Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại

VOH - Những ai là fan của truyện ngôn tình chắc chắn không thể bỏ qua những bộ truyện cực hay và lôi cuốn dưới đây. Hãy cùng xem thử bạn đã từng đọc hay chưa nhé!

Truyện ngôn tình từ trước đến nay vẫn là một "món" giải trí được rất nhiều người yêu thích. Cho dù là truyện tình cảm lãng mạn, sến súa, hài hước, nhẹ nhàng hay thậm chí có những đoạn ngược khiến người đọc khóc hết nước mắt thì nội dung của những bộ truyện này vẫn được các bạn đọc đánh giá cao. Dù bạn có là một người đã đọc qua mọi thể loại ngôn tình hay chỉ là người mới bước chân vào thế giới này đi chăng nữa thì cũng không nên bỏ qua những bộ truyện ngôn tình được yêu thích dưới đây!

Mãi Mãi Là Bao Xa 

  • Tác giả: Diệp Lạc Vô Tâm
  • Thể loại: Ngôn tình
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 75 chương 

Mãi Mãi Là Bao Xa kể về câu chuyện tình yêu qua mạng đầy ngọt ngào của cô sinh viên ngành điện Bạch Lăng Lăng cùng Dương Lam Hàng - một anh chàng có biệt danh “nhà khoa học” - đang là du học sinh của một trường nổi tiếng ở Mỹ. Cả hai tuy cách nhau đến tận nửa vòng trái đất nhưng qua những cuộc trò truyện với nhau trên mạng xã hội, họ ngày càng thấu hiểu nhau, hai trái tim càng lúc càng gần nhau hơn. 

[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 1
 

Thế nhưng, vì một số lý do mà Lăng Lăng đã phải cắt đứt liên lạc với Lam Hàng trong nước mắt. Mãi cho đến khi Lam Hàng âm thầm về nước và trở thành giáo sư hướng dẫn của cô, giúp đỡ cô trong việc học hành và dần dần, cô mới nhận ra người mà mình nhớ thương lâu nay đang ở ngay trước mắt mình.

Tình cảm chân thành mà hai người họ dành cho nhau kéo dài trong 5 năm, họ đã phải trải qua bao nhiêu khó khăn, trắc trở, đến cuối cùng thì hai người cũng tìm được đáp án cho câu hỏi: “Mãi mãi là bao xa?”.

Xem thêm: Diệp Lạc Vô Tâm là ai? Review 8 truyện ngôn tình nổi tiếng của tác giả Diệp Lạc Vô Tâm

Đạo Tình 

  • Tác giả: Chu Ngọc
  • Thể loại: Ngôn Tình, Đô Thị
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 132 chương 

Đạo Tình là một tiểu thuyết ngôn tình hắc bang mà chắc hẳn ai đam mê đọc truyện cũng đã từng nghe qua, xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy ngọt ngào trong thế giới xã hội đen chất chứa những nguy hiểm. Nữ chính Ly Tâm là một cô gái mạnh mẽ, tài giỏi, tuy không phải cái gì cũng biết nhưng là một người vô cùng thông minh và có bản lĩnh, được mệnh danh là thần trộm. Nam chính Tề Mặc là một lão đại lạnh lùng và vô cùng giàu có, là trùm buôn bán vũ khí trong thế giới ngầm. 

[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 2
 

Hai người từ đầu vốn không quen biết, nhưng vì xảy ra một số chuyện nên Ly Tâm đã trở thành cánh tay phải làm việc cho Tề Mặc. Hai người cùng nhau trải qua biết bao nguy hiểm, dần dần nảy sinh tình cảm và yêu nhau. Định mệnh đã sắp đặt cho hai người gặp nhau, cùng nhau trải qua nhiều chuyện và rồi yêu nhau, và tình cảm mà họ dành cho nhau ngày càng mãnh liệt.

