Những bộ truyện tranh Hàn Quốc hay không thể bỏ qua

VOH - Truyện tranh Hàn Quốc đặc trưng với nét vẻ sinh động, đồ họa hiện đại thu hút đông đảo độc giả. Cùng điểm qua top 12 bộ truyện tranh Hàn Quốc có đồ họa cực xịn.

Truyện tranh Hàn Quốc với đặc trưng nét vẽ mượt mà, màu sắc sống động, hiện đại dễ dàng phân biệt với những quốc gia khác. Những năm gần đây truyện tranh Hàn Quốc được đầu tư cả về chất lượng lẫn số lượng, tự tin có thể đứng vững trên thị trường trong nước và vươn ra châu Á. 

Cùng VOH điểm qua 12 bộ truyện tranh Hàn Quốc không thể bỏ qua bên dưới đây nhé!

Thăng cấp một mình 

  • Tên khác: Solo leveling 
  • Tác giả: Chu-Gong
  • Thể loại: Hành động, giả tưởng
  • Nhà xuất bản: D&C Media
  • Ngày đăng tải: 25/10/2016

Tại Trái Đất thanh bình đột nhiên xuất hiện lên những cánh cổng thông đến hầm ngục, con người dần thức tỉnh sức mạnh phi thường. Thợ săn chinh phục hầm ngục trở thành nghề có thể kiếm được nhiều tiền nhất trong xã hội, mặc dù có thể gặp nguy hiểm đến tính mạng. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 1

Nam chính là một thợ săn cấp thấp nhất, vì vô tình chinh phục hầm ngục kép mà nhận được hệ thống thăng cấp. Từ đó anh đi trên con đường diệt quái thăng cấp mà không biết có một âm mưu to lớn đằng sau. 

Nét vẽ truyện lúc đầu bình thường, càng về sau họa sĩ càng trao chuốt hơn về nhân vật và những trận chiến. Solo leveling thu hút người xem bởi màn lột xác của nam chính từ mềm yếu đến quyết đoán, mạnh mẽ. 

Bên cạnh đó, một số độc giả cho rằng các nhân vật trong truyện được ném vào mà không có chiều sâu, sự phát triển. Nhiều người trong số họ (đặc biệt là các nhân vật phản diện) đã bị giết ngay lập tức mà không để lại tác động đến độc giả. Tương tự như vậy, các nhân vật phụ không được đưa ra bất kỳ màu sắc nào mà chỉ là những kẻ nịnh hót của nhân vật chính.

Anh Hùng Yếu

  • Tên khác: Weak Hero Main
  • Tác giả: Seopass - Razen 
  • Thể loại: Học đường, hành động 
  • Nhà sản xuất: Webtoons Naver - Webtoons LINE 
  • Ngày đăng tải: 5/10/2018

Anh hùng yếu là bộ truyện tranh nói về nạn bạo lực học đường, nơi mà nam chính Gray Yeon ốm yếu, cô thế là đối tượng hoàn hảo của những tên côn đồ. Nhưng không vì thế mà cậu gục ngã hay khép mình lại, Yeon đã đứng lên phản kháng, khiến những kẻ khác không dám bắt nạt cậu nữa.

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 2

Câu chuyện kể về hành trình của một cậu học sinh thoạt nhìn yếu đối nhưng lại có tính cách cứng rắn. Cậu dùng đầu óc và cả nắm đấm để chinh phục những tên đầu gấu cùng trường và cả khu vực. Những pha hành động được miêu tả sinh động, sắc sảo. Khán giả luôn phải giật mình về cách Gray xử lý bọn côn đồ, sự thông minh khi tận dụng lợi thế địa hình. 

Anh hùng yếu đã được chuyển thể thành phim truyền hình và đạt được tiếng vang lớn. Nhiều khán giả thích tính cách “có vay có trả” của nam chính. Hành trình trưởng thành trong tính cách, bước ra khỏi vùng an toàn của Gray Yeon là dấu ấn thu hút nhất của tác phẩm. 

Vua hầm mộ 

  • Tên khác: Tomb raider king 
  • Tác giả: Sanji Jiksong 
  • Thể loại: Giả tưởng, hành động
  • Nhà sản xuất: Bifrost 
  • Ngày đăng tải: 30/6/2019

Lăng mộ của Chúa bắt đầu xuất hiện trên khắp thế giới. Mở đầu bộ truyện là bối cảnh nam chính Seo Joo Heon kẹt trong hầm mộ với nhiều quái vật xoay quanh. Cơ thể dần kiệt quệ, đối mặt trước hàng nghìn quái vật nam chính hoàn toàn không còn hy vọng để sống. Kỳ tích xảy ra, một con quạ thần bí xuất hiện và giúp anh trọng sinh về thời kỳ đầu khi hầm mộ mới xuất hiện. 

