15 truyện tranh ngôn tình Hàn Quốc lãng mạn nhất

VOH - Những tâm hồn nhạy cảm yêu sự lãng mạn không thể nào bỏ qua top 15 truyện tranh ngôn tình Hàn Quốc dưới đây.

Truyện tranh ngôn tình Hàn Quốc là thể loại truyện tranh mang tính lãng mạn, tình cảm. Các câu chuyện thường xoay quanh những mối tình đầy thăng trầm, khó khăn, đặc biệt là tình yêu giữa nam và nữ chính.

Độc giả thích xem truyện tranh ngôn tình Hàn Quốc vì nó mang đến những cảm xúc thuần khiết, mộc mạc và nhiều điều bất ngờ. Các nhân vật thường được xây dựng tâm hồn sâu sắc, có tính cách rõ ràng giúp độc giả đồng cảm và đồng hành cùng họ trong suốt hành trình tìm đến hạnh phúc. 

Ngoài ra, phong cách vẽ đẹp mắt, tươi sáng, kết hợp với nền văn hóa độc đáo của Hàn Quốc cũng là một trong những lý do khiến độc giả yêu thích thể loại truyện tranh này.

Phượng hoàng trong biển tình 

  • Tác giả: Yeon Seo
  • Họa sĩ: Kim Peacock
  • Thể loại: Lãng mạn, giả tưởng

Chuyện bắt đầu bằng lời dẫn “ngày xửa ngày xưa” khi mà thứ nữ nhà họ Choi bị bán làm vợ cho một người đàn ông kỳ lạ. Cô sống trong ngôi nhà đầy những con vật đi bằng hai chân và mặc quần áo con người. Tuy vậy người chồng ấy lại rất yêu thương cô, cả hai chung sống hạnh phúc với nhau đến cuối đời. 

Poster truyện Phượng hoàng trong biển tình.
Poster truyện Phượng hoàng trong biển tình. 

Sau khi vợ qua đời, người chồng rất thương tâm và quyết định đi đến nơi vợ sinh ra. Cậu tìm về nhà cháu trai của bố vợ và thỉnh cầu họ sinh ra vợ mình một lần nữa. Đánh đổi cho việc này, cậu sẽ giúp đỡ cuộc sống của họ. Gia đình ấy nhanh chóng giàu có lên và đưa ra quyết định: nếu họ không sinh được nữ nhi thì sự giàu có này sẽ được duy trì mãi mãi. Kể từ đó tất cả các bé gái sinh ra không được phép tồn tại trong nhà họ Choi. 

Quay lại thời hiện đại, nữ chính Choi Ji Hwan may mắn sống sót và lớn lên trong một nhánh bị trục xuất khỏi tộc. Cuộc đời cô đầy bi thương, bị họ hàng ức hiếp. Mọi thứ thay đổi khi cô cứu chàng trai kỳ lạ tại đám giỗ của ông mình.

Đây là bộ truyện tranh ngôn tình lãng mạn xen lẫn yếu tố thần bí. Nét vẽ bộ truyện sinh động, bố cục gợi hình. Cốt truyện mới lạ từ quá khứ đến hiện tại sẽ không khiến độc giả thất vọng. 

 True Beauty

  • Tác giả: Yang Yi
  • Họa sĩ: Yang Yi
  • Thể loại: Lãng mạn

Ju Gyeong là một nữ sinh trung học có ngoại hình bình thường. Cô bị bạn bè bắt nạt và xa lánh vì sự kém nổi bật của mình. Cô rất tự ti về ngoại hình của mình và co cụm bản thân lại.

Trong lúc vô tình, Ju Gyeong lướt thấy một video dạy trang điểm trên mạng xã hội. “Đây chính là điều mình cần”, Ju Gyeong nói và bắt đầu quyết tâm tân trang lại bản thân. Nhờ vào tài năng trang điểm của mình mà cô “vịt hóa thiên nga”, nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ từ bạn bè. 

Đây là bộ truyện tranh đầy nổi tiếng ở Hàn Quốc
Đây là bộ truyện tranh đầy nổi tiếng ở Hàn Quốc. 

Ngay sau đó, cô có một mối quan hệ khó có thể xảy ra với hai trong số những chàng trai đẹp trai, nổi tiếng nhất trường: Lee Su-ho và Han Seojun. Nữ chính cố gắng điều hướng những ngày học trung học và cuộc sống đại học của mình trong khi đấu tranh để giữ bí mật về khuôn mặt không trang điểm. Đối mặt với nhiều thách thức khác nhau với lòng tự trọng, cuộc sống tình yêu và sự nghiệp liệu con người thật của Ju Gyeong có còn bị giấu kín?

 Nghe bảo tôi là con gái của vua

  • Tác giả: Bi Chu 
  • Họa sĩ: Legna Kim
  • Thể loại: Xuyên không, giả tưởng, lãng mạn 

Bộ truyện khởi đầu với cuộc sống hiện đại của nữ nhân vật chính đang đắm chìm trong tình yêu với bạn trai. Tuy nhiên, sau khi bị tên kẻ điên tấn công và qua đời, cô xuyên không hồi sinh và trở thành một cô bé con gái của vua trong một thế giới mà đàn ông được coi trọng hơn phụ nữ. Cô phải chịu sức ép từ việc bảo vệ bản thân và tìm kiếm quyền lực để thay đổi xã hội.

Nữ chính và bạn trai trước khi xuyên không
Nữ chính và bạn trai trước khi xuyên không. 

Mặc dù còn rất trẻ, công chúa vẫn được đính hôn với hoàng tử của một nước láng giềng. Điều đáng ngạc nhiên là người này mang tên giống với người yêu kiếp trước của nữ nhân vật chính. Với khả năng thông minh thiên bẩm từ linh hồn của cô 27 tuổi, công chúa nhỏ cố gắng chiếm lấy tình yêu của vua cha và hai anh trai, trở thành viên minh châu trong hoàng cung.

Cô công chúa nhỏ và đức vua.
Cô công chúa nhỏ và đức vua. 

"Tôi là con gái của vua" là một bộ truyện tranh mạng nổi tiếng của Hàn Quốc với màu sắc tươi sáng và tình tiết nhẹ nhàng. Bộ truyện này đang chiếm vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng Tapas từ khi được ra mắt.

Tôi là fan cứng của hoàng tử

  • Tác giả:  Zoosun
  • Họa sĩ: Zoosun 
  • Thể loại: Lãng mạn 

Truyện lấy bối cảnh châu Âu trung cổ với vương quốc Ludecht. Tại đây hoàng đế có hai vợ, hai hoàng tử và một cô công chúa. Sau khi nhị hoàng hậu bị sát hại một cách bí ẩn, đứa con duy nhất của cô, nhị hoàng tử, trở thành người thừa kế ngay khi đại hoàng tử bị phế truất. 

Angela có cuộc sống vui vẻ với hai hoàng tử.
Angela có cuộc sống vui vẻ với hai hoàng tử. 

Angela là một cô gái thôn ghê, lúc nhỏ có cơ hội gặp được đại hoàng tử và rất ngưỡng mộ. Cô xuất bản quyển sách "Hoàng tử giữa vườn hồng" như bộc bạch hết sự kính yêu của mình. Ngờ đâu quyển sách lại trở nên nổi tiếng đến tận trong hoàng cung. Angela bị chị gái sinh đôi của đại hoàng tử bắt đến cung điện với hi vọng cứu vớt danh tiếng của anh ấy. Từ đây cuộc sống Angela thay đổi hoàn toàn.  

Tôi là fan cứng của hoàng tử có cốt truyện mới lạ, không tập trung nhiều về tranh đấu quyền lực. Đại hoàng tử có tính cách lạnh lùng, tiếng xấu vang xa nhưng nhờ có quyển tiểu thuyết của Angela mà cuộc đời cậu thay đổi. Anh trở thành thần tượng trong mắt nhiều thiếu nữ tại kinh đô, danh tiếng dần tốt lên.

Vị cứu tinh của nhân vật phản diện 

  • Tác giả: Myung Rang 
  • Thể loại: Xuyên không, giả tưởng, lãng mạn 

Mở đầu bộ truyện là cuộc đời bi kịch của nhân vật phản diện Ajeff Randel. Quá khứ khiến anh hắc hóa được ghi đầy đủ trong quyển tiểu thuyết. Vì quá thương cảm cho số phận nghiệt ngã của Randel mà nữ chính đã xuyên không hóa thân thành Elza Thiase, chị gái song sinh của Ellise - nữ chính bộ truyện. 

 Sau khi xuyên vào quyển truyện với thân phận mới cô quyết định cứu giúp Randel. Elza Thiase tìm cách ngăn em gái mình tiếp xúc với Randel vì cô biết điều đó sẽ giúp anh giảm được đau khổ trong tương lai. Cô tìm cách tiếp cận và giúp Ajeff Randel gõ bỏ những nút thắt trong lòng. 

Bộ truyện lãng mạn và cảm động của hai nhân vật phụ trong thế giới tiểu thuyết.
Bộ truyện lãng mạn và cảm động của hai nhân vật phụ trong thế giới tiểu thuyết. 

Cốt truyện vẫn theo motip cũ xuyên sách giúp đỡ phản diện nhưng với lối trình bài mới lạ tác giả đã đưa người đọc đến thế giới mới lạ. Nội dung diễn biến nhanh không rườm rà, tập trung vào nhân vật chính. Nét vẻ hiện đại tinh tế là một điểm cộng to lớn cho bộ truyện. 

Xin hãy bỏ mặc tôi 

  • Tác giả: Sa Eun Yeong 
  • Họa sĩ: Chero, Kotavi
  • Thể loại: Ngôn tình, giả tưởng, phép thuật 

Nữ chính Karina Bifta là một cô nhóc vô gia cư, lang thang đầu đường xó chợ. Vì ngoại hình giống với con gái vừa qua đời của vị công tước, cô được nhận nuôi và sống cuộc đời mới. 

Vì là kẻ thay thế nên cô luôn bị anh chị em chế giễu, người hầu ngó lơ và phải nỗ lực làm việc. Đến tuổi trưởng thành Karina bị ép vào cuộc hôn nhân chính trị với vị công tước mà cô còn chưa gặp mặt. Trên đường đi Karina gặp phải ám sát và mất mạng. 

Karina cố gắng tự cứu lấy bản thân trong kiếp sống mới. 
Karina cố gắng tự cứu lấy bản thân trong kiếp sống mới. 

Sống lại trước lúc qua đời 3 năm, lần này nữ chính quyết định thay đổi cuộc đời mình. Cô nhận ra nhiều âm mưu từ cái chết lúc trước, gạt bỏ những yếu đuối và sống cuộc đời tự do. 

Quá trình tự mình thay đổi bản thân của Karina diễn ra hấp dẫn. Cốt truyện lôi cuốn và đầy ý nghĩa. Liệu sự mạnh mẽ của mình ở kiếp này có giúp Karina thay đổi cuộc đời bi kịch phía trước? 

Cách bảo vệ anh trai của nữ chính 

  • Tác giả: Kin 
  • Họa sĩ: Beak Ji Young 
  • Thể loại: Xuyên không, giả tưởng, lãng mạn 

Vẫn motip xuyên sách thường thấy của truyện tranh Hàn Quốc, nữ chính Roxana Agriche, một nhân vật phản diện phụ của phụ sống trong hình hài bé gái vừa chào đời. Cô là tiểu thư của một trong ngũ đại gia tộc mạnh mẽ nhất vương quốc. 

Vì biết trước cốt truyện Roxana cố gắng cứu lấy anh trai của nữ chính bộ truyện đang bị cha cô giam cầm. Cô tin rằng điều này sẽ giúp mình sống sót trong tương lai. Quá trình tạo thiện cảm của Roxana với anh trai nữ chính diễn ra đầy thú vị. Dù muốn “ôm đùi” nhưng Roxana vẫn rất lãnh đạm và đầy khí chất. 

Roxana có vẻ đẹp huyền bí và sắc sảo
Roxana có vẻ đẹp huyền bí và sắc sảo. 

Bên cạnh yếu tố lãng mạn, bộ truyện lòng ghép phép màu và các cuộc tranh đấu quyền lực. Nhân vật trong truyện được miêu tả sinh động, tạo hình ấn tượng. Mỗi nhân vật đều có đặc trưng và tính cách riêng khiến độc giả dễ dàng ghi nhớ. 

50 công thức pha trà của nữ công tước 

  • Tác giả: Lee Jiha, Jo Huynyeong
  • Sản xuất: Ant Studio 
  • Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, đời thường

Nữ chính Park Ha Jeong là nhân viên văn phòng trẻ thời hiện đại, cô sống cuộc đời luôn phải lưu tâm đến người khác. Sau những áp lực cuộc sống đè nặng, phép màu xảy ra đưa Ha Jeong xuyên không vào thế giới mới. Tại đây cô là phu nhân nhu nhược của bá tước. 

Câu chuyện lấy bối cảnh châu Âu trung đại.
Câu chuyện lấy bối cảnh châu Âu trung đại. 

Bỏ qua tất cả những thị phi trong lâu đài, Ha Jeong quyết định sống cuộc đời tự do. Cô theo đuổi đam mê uống trà của bản thân đồng thời chia sẻ với người xung quanh. 

Nhờ tài pha trà khéo léo của mình, Ha Jeong dần nhận được sự kính trọng và yêu thương từ người xung quanh. Công tước cũng nhìn cô với cặp mắt khác xưa. Truyện gợi mở cho người đọc về cách giải quyết vấn đề trong cuộc sống: hãy bình tĩnh ngồi xuống uống một tách trà và mọi thứ sẽ tốt hơn. 

Hoàng phi bị ruồng bỏ 

  • Tác giả: Yuna
  • Họa sĩ: iNA
  • Thể loại: Ngôn tình, trọng sinh 

Aristia được tiên tri sẽ trở thành hoàng hậu của đế quốc từ khi được sinh ra. Chính vì thế từ nhỏ cô sống trong sự giáo dục khắt khe của gia tộc để trở thành người phụ nữ chuẩn mực, có thể chia sẻ bớt gánh nặng cho nhà vua. 

Sự xuất hiện của Jieun làm định mệnh bị thay đổi. Cô là người hiện đại xuyên không vào thế giới này. Với tính cách khác biệt và mới lạ Jieun nhanh chóng chiếm được trái tim nhà vua và lên làm hoàng hậu. Aristia chỉ có thể làm hoàng phi và chịu thất sủng. 

Tạo hình hoàng phi Aristia. 
Tạo hình hoàng phi Aristia. 

Nhiều âm mưu xảy ra khiến Aristia bị sẩy thai, gia đình bị gán tội phản loạn và đến bản thân cô cũng bị tử hình. Kì tích lại xảy ra đưa Aristia trọng sinh về nhiều năm trước, lần này cô quyết định sẽ không yêu người đàn ông đó nữa và nắm giữ số phận của bản thân. 

Truyện đan xen nhiều yếu tố kì ảo, song trọng sinh, xuyên không tụ hợp vào cùng tác phẩm. Sau khi kết thúc chương cuối bộ truyện nhận được phản ứng mạnh mẽ từ phía độc giả. Sự lựa chọn của nữ chính và cái kết gây nhiều tranh cãi. 

Đóa hoa đổi lấy một đời

  • Tác giả: Jo Yoo Jin
  • Họa sĩ: Homil
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn 

Nữ chính Park Haewon là một cô gái yêu thiên nhiên cây cỏ. Cô theo học ngành thực vật học và đang làm việc tại bảo tàng di tích lịch sử tại Mông Cổ. Cuộc sống ngỡ như vừa mới bắt đầu tốt đẹp thì Haewon nhận được tin mình mắc bệnh nan y và chỉ sống được 6 tháng. 

Park Haewon xinh đẹp và lương thiện. 
Park Haewon xinh đẹp và lương thiện. 

Sau chuỗi ngày buồn bã, Haewoon quyết định dành ngày tháng cuối cùng của bản thân để tìm ra loài hoa chưa từng hiện hữu trên thế giới. Đây là ước mơ mà cô đã ấp ủ bấy lâu nay.  

Poster truyện. 
Poster truyện. 

Trong hành trình của mình cô bị trộm xe, mất ví và ngất xỉu. May mắn thay một chàng trai kỳ lạ đã cứu và giúp đỡ Haewoon. Anh cho cô ở nhà mình đổi lại sẽ lấy tên của cậu để đặt cho bông hoa đó khi tìm ra. Cuộc sống của đôi bạn trẻ diễn ra một cách thú vị, liệu Haewoon có thể tìm ra loài hoa mới trước khi sự sống kết thúc? 

Tôi trở thành hầu gái của công tước 

  • Nguyên tác: Jooara 
  • Họa sĩ: Roha
  • Thể loại: Xuyên không, lãng mạn, ngôn tình 

Một fan nữ của quyển tiểu thuyết nổi tiếng xúc động vì cái kết bi đát của Alejandro, nhân vật phản diện trong truyện. Cô cảm thấy như tác giả đang bất công với anh ấy và Alejandro phải nhận cái chết sau những đau khổ liên tục. 

Một bộ truyện xuyên sách đầy ấm áp và lãng mạn. 
Một bộ truyện xuyên sách đầy ấm áp và lãng mạn. 

Điều này khiến cô xuyên không vào bộ tiểu thuyết trong vai người hầu gái Ibelina. Với kiến thức về câu chuyện và lòng trắc ẩn dành cho Alejandro lúc còn bé, Ibelina chăm sóc, cho cậu tình thương khi sống cuộc đời bị cha mẹ ghét bỏ và lần lượt đối xử với anh bằng sự khinh miệt. Lời nguyền hành hạ Alejandro bắt đầu giảm bớt với một chút. Tuy nhiên, sẽ là một chặng đường dài phía trước trước để có thể thay đổi số phận của Alejandro. 

Đây là bộ truyện tranh ngôn tình rất đáng yêu. Các thiết kế nhân vật được lấy cảm hứng rất nhiều từ tầng lớp quý tộc lịch sử châu Âu. Tác giả đã tô vẽ cho đường nét sắc sảo và lên màu rực rỡ thay vì màu nước thường thấy trong thể loại này. Truyện cũng thêm vào các giai điệu của hy vọng và tích cực đến độc giả. 

Tôi trở thành gia sư của bạo quân 

  • Tác giả: Chae Yoohwa 
  • Họa sĩ: Dushu
  • Thể loại: Ngôn tình, giả tưởng, lãng mạn

Primabelle ngạc nhiên khi thức dậy và thấy mình trong một cuốn tiểu thuyết do chính cô sáng tạo. Cô vào vai một họa sĩ ít người biết đến bị giết bởi nhân vật nam chính, Hoàng tử Rainsis. 

Thế giới mà cô tạo ra đã không tử tế với Rainsis. Ngoài việc bị mù màu, anh ta còn bị xa lánh và sợ hãi của người khác. Vì một lời tiên tri đã được đưa ra rằng "kẻ bị mắc kẹt trong một thế giới đen trắng sẽ làm ướt đẫm đế chế trong máu” nên Rainsis phải chịu nhiều đau khổ.

Câu chuyện lãng mạn của vị tác giả giả trong quyển truyện của mình. 
Câu chuyện lãng mạn của vị tác giả giả trong quyển truyện của mình. 

Primabelle quyết tâm bác bỏ lời tiên tri sau khi tận mắt chứng kiến sự khốn khổ do mình đặt ra cho nam chính. Để làm được như vậy, cô phải truy tìm nửa kia định mệnh của anh. 

Tuy nhiên cô vẫn chưa kịp miêu tả hết được nữ chính, thông tin mà cô biết đó là một cô gái có mái tóc đỏ thẫm và đôi mắt đen tuyền. Liệu Primabelle có thể giúp Rainsis nhìn thế giới trong tất cả các màu sắc lộng lẫy của nó và tìm thấy hạnh phúc thực sự?

Tôi đã thuần hóa bạo chúa rồi chạy trốn 

  • Tác giả: Chae Yoohwa 
  • Họa sĩ: Dushu
  • Thể loại: Ngôn tình, phép thuật, lãng mạn

Tất cả những gì Charlize Ronan từng muốn là mang lại danh dự cho gia đình mình. Nhưng thay vào đó, cô buộc phải trở thành một "thanh kiếm sống" - công cụ đơn thuần cho các hoàng đế. 

Charlize Ronan đã sống cuộc đời như một con rối và buộc phải giết người dù cô không muốn. Chính địa ngục này khiến cô đau khổ, Charlize Ronan đã cầu nguyện với các vị thần và phép màu đã xảy đến. Cô thức tỉnh trong cơ thể cũ của mình lúc còn trẻ. 

Trong quá trình trả thù của mình Charlize vô tình cứu vớt một con người. 
Trong quá trình trả thù của mình Charlize vô tình cứu vớt một con người. 

Charlize quyết tâm phá hủy đế chế khủng khiếp này. Cô tìm kiếm hoàng tử thứ 13 thất sủng, Dylan Blade. Tương lai anh ta sở hữu sức mạnh phi thường và trở thành vị bạo vương của quốc gia này. Charlize giúp Dylan Blade lên ngai vàng để hỗ trợ cô trong hành trình trả thù. 

Câu chuyện nhất quán về sự trả thù và chi tiết tại giải thích lý do này hợp lý. Trong hành trình dạy dỗ bạo vương tương lai Charlize trải qua nhiều cảm xúc chưa từng biết đến trước đây. Liệu lựa chọn lần này của Charlize có chính xác? 

Con gái duy nhất của hoàng đế 

  • Tác giả: Yunsul
  • Họa sĩ: Rino
  • Thể loại: Lãng mạn, trọng sinh

Một số người được tái sinh thành nhân vật phản diện và những người khác là anh hùng... nhưng Adriana gặp bất hạnh nghiêm trọng khi được tái sinh thành con gái sơ sinh của Hoàng đế chuyên chế Caitel. Vị quân vương lạnh lùng thống thị 10 quốc gia.

Đức vua và cô công chúa nhỏ. 
Đức vua và cô công chúa nhỏ. 

Nhưng khi ngày tháng trôi qua và cô lớn lên, cô thấy rằng người cha máu lạnh của cô có thể còn một chút hơi ấm trong ông …Nhiều độc giải cảm thấy phần đầu bộ truyện thu hút và mới lạ. Tuy nhiên việc giữ nguyên bối cảnh khiến người xem nhàm chán. 

Con gái duy nhất của hoàng đế sở hữu các hình minh họa đẹp. Là một truyện tranh màu, các nhân vật được tạo hình với màu mắt và tóc đa dạng. Bảng màu dựa trên màu pastel và màu trầm mang đến cho câu chuyện cảm giác hiện đại và sang trọng.  

Cuộn băng thời gian

  • Tác giả: Lee Eun Sae
  • Họa sĩ: Do Do
  • Thể loại: Ngôn tình, lãng mạn, xuyên không

Thần tượng âm nhạc 9x Ban Hana ngây thơ và đáng yêu. Cô đang trong giai đoạn hoàng kim của sự nghiệp, có nhiều fan hâm mộ. Trong những món quà Hana nhận được từ khán giả có một cuộn băng walkman cũ kĩ. Trước khi tai nạn giao thông xảy ra cuộn băng đã đưa Hana xuyên về quá khứ. 

Một bộ truyện tranh lâu năm của họa sĩ Do Do. 
Một bộ truyện tranh lâu năm của họa sĩ Do Do. 

Tại đây cô tình cờ gặp được nhà soạn nhạc thiên tài Woo Jae Ah. Chỉ với một bài hát trong album anh đã thay đổi nền âm nhạc nước nhà bằng quy tắc hát nửa thanh nửa nhịp. Hana bị kẹt lại thời đại này, cô quyết định tìm hiểu lý do qua đời sớm của Jae Ah và tìm cách ngăn chặn nó. 

Tình cảm trong truyện được miêu tả nhẹ nhàng như mây trôi trên bầu trời. Cặp đôi trẻ yêu nhau trong sáng và thuần khiết. Xây dựng tính cách nhân vật và bối cảnh truyện đầy thú vị. Đây là bộ truyện khá hay, cách dùng màu ít thấy đem đến cho người xem cảm giác đầy mới lạ.

Cập nhật thêm những bộ truyện hot nhất tại chuyên mục Thư giãn của VOH nhé!

Ảnh: Internet.