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây 

  • Tác giả: Tân Di Ổ
  • Thể loại: Ngôn tình, Đô thị
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 22 chương 

Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây là câu chuyện tình của đôi bạn trẻ Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Trình Tranh là cậu công tử không những có vẻ ngoài điển trai, nổi bật mà còn học giỏi, là nam thần của biết bao nữ sinh khác. Còn Tô Vận Cẩm chỉ là một nữ sinh bình thường, mờ nhạt trong lớp. Hai người học cùng lớp cấp ba, ban đầu cả hai chả ai để ý đến ai, thế mà trong một lần vô tình chạm mắt khi lướt qua nhau ở hành lang ngoài lớp học, Trình Tranh đã bị ánh mắt của Tô Vận Cẩm đánh gục. Trình Tranh đã mạnh dạn theo đuổi Vận Cẩm nhưng đáp lại tình cảm mãnh liệt của cậu chỉ là những sự phớt lờ của Vận Cẩm. 

[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 3
 

Tốt nghiệp cấp ba và lên đại học, khoảng cách địa lý tưởng chừng như sẽ làm phai nhạt tình cảm của Trình Tranh giành cho Vận Cẩm nhưng không phải, tình cảm đó ngày càng lớn dần lên và anh quyết định vượt xa xôi để đến tìm cô. Họ gặp nhau, trải qua một số hiểu lầm và anh nhận ra Vận Cẩm cũng có tình cảm với anh. 

Tưởng chừng như tình cảm bao năm đã đi đến hồi hạnh phúc, thế nhưng khi chung sống với nhau, họ lại xảy ra những cuộc giận dỗi không hồi kết, cuối cùng không chịu nổi mà phải nói lời chia tay. Bốn năm sau, họ tình cờ gặp lại nhau, tình cảm mà cả hai chôn sâu trong tim lại âm ỉ trỗi dậy. Liệu lần này, họ có đến được với nhau không hay lại bỏ lỡ nhau?

Xem thêm: 
Top 10 truyện ngôn tình hấp dẫn của Tân Di Ổ và 15 câu nói ngôn tình hay nhất
Vì sao nói Tống Thiến 'đã thành tài' nhờ tác phẩm 'Ánh trăng không hiểu lòng tôi' của Tân Di Ổ?

Từng Có Một Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh 

  • Tác giả: Thư Nghi
  • Thể loại: Ngôn tình
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 12 chương 

Nếu đã là fan của những truyện tiểu thuyết ngôn tình chứa đầy những câu chuyện thực tế, nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy bi thương thì không nên bỏ qua Từng Có Một Người Yêu Tôi Như Sinh Mệnh. Đây là bộ truyện xoay quanh anh chàng Tôn Gia Ngộ, anh là một đại ca xã hội đen nổi tiếng là máu lạnh và tàn nhẫn. Anh có thể đánh đổi bất cứ thứ gì vì đồng tiền. Thế nhưng, ngay từ lần đầu gặp Triệu Mai - một cô nàng du học sinh thiện lương, trong sáng, anh đã bị rung động. 

[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 4
 

Hai người dần dần yêu nhau, thế nhưng với một người luôn phải đối mặt với sự nguy hiểm như anh, sống nay chết mai nên anh đã không thể cung Triệu Mai đi đến một cái kết tốt đẹp. Dù cho trái tim có đau đớn không nỡ rời nhau, nhưng Gia Ngộ vẫn nói lời chia xa với Triệu Mai để cô đi theo đuổi ước mơ của cô. Tôn Gia Ngộ phải sống những năm tháng cuối đời đau đớn vì bệnh tật, đến cuối cùng, anh cũng chỉ dám gọi thầm tên cô với một nỗi nhớ da diết khôn nguôi.

Bên Nhau Trọn Đời 

  • Tác giả: Cố Mạn
  • Thể loại: Ngôn tình
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 17 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 5
 

Bên Nhau Trọn Đời là câu chuyện tình yêu đầy thăng trầm của cặp đôi Hà Dĩ Thâm và Triệu Mặc Sênh. Hai người biết nhau trong trường đại học, khi ấy Hà Dĩ Thâm là chàng trai khoa Luật điển trai và tài giỏi, còn Mặc Sênh là cô tiểu thư nhà giàu mới nhập học. Ngay từ lần đầu nhìn thấy Dĩ Thâm, Mặc Sênh đã đem lòng yêu mến và theo đuổi anh chàng, cuối cùng họ cũng thành đôi. Hai người đã có những ngày tháng yêu đương thật tuyệt vời ở ngôi trường đại học. 