[Đã bổ sung -Thuy] Những bộ truyện tranh Hàn Quốc không thể bỏ qua 3
 

Với một cuộc sống mới, nam chính quyết định tận dụng nguồn thông tin từ quá khứ thu thập thật nhiều thành tích, những di vật rơi ra sau khi chinh phục lăng mộ. Seo Joo Heon bắt đầu tấn công lăng mộ, chiêu mộ đồng đội và trả thù người sếp tham lam kiếp trước. Đây là một cuộc chạy đua giữa những thợ săn thánh tích, nắm giữ bảo vật càng hiếm thì sẽ càng mạnh. 

Đây là một bộ truyện trọng sinh đầy hấp dẫn, các nhân vật được miêu tả khá chi tiết thu hút nhiều độc giả. Tuy có ký ước kiếp trước nhưng hành trình đi đến đỉnh cao nhân sinh của Seo Joo Heon trải qua nhiều khó khăn, thể hiện được tính cách kiên cường và trí tuệ của nam chính. 

Cuộc chiến trong tòa tháp 

  • Tên khác: Tower of God 
  • Tác giả: Lee Jong Hui
  • Thể loại: Giả tưởng, hành động
  • Nhà sản xuất: Young Com 
  • Ngày đăng tải: 30/6/2010

Cuộc chiến trong tòa tháp được chia ra nhiều phần, mỗi phần với một nhân vật chính khác nhau. Giữa các nhân vật chính đều có sợi dây liên kết vô hình với nhau ở từng phần truyện. Cốt truyện xoay quanh cuộc chiến giữa những người muốn chinh phục tòa tháp bí ẩn. Để có thể leo cao hơn, họ phải trả giá để vượt qua những thử thách mà quản lý tòa tháp đặt ra, thất bại có thể đánh đổi bằng mạng sống. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 4

Tòa tháp còn là nơi thử thách dục vọng của con người, khi mà tham vọng có thể lấn át cả phần người. Họ có thể bán đứng bạn bè, đồng đội để đạt được mục đích.

Phần đầu tiên bộ truyện nhân vật chính Baam là kẻ ngoại lai sinh ra bên ngoài toàn tháp. Cậu được cô bạn Lahel tìm thấy, dạy cậu mọi thứ trong cuộc sống. Baam xem người bạn đó là ánh sáng, hy vọng của cuộc đời mình. Sự phản bội của Lahel như một hồi chuông cảnh tỉnh cho Baam cũng như độc giả rằng "đừng đặt trọn niềm tin vào bất cứ ai". 

Diễn biến cốt truyện hấp dẫn, các nhân vật đều có đất diễn cho riêng mình. Tính cách Baam được miêu tả là một người kiên cường, lương thiện. Kể cả lạc mất niềm tin, rơi vào bóng tối vô tận thì Baam vẫn giữ nguyên bản chất ban đầu. 

Chúa tể học đường

  • Tên khác: The god of high school 
  • Tác giả: Park Yongje 
  • Thể loai: Học đường, hành động, võ thuật 
  • Nhà sản xuất: Naver Novels
  • Ngày đăng tải: 28/2/2015
[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 6

Chuyện kể về nam sinh trung học Mori Jin, cậu sở hữu sức mạnh to lớn và đam mê trau dồi võ thuật. Để theo đuổi khát vọng tuổi trẻ, chứng tỏ sức mạnh bản thân, Mori đăng ký tham gia cuộc thi GOH (God of Highschool). Đây là sân đấu võ mở ra cho thiếu niên toàn cầu do một tổ chức thần bí tạo ra. Ai giành chiến thắng có thể yêu cầu tổ chức ấy một điều ước bất kì. 

Với khả năng võ thuật đỉnh cao của mình, Mori Fin nhanh chóng tiến vào chung kết của Hàn Quốc, chuẩn bị tranh tài giải thế giới. Trong cuộc thi cậu gặp được nhiều đối thủ cũng như kết giao những người bạn đáng tin cậy. Cùng với bạn của mình, cuộc chiến đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ bắt đầu. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 7

Chúa tể học đường tập trung khai thác những pha hành động đẹp mắt, những chiêu thức được các nhân vật tung ra chắc chắn gây mãn nhãn người xem. Tuyến tâm lý tuy ít nhưng vẫn được tác giả chú trọng khai thác vẹn toàn. 

