truyện thú vị khác nhé!

BANNER cuoi bai NEW