Thế nhưng, một biến cố xảy ra, họ đã phải rời xa nhau trong khi cả hai vẫn còn yêu nhau tha thiết. Bảy năm sau, hai người tình cờ chạm mặt nhau, cuối cùng sau bao nhiêu chông gai, trắc trở, họ cũng đã có được hạnh phúc êm đềm.

Xem thêm: Reviews 6 truyện của Cố Mạn và 20 câu nói ngôn tình trong truyện hay nhất

Thất Tịch Không Mưa

  • Tác giả: Lâu Vũ Tình
  • Thể loại: Ngôn tình
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 19 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 6
 

Thất Tịch Không Mưa là câu chuyện tình giữa Thẩm Thiên Tình và Thẩm Hàn Vũ. Hai người từ nhỏ đã sống chung trong một gia đình, thế nhưng bỗng một ngày, họ nghe được ba mẹ nói rằng hai người không phải là anh em ruột. Thẩm Thiên Tình là người anh được nhặt về để nuôi. 

Kể từ đó, dần dần giữa họ nảy sinh một thứ tình cảm không phải là tình anh em, mà là tình yêu giữa nam và nữ. Hai người đã đạt đến giới hạn cuối cùng của tình yêu, họ không cần danh nghĩa là vợ chồng với nhau, không quan tâm đến những mong muốn khác mà chỉ yêu nhau thôi, yêu nhau một cách chân thành.

Xem thêm: List truyện cho ngày Thất Tịch: Khi yêu thương đủ lớn, mọi khoảng cách sẽ được xóa nhòa

Đông Cung

  • Tác giả: Phỉ Ngã Tư Tồn
  • Thể loại: Ngôn tình, Cung Đấu, Nữ Cường, Cổ Đại, Ngược
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 43 chương 

Đông Cung là bộ truyện kể về chuyện tình đầy bi thương giữa chàng Thái tử đầy tham vọng về quyền lực Lý Thừa Ngân và cô nàng Công chúa xinh đẹp của Tây Lương - Tiểu Phong. Ban đầu, Lý Thừa Ngân ra sức theo đuổi Tiểu Phong, dần dần cô nàng Tiểu Phong cũng đã rung động trước những hành động của Thừa Ngân. Thế nhưng nàng đâu biết rằng, sự giúp đỡ của Thừa Ngân đều là do chàng sắp xếp sẵn, và chàng chỉ lợi dụng nàng để thu thập thông tin có lợi cho đội quân của mình. 

[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 7
 

Sau khi cưới được nàng và đưa nàng về Đông Cung, Lý Thừa Ngân luôn tỏ ra chán ghét Tiểu Phong, luôn ngược đãi nàng. Lý Thừa Ngân chỉ coi Tiểu Phong là một con cờ của mình, thế nhưng Tiểu Phong lại mang lòng yêu chàng say đắm. Tuy nhiên, sâu thẳm trong trái tim của Thừa Ngân, chàng cũng đã yêu Tiểu Phong thật lòng, nhưng bởi vì tham vọng của chàng quá lớn, nên tình yêu này đã khiến cho hai người vĩnh viễn xa nhau.

Xem thêm:
Đông Cung: Kết cục phim còn bi ai hơn truyện, fan gào thét vì biên kịch quá nhẫn tâm
Đông Cung chính thức khép lại với nỗi buồn da diết, biên kịch cố cải biên để kết đẹp nhất có thể
'Mẹ ghẻ' Phỉ Ngã Tư Tồn và những tác phẩm ngôn tình bi kịch đẫm nước mắt được chuyển thể thành phim

Hôn Trộm 55 Lần 

  • Tác giả: Diệp Phi Dạ
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Ngược tâm
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 973 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 8
 

Hôn Trộm 55 Lần là bộ truyện ngôn tình ngược được rất nhiều độc giả biết tới, xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy ngang trái giữa cô nàng Kiều An Hảo và anh chàng Lục Cẩm Niên. Hai người yêu nhau từ thời niên thiếu, thế nhưng vì một số hiểu lầm mà cả hai đã bỏ lỡ nhau, Lục Cẩm Niên nghĩ rằng cô thích em trai mình, còn Kiều An Hảo lại vì một câu nói của anh mà cứ ngỡ rằng anh không thích mình.