Bác sĩ trùng sinh về Murim 

  • Tên khác: Doctor’S Rebirth
  • Tác giả: Taesun - Dobin
  • Thể loại: Siêu nhiên, hành động, viễn tưởng
  • Nhà sản xuất: Golem Factory, Kakaopage
  • Ngày đăng tải: 16/1/2021

Bác sĩ phẫu thuật Jin bị bắn chết khi đang cố gắng cứu lấy một đứa bé, không ngờ anh lại xuyên không vào một cậu bé ở thế giới kiếm hiệp. Bằng những kiến thức cùng kĩ năng kiếp trước của mình anh được Bạch Linh y sư nhận làm đồ đệ. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 8

Jin cố gắng học tập những kiến thức ở thế giới mới, nâng cao y thuật của bản thân đồng thời truyền thụ kiến thức về phẫu thuật cho người ở thế giới này. Điều thú vị là thế giới cậu xuyên vào lại nằm trong quyển sách Jin từng xem. Lợi dụng những thông tin này, Jin cố gắng thay đổi thế giới, ngăn chặn chiến tranh, nỗ lực cứu càng nhiều người hơn. 

Bộ truyện hấp dẫn về một bác sĩ xuyên về thời cổ đại chắc chắc thu hút nhiều độc giả. Bên cạnh y thuật cao minh, Jin còn sở hữu cho mình Ngũ hành thần công cái thế, khả năng võ thuật mạnh mẽ. Bộ truyện là cuộc hành trình của Jin chữa bệnh cứu người, xong pha giang hồ, thay đổi thế giới. 

Hoán Đổi Diệu Kỳ 

  • Tên khác: Lookism 
  • Tác giả: Park Tae-joon
  • Thể loại: Truyện tranh, học đường, hành động
  • Nhà sản xuất: Daewon and Book
  • Ngày đăng tải: 20/11/2014

Câu chuyện kể về Park Hyung Seok, một học sinh trung học bình thường và có ngoại hình ngoại cỡ. Cậu luôn bị bạn bè bắt nạt vì vẻ ngoài của mình. Cậu đã trút giận lên mẹ của mình và xin chuyển trường để trốn khỏi bọn côn đồ chuyên ức hiếp mình.

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 9

Một điều kỳ diệu đã xảy ra, trước ngày nhập học vào trường mới cậu nhặt được một thân xác xa lạ và có khả năng nhập vào nó. Cơ thể mới hoàn hảo không một vết tì, đẹp trai, cao ráo và có nhiều khả năng to lớn. Từ đó Park Hyung Seok có hai cuộc sống, buổi sáng trong thân xác đẹp trai đến trường và buổi tối trở lại làm bản thân mình. 

Từ khi có thân xác mới, Seok nhận ra những bất công và định kiến trong xã hội đối với những người có bề ngoài không hấp dẫn, khác biệt. Cậu trân trọng thân xác mới hơn và bắt đầu thay đổi bản thân mình. 

Bộ truyện không chỉ là lời cảnh báo về nạn bạo lực học đường, bên cạnh đó nó còn phản ánh về nạn phân biệt đối xử. Cần có tấm lòng công bằng, chấp nhận và bao dung hơn cho tất cả mọi người, bất kể ngoại hình và gia cảnh của họ. 

Ánh sáng cuối con đường

  • Tên khác: The beginning after the end 
  • Tác giả: TurtleMe
  • Thể loại: Xuyên không, phép thuật
  • Nhà sản xuất: Tapas Original
  • Ngày đăng tải: 2019

Một câu chuyện xuyên không của vị vua kiếm sĩ Gray. Ngự trị trên đế vị cao quý nhưng Gray lại cảm thấy cực kỳ cô đơn, cứ thế mà ôm nuối tiếc qua đời. Phép màu đã xảy ra, anh được tái sinh ở một thế giới mới với kí ức tiền kiếp nguyên vẹn với cái tên Arthu.  

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 10

Từ khi sinh ra Arthu nhận được tình yêu thương vô hạn từ gia đình, thứ mà kiếp trước anh từng ao ước. Cậu quyết định rèn luyện lại sức mạnh ở tiền kiếp cùng học tập phép thuật thế giới mới, bảo vệ những điều mà cậu trân trọng. 

Hành trình trưởng thành của Arthu gặp nhiều trắc trở. Từ nhỏ cậu phải xa gia đình, lưu lạc nhiều năm ở thể giới tinh linh. Chính điều này cũng là cơ hội khiến cậu rèn luyện bản thân, ấp nở trứng rồng và trở thành thiên tài ma pháp sư.  

Toàn trí độc giả 

  • Tên khác: Manhwa Omniscient Reader
  • Tác giả: Singsyong 
  • Họa sĩ: Sleepy-C 
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, giả tưởng
  • Nhà sản xuất: A.Tempo Media
  • Ngày đăng tải: 29/12/2020

Dokja là một nhân viên văn phòng bình thường, sở thích lớn nhất của anh là đọc tiểu thuyết. Trong một hôm tan làm như mọi ngày, thế giới bắt đầu biến đổi, thảm họa xảy ra khắp nơi nhưng trùng hợp thay thứ này đã được ghi lại trong tiểu thuyết anh đã theo dõi suốt 10 năm qua. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 11

Dokja quyết định sử dụng khả năng và thông tin ẩn mà mình biết để vượt qua từng màn trong thảm hoạt, giúp đỡ nam chính của tiểu thuyết đi đến kết thúc câu chuyện. Dokja không đầu nhập vào dưới trướng của vị thần nào, anh tự biến mình thành vì sao, tập hợp sức mạnh chống lại thảm hoạt. 

Bộ truyện có nét vẽ đẹp, tâm lý nhân vật ổn định. Diễn biến câu chuyện thay đổi liên tục nhưng hợp lý thu hút được độc giả. Toàn trí đọc giả không quá đề cao về sức mạnh, nó xoay quanh cách mà Dokja vùng vẫy để sống sót trong thảm họa. 

Trò chơi số mệnh 

  • Tên khác: Dice
  • Tác giả: Yun Hyun Suk
  • Thể loại: Giả tưởng, hành động, phiêu lưu
  • Nhà sản xuất: Webtoon Entertainment
  • Ngày đăng tải: 18/5/2013

Dong Tae là một học sinh trung học, cậu thường xuyên bị bạn bè bắt nạt vì cơ thể nhỏ nhắn và ngoại hình bình thường của mình. Nhưng rồi một hôm cậu phát hiện bí mật của cậu bạn Tae Bin đẹp trai nổi tiếng cùng lớp. Viên xúc sắc Dong Tae lấy được từ Tae Bin có phép màu kì lạ, nó giúp Tae thay đổi cuộc đời. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 12

Hoàn thành nhiệm vụ sẽ có được xúc xắc, số điểm lắc ra từ cung cấp sức mạnh thần kỳ. Tae sử dụng những con điểm đó để thay đổi ngoại hình, tăng sức mạnh và trí tuệ. 

Bí mật về xúc sắc bại lộ khiến học sinh toàn trường điên cuồn, một cuộc chiến tranh giành xúc xắc diễn ra. Lòng tham của con người dần hiện rõ, Dong Tae bước trên hành trình chông gai thu thập xúc xắc và tìm hiểu bí mật đằng sau nó. 

Trò chơi số mệnh có cốt truyện hấp dẫn. Truyện tập trung khai thác tính cách nhân vật, những suy nghĩ cùng ngoại cảnh tác động vào nhân vật chính khiến cậu thay đổi. Nhân vật phụ sở hữu tính cách độc đáo, không trùng lập. Truyện hấp dẫn, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về lòng tham, nạn bạo lực học đường... 

Thế giới game thủ

  • Tên khác: The Gamer
  • Tác giả: Sung San Young
  • Thể loại: Hiện đại, giả tưởng, hành động
  • Nhà sản xuất: Webtoon Entertainment
  • Ngày đăng tải: 5/9/2013

Thế giới vẫn diễn ra bình thường quanh quỹ đạo của nó, mọi thứ không có gì khác biệt cho đến một hôm Han Jee-han phát hiện mình có năng lực của một game thủ, có thể lên cấp và nhìn thấy level của người khác.  Anh nhận ra thế giới này thật khác biệt và nhiều bí ẩn. 

[xong -Thuy] Truyện tranh Hàn Quốc hay 13

Từ khi thức tỉnh năng lực, Jee-han đã bước chân vào thế giới của những người siêu phàm. Anh nhận ra ngoài trừ thế giới thực còn tồn tại cả chiều song song đối lập, nơi sinh sống của nhiều quái vật. Jee-han quyết định phát triển bản thân theo hướng phù thủy, thu thập sức mạnh và chế tạo đội quân cho riêng mình. 

Trong quá trình cày cấp của bản thân, Jee-han gặp nhiều kẻ thù nguy hiểm. Những màn đấu phép mãn nhãn người xem được tác giả khắc họa rõ nét. Trong quá trình phát triển bản thân, tìm kiếm di vật của thần Jee-han từng bước vén bức màn bí mật của thế giới. Đây là bộ truyện không thể bỏ qua cho những khán giả yêu thích game RPG và thể loại “cày cấp”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật thêm những bộ truyện siêu cuốn khác tại chuyên mục thư giãn.

Ảnh: Internet.