Top những truyện ngôn tình Việt Nam hay nhất bạn không nên bỏ qua

VOH - Truyện ngôn tình là một thể loại được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Top 15 tác phẩm dưới đây sẽ không khiến bạn thất vọng.

Ở Việt Nam, truyện ngôn tình thường được gọi là tiểu thuyết lãng mạn. Những câu chuyện xoay quanh mối tình của nam nữ chính thường xảy ra theo cốt truyện nam chính bảo vệ người yêu, còn cô gái lại có tính cách yếu đuối.

Đối tượng độc giả của những tác phẩm ngôn tình thường tập trung vào giới trẻ. Họ là những người giàu trí tưởng tượng và có niềm tin vào tình yêu. Chính vì thế, thể loại truyện ngôn tình được phổ biến rộng rãi. Dưới đây là Top 15 truyện ngôn tình Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ!

Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều

  • Tác Giả: Tuyết Tuyết
  • Hoạ Sĩ: Tuyết Tuyết
  • Thể Loại: cổ trang, tình cảm
Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều
Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều

Lấy cảm hứng từ cuộc đời của Lý Chiêu Hoàng – nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Việt Nam, Cánh Hoa Trôi Giữa Hoàng Triều miêu tả về mối tình thời niên thiếu của cô. Đây là câu chuyện tình đẹp, lãng mạn đan xen chính trị của nữ hoàng đế và phu quân.

Năm đó, Lý Chiêu Hoàng tưởng chừng chỉ cần trao tất cả những tài sản, danh vọng quý giá mà mình có  cho người thương thì sẽ giữ được đạo vợ chồng. Tuy nhiên cô nào biết rằng chính mối tình của mình là sự khởi nguồn cho cuộc chuyển giao quyền lực giữa 2 dòng tộc, làm thay đổi cả lịch sử. Cuộc tình của Lý Chiêu Hoàng và Trần Cảnh vào năm 1225 chính là khởi đầu của triều đại nhà Trần, cũng là sự kết thúc của thời nhà Lý.

Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện

  • Tác Giả: Vân MC Lại Hoàng Lê
  • Hoạ Sĩ: ComicKing Productions
  • Thể Loại: tình cảm, xuyên không
Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện
Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện

Truyện ngôn tình Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện được xây dựng theo cách kể chuyện lạ lùng. Nhân vật chính trong tác phẩm này là Nguyệt. Cô là một diễn viên nổi tiếng, chuyên đảm nhận các vai phản diện.

Vào một ngày nọ, Nguyệt nhận lời mời tham gia một tác phẩm điện ảnh. Tuy nhiên, cô đã bất ngờ xuyên không vào chính kịch bản đó và trở thành nữ chính trong phim. Bộ phim mà Nguyệt đóng lúc bấy giờ lại có tình tiết chết chóc, đáng sợ hơn là nhân vật mà cô thể hiện sẽ bị nam chính sát hại.

Hiểu rõ từng chi tiết trong kịch bản, Nguyệt cố gắng thay đổi bằng cách lấy lòng nam chính. Cô liên tục tạo dựng nhiều tình huống mới để ngăn chặn điều xấu xảy ra. May mắn thay, chàng trai trong phim đã cảm động trước những hành động của Nguyệt và đem lòng yêu thương cô.

50 Sắc Màu

  • Tác Giả: Nie
  • Hoạ Sĩ: Nie
  • Thể Loại: đời thường, giả tưởng, tình cảm
50 Sắc Màu
50 Sắc Màu

Tương tự như truyện ngôn tình Nhật Ký Sống Sót Của Nữ Phụ Phản Diện, 50 Sắc Màu cũng là một tác phẩm xuyên không được đánh giá là đáng xem nhất. Câu chuyện kể về cô bé Mạc Chi (16 tuổi) và có niềm đam mê sưu tầm tiểu thuyết. Mỗi ngày, Mạc Chi đều đọc 1 cuốn truyện trước khi đi ngủ. Cuộc phiêu lưu xuyên không của cô bắt đầu vào một đêm đầy sao.

Trong quá trình bị “hút” vào thế giới truyện, Mạc Chi biến thành Kim Ngân – nhân vật chính trong tác phẩm mà cô đang đọc. Khi đó, Kim Ngân vô tình gặp Định Phong – một tổng giám đốc đẹp trai, nhiều tiền mà cô luôn ngưỡng mộ.

Nắm bắt cơ hội được gặp Định Phong, Kim Ngân liều lĩnh đem lòng yêu say đắm. Tuy nhiên, so với Mạc Chi thì tính cách của Kim Ngân lại có phần khác biệt với cô. Do đó, khi Mạc Chi trở thành Kim Ngân và bước vào thế giới truyện đã đảo lộn nhiều tình tiết trong đó khiến Định Phong không chú ý đến cô. Từ đây, Mạc Chi quyết tâm chinh phục tình yêu của mình.

Từ Thích Đến Yêu

  • Tác Giả: U.T
  • Hoạ Sĩ: U.T
  • Thể Loại: đời thường , tình cảm
Từ Thích Đến Yêu
Từ Thích Đến Yêu

Mặc dù chỉ là truyện ngôn tình ngắn nhưng Từ Thích Đến Yêu lại có sức hút đặc biệt đối với khán giả Việt Nam nhờ yếu tố hài hước. Chuyện tình nảy nở giữa một cô nàng mê đồ ngọt và anh bạn thân luôn cố gắng tinh giảm các món ăn có quá nhiều đường khiến các tình tiết trớ trêu xảy ra.

Không chỉ mê đồ ngọt, cô bạn thân lâu năm này còn là một hủ nữ chính hiệu. Cô ta thường xuyên gán ghép bạn thân của mình với các chàng trai khác khiến anh nhiều lần cảm thấy khó xử. Thậm chí, dù anh bạn thân đã từng ngỏ lời yêu với nữ chính nhưng cô lại luôn dối lòng rằng người bạn này chỉ đang trêu ghẹo mình.

Xem thêm: Top 15 truyện ngôn tình tổng tài có sức hút "sống dai" cùng thời đại

Be Good, My Master

  • Tác Giả: Rio
  • Hoạ Sĩ: Rio
  • Thể Loại: tình cảm, giả tưởng
Be Good, My Master
Be Good, My Master

Câu chuyện kể về một cô nữ sinh vì muốn trang trải cuộc sống nên đã quyết định nhận lời giúp việc cho một gia đình giàu có. Nhiệm vụ của cô nàng là trở thành bảo mẫu của một cậu bé 18 tuổi, nhưng có tâm hồn và suy nghĩ chỉ mới 3 tuổi.

Hằng ngày, cô nữ sinh vừa phải kèm chàng thiếu niên học bài, vừa phải làm việc nhà. Thời gian trôi qua, cả hai dần trở nên thân thiết. Chàng thanh niên 18 tuổi đem lòng yêu mến cô bảo mẫu.

Kế Hoạch Đảo Chính Của Diphylleia

  • Tác Giả: VanhPi
  • Hoạ Sĩ:  Yuan Yuan
  • Thể Loại: giả tưởng, tình cảm
Kế Hoạch Đảo Chính Của Diphylleia
Kế Hoạch Đảo Chính Của Diphylleia

Thảo Vy, một cô gái 18 tuổi hồn nhiên là nữ chính của bộ truyện này. Cô nàng được sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống làm nghề bánh mì. Từ nhỏ, Thảo Vy đã được ba mẹ nuông chiều và luôn dành nhiều điều tuyệt vời nhất cho cô.

Một lần nọ, Thảo Vy năn nỉ mẹ mua bánh mì gà quay ở một cửa hàng kỳ lạ. Khi đang thưởng thức món ăn, cô nàng bất ngờ biến mất và lạc vào một thế giới thần tiên. Ở đây, Thảo Vy phải sống dưới một danh phận mới. Cô bị đổi tên thành Diphylleia de Emboriel và trở thành công chúa của vương quốc Emboriel. Từ đây, Thảo Vy nắm trong tay trọng trách to lớn là giúp đất nước đi lên và kết hôn với một chàng hoàng tử nước láng giềng.

Tỉnh Lại Ở Nữ Tôn

  • Tác Giả: Thủy Ngư
  • Hoạ Sĩ: Thủy Ngư
  • Thể Loại: tình cảm, cổ trang
Tỉnh Lại Ở Nữ Tôn
Tỉnh Lại Ở Nữ Tôn

Tiếp tục motif xuyên không, vị giám đốc quyền lực trong lúc đi chơi đã gặp tai nạn trên đèo Bảo Lộc. Khi bị va chạm mạnh, anh đã “bay” về thời cổ đại. Ở đây, chàng trai này được gọi là Lý Đông Chi – một nữ nhi vừa được gả làm thiếp cho vương gia.

Từ một thanh niên khôi ngô tuấn tú, anh bị biến thành nữ nên liên tục cư xử kỳ lạ. Tuy nhiên điều đáng sợ trong thời đại này chính là việc nam giới đảm nhận các công việc nội trợ, còn nữ giới lại là trụ cột gia đình. Điều này đã khiến Lý Đông Chi hoang mang. Anh liên tục tìm cách quay trở về thế giới thực. Song tại đây, Lý Đông Chi lại gặp “tiếng sét ái tình” và những câu chuyện “dở khóc dở cười” đã xảy ra.

Tiến Sĩ Hoàng Hậu

  • Tác Giả: Bột Bột, Khương Đại Vệ,Thor Bùi, Tiểu Thanh
  • Hoạ Sĩ: Nie Dương Thạch Thảo, Cá Vàng Đi Bộ, Hoàng Nam
  • Thể Loại: tình cảm, cổ trang, hài hước
[xong]Top những truyện ngôn tình Việt Nam hay nhất bạn không nên bỏ qua 8
Tiến Sĩ Hoàng Hậu

Là một Tiến sĩ Vật lý trẻ tuổi nhất trong lịch sử, nam chính tận hưởng cuộc sống giàu sang ở thời hiện đại. Ấy vậy, với bản tính cao ngạo và thường xem “trời bằng vung”, nam chính bị ông trời trừng phạt khi anh dám phỉ báng thần linh.

Hình phạt nặng nhất của đấng trên dành cho nam chính là đưa anh đến một quốc gia kỳ lạ ở thời cổ đại. Nhiệm vụ của nam chính lúc bấy giờ chính là tìm cách khôi phục lại vương quốc này, giúp cho bách tính có cuộc sống sung túc và phát triển như cuộc sống trước đây của anh. Trong lúc vật lộn với những nhiệm vụ “từ trên trời rơi xuống”, nam chính vô tình gặp được tình yêu đời mình.

Shock Tình

  • Tác giả: Kawi
  • Thể loại: ngôn tình
  • Số chương: 101 chương
Shock Tình
Shock Tình

Lấy bối cảnh học đường, tác giả Kawi kể về chuyện tình yêu trong sáng của Đinh Thần và Tiêu Á Hiên. Không giống những cốt truyện ngôn tình khác, mối lương duyên của 2 nhân vật chính có chút bí ẩn, tâm linh.

Đinh Thần và Tiêu Á Hiên là đại diện cho thiên thần và ác quỷ. Chính vì vậy, việc họ đến với nhau đã nảy sinh cuộc chiến khốc liệt giữa 2 thế lực này. Tác phẩm Shock Tình là một trong những bộ truyện dành riêng cho khán giả trẻ với nhiều thông điệp về cách nhìn nhận bản thân.

Xem thêm: Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình buồn làm độc giả khóc không ngớt

Osin Nổi Loạn

  • Tác giả: Suly
  • Thể loại: ngôn tình
  • Số chương: 105 chương
Osin Nổi Loạn
Osin Nổi Loạn

Xuất thân từ gia đình quý tộc, Kim Anh có tính cách ngạo mạn, cá tính. Ấy vậy, đằng sau vẻ ngoài có vẻ “xù xì”, Kim Anh là cô gái vụng về nhất trường quý tộc.

Mặc dù là người gây rối, song Kim Anh chưa từng cảm thấy có lỗi về điều đó. Một ngày nọ, lớp học của nữ sinh có bạn nam trường khác chuyển đến. Ban đầu Kim Anh không bận tâm đến chuyện này. Tuy nhiên sau vài lần tiếp xúc, cô nữ sinh dần “cảm nắng” cậu bạn cùng lớp và quyết tâm theo đuổi đến cùng.

Biệt Thự Hoàng Tử

  • Tác giả: Chirikamo
  • Số chương: 60 chương
Biệt Thự Hoàng Tử
Biệt Thự Hoàng Tử

Tuy là truyện ngắn, chỉ có 60 chương nhưng Biệt Thự Hoàng Tử khiến các fan ngôn tình mê mẩn vì các tình huống oái ăm của nữ chính Thoại My. Câu chuyện kể về 3 chàng hoàng tử phải chung sống cùng Thoại My trong một căn nhà nhỏ. Các chàng trai đều không thích nữ chính vì họ cho rằng cô là người ồn ào và thường xuyên gây rối.

Tưởng chừng sau những màn đấu khẩu, 1 chọi 3 thì Thoại My và các hoàng tử sẽ tránh mặt nhau, nhưng họ lại thường xuyên phải nhìn thấy nhau. Lâu dần, các hoàng tử cũng nhận ra nữ chính là một cô gái đáng yêu, ngọt ngào và trong sáng nên cả 3 đã say mê cô nàng. Từ đó, các hoàng tử ra sức lấy lòng Thoại My.