Cứ thể, họ bỏ lỡ nhau 13 năm, sau này vì một số lý do mà họ phải kết hôn giả với nhau. Thế nhưng, đến cuối cùng, cả hai cũng đã nhận ra tình cảm mà đối phương giành cho mình. Không biết sau bao năm chôn giấu tình cảm của mình, họ có thể có được một kết thúc tốt đẹp không?

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu

  • Tác giả: Đinh Mặc
  • Thể loại: Ngôn tình, Trinh thám
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 70 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 9
 

Nếu Ốc Sên Có Tình Yêu là bộ truyện ngôn tình, trinh thám xoay quanh hai nhân vật chính là Hứa Hủ - một cô nàng vừa mới tốt nghiệp đại học ngành phân tích tâm lý tội phạm và anh chàng thần thám Quý Bạch tài năng. Quý Bạch nổi tiếng với tài phá án đỉnh cao, khi Hứa Hủ mới xin vào làm ở cục cảnh sát thì biết tới Quý Bạch. Vì thân thể của cô quá nhỏ nhắn nên Quý Bạch yêu cầu cô phải luyện tập rèn luyện thể lực. 

Trong quá trình tiếp xúc, Hứa Hủ dần nảy sinh tình cảm với Quý Bạch, và anh cũng nhận ra tình cảm của mình giành cho cô. Cả hai cùng nhau hợp lực phá những vụ án lớn, cùng trải qua bao nguy hiểm, không biết cuối cùng họ có thể đi đến hạnh phúc không?

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến

  • Tác giả: Đinh Mặc
  • Thể loại: Ngôn Tình, Trinh Thám, Hiện đại
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 87 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 10
 

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là bộ truyện xoay quanh nữ chính tên là Giản Dao - một cô sinh viên xinh đẹp năm tư khoa Anh. Với vẻ ngoài nổi trội cùng với sự thông minh, tài giỏi của mình, cô được khá nhiều người để ý. Còn nam chính tên là Bạc Cận Ngôn - một anh chàng đẹp trai tuấn tú, lạnh lùng kiêu ngạo. Anh là một người cực kì thông minh, tài giỏi, khi đi học có thành tích học tập xuất sắc và hiện giờ đang là một chuyên gia tâm lý học tội phạm có tiếng. 

Hai người vốn tưởng chả có gì gọi là hợp nhau, thế nhưng định mệnh sắp đặt cho họ có cơ hội làm việc chung với nhau. Dần dần hai người hiểu nhau hơn và nảy sinh tình cảm với đối phương. Cả hai cùng nhau phá bao vụ án phức tạp, đồng cam cộng khổ với nhau và rồi cuối cùng, họ cũng đã đi đến được hạnh phúc viên mãn.

Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa 

  • Tác giả: Thanh Sam Lạc Thác
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 27 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 11
 

Con Đường Đưa Tiễn Đầy Hoa là câu chuyện tình yêu giữa cô nàng Tân Thần bướng bỉnh, xinh đẹp và anh chàng Lô Phi thông minh, cao ngạo. Cả hai gặp nhau và bên nhau từ những ngày tháng niên thiếu ngây thơ, hồn nhiên. Những tưởng họ sẽ cùng nhau nắm tay nhau đi hết quãng đường tươi đẹp đó nhưng không phải như vậy, Lô Phi vì hoài bão của mình và quyết định đi xa ba năm. Anh cứ nghĩ chỉ cần ba năm thôi rồi sẽ quay trở lại, thế nhưng Tân Thần thì không nghĩ như thế. Cô không muốn làm rào cản của anh nên đã buông tay, cắt đứt quan hệ với Lô Phi. 

Hai người chia xa bảy năm, khi gặp lại Tân Thần đã trở thành một người con gái thờ ơ, lạnh lùng với mọi thứ. Thế nhưng, sâu thẳm trong trái tim của hai con người ấy vẫn hướng về nhau. Liệu họ có thể gỡ bỏ những khúc mắc trong lòng và quay lại với nhau để tiếp tục đi đến hạnh phúc không?

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em 

  • Tác giả: Kiều Nhất
  • Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 19 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 12
 

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào, nhẹ nhàng và giản dị của cô nàng Kiều Nhất và anh chàng F Kun. Kiều Nhất là cô gái đáng yêu, ngây ngô còn F Kun là anh chàng thông minh, tài giỏi. Biết nhau và yêu nhau từ những năm tháng cấp ba đầy tươi đẹp, thế nhưng họ cũng trải qua việc chia xa mà không ai mong muốn. Thật may mắn rằng sau này họ cũng đã tìm lại được nhau, và một lần nữa lại có được tình yêu bình dị nhưng ngọt ngào và vô cùng hạnh phúc.

Xem thêm: 
Bỏ túi liền tay 7 câu nói này trong 'Anh Không Thích Thế Giới NàyAnh chỉ thích em' để tỏ tình với crush
Ngô Thiến mang thai, cặp đôi 'Anh chỉ thích em' chuẩn bị cưới?
Cặp đôi "Anh Chỉ Thích Em" - Ngô Thiến, Trương Vũ Kiếm: Chưa từng xác nhận kết hôn, valentine công bố ly hôn

Ngoảnh Lại Hoá Tro Tàn

  • Tác giả: Tân Di Ổ
  • Thể loại: Ngôn tình
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 35 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 13
 

Ngoảnh Lại Hoá Tro Tàn là câu chuyện tình yêu đầy sầu bi giữa cô nàng mồ côi mẹ Phương Đăng và chàng trai thiếu gia Phó Kính Thù bị gia đình ghẻ lạnh. Họ biết nhau từ khi còn là hai đứa trẻ, chắc là bởi vì cả hai đều sống mà không nhận được tình yêu thương nên từ khi gặp nhau, họ đã có sự quan tâm đặc biệt đến đối phương. Thế nhưng, Phó Kính Thù luôn không nhận ra tình cảm của mình đối với Phương Đăng, trong khi Phương Đăng luôn đặt tất cả sự quan tâm vào anh, yêu anh bằng tất cả những gì cô có. 

Phương Đăng luôn mong muốn có những tháng ngày yên bình bên Phó Kính Thù nhưng anh lại chẳng thể đáp ứng cho cô, bởi vì anh còn phải thực hiện những mục tiêu của mình để giành lấy tài sản vốn dĩ nên thuộc về mình. Mãi cho đến khi Phương Đăng cận kề với cái chết, anh mới nhận ra cô quan trọng hơn tất cả. Đáng buồn thay, thời điểm anh nhận ra được lòng mình cũng là lúc Phương Đăng ra đi, mọi thứ đã trở thành tro tàn không thể nào cứu vãn nổi nữa.

Vụng Trộm Không Thể Giấu

  • Tác giả: Trúc Dĩ
  • Thể loại: Ngôn tình, Sủng
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 90 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 14
 

Vụng Trộm Không Thể Giấu là câu chuyện ngôn tình đầy ngọt ngào, kể về tình yêu chớm nở từ khi nữ chính Tang Trĩ mới chỉ là một cô bé 13 tuổi, còn nam chính là Đoàn Gia Hứa - bạn của anh trai cô. Đoàn Gia Hứa đến nhà bạn thân mình chơi, lại tình cờ gặp được em gái của bạn là Tang Trĩ, ban đầu anh cũng coi cô như em gái nhỏ, dùng hết sự dịu dàng mà mình có mà đối đãi với cô bé. 

Sau này, Đoàn Gia Hứa nhận ra mình đã thích cô bé Tang Trĩ lúc nào không hay. Cả hai đều có tình cảm với nhau, trái tim của hai con người ấy luôn hướng về nhau, dù cho có những hiểu lầm không đáng có xảy ra, nhưng cuối cùng họ vẫn đến được với nhau.

Xem thêm: Vụng Trộm Không Thể Giấu lại lên hot-search,Triệu Lộ