Xu Xu Đừng Khóc

  • Tác giả: Hồng Sakura
  • Số chương: 80 chương
Xu Xu Đừng Khóc
Xu Xu Đừng Khóc

Xu Xu Đừng Khóc là câu chuyện về mối tình nghiệt ngã xảy ra giữa nữ chính và 3 cậu bạn thân. Từ nhỏ, Xu Xu và 3 cậu bạn đã thân thiết với nhau vì sống cùng khu nhà. Tuy nhiên khi cả 4 người đến tuổi dậy thì, mối quan hệ giữa họ dần nảy sinh ra nhiều mâu thuẫn. Các chàng trai đều không dám thổ lộ với Xu Xu vì lo sợ tình bạn giữa họ sẽ kết thúc. Chính vì vậy, cả 3 đã âm thầm bên cạnh nữ chính và cùng cô trưởng thành.

Xem thêm: Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại

Nàng Lọ Lem Và Chàng Hoàng Tử Béo

  • Tác giả: Nhóm 4.0
  • Thể loại: ngôn tình, hiện đại, sủng
Nàng Lọ Lem Và Chàng Hoàng Tử Béo
Nàng Lọ Lem Và Chàng Hoàng Tử Béo

Khác với những tác phẩm trước đó, Nàng Lọ Lem Và Chàng Hoàng Tử Béo kể về thiếu gia Phong Lâm và cô gái nghèo Khuynh Diệp. Thừa hưởng gia tài của cha, song Phong Lâm luôn trong trạng thái tự ti vì ngoại hình ngoại cỡ của mình. Trái với nam chính, dù cô gái Khuynh Diệp có xuất thân từ gia đình nghèo khó nhưng cô luôn tự tin vào bản thân và biết cách vượt lên nghịch cảnh.

Tưởng chừng cả 2 người họ sẽ không bao giờ “va” vào nhau nhưng Khuynh Diệp là người đã giúp Phong Lâm lấy lại tự tin. Cô đã cùng anh tập luyện thể thao mỗi ngày, tạo động lực giúp đối phương giảm cân thành công.

Từ mối quan hệ người lạ rồi chuyển sang bạn bè, tình cảm giữa Phong Lâm và Khuynh Diệp chớm nở. Thế nhưng khi Phong Lâm ngỏ lời yêu với nàng, cô đã kiên quyết từ chối vì khoảng cách địa lý và vai vế trong xã hội.

Cái Chết Ảo

  • Tác giả: Nhóm 4.0
  • Thể loại: ngôn tình
Cái Chết Ảo
Cái Chết Ảo

Câu chuyện kể về Lê Nam, một CEO quyền lực trong giới công nghệ và thị trường game online. Anh chàng là người có dã tâm, luôn kiên định với những quyết định của mình. Mọi lời nói của Lê Nam đều khiến người khác sợ hãi.

Mặc dù với đối thủ, Lê Nam là người tàn nhẫn nhưng khi đối xử với bạn gái Hân Như, anh lại cực kỳ ấm áp và lãng mạn. Mối tình của họ nảy nở cũng là lúc Anh Thư xuất hiện. Cô nàng liên tục quấy rối chuyện tình của Lê Nam và Hân Như khiến nam chính phải ra sức bảo vệ người yêu và chống lại kẻ địch.

Không Thể Chạm Vào Em

  • Tác giả: Nhóm 4.0
  • Thể loại: tiểu thuyết lãng mạn
Không Thể Chạm Vào Em
Không Thể Chạm Vào Em

Sinh ra trong gia đình không có tình thương của mẹ ruột, Miên Tú bị mẹ kế ép kết hôn với người cô không yêu để đổi lấy hợp đồng kinh tế cho gia đình. Cô gái xinh đẹp phải chịu nhiều tổn thương từ gia đình chồng và mẹ kế. Nhiều lần Miên Tú muốn tự vẫn để trốn tránh những năm tháng khổ cực. May mắn thay, Trần Kha xuất hiện và cứu lấy cô.

Ban đầu, Trần Kha và Miên Tú chỉ là những người bạn cùng nhau san sẻ mọi muộn phiền trong cuộc sống. Sau này, Trần Kha dần có tình cảm với Miên Tú. Anh liên tục ngỏ lời nhưng cô đã từ chối vì nhận ra mình thuộc cộng đồng LGBT.

Trên đây là 15 truyện ngôn tình được nhiều bạn trẻ yêu thích. VOH Giải trí sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin của các truyện ngôn tình mới trong bài viết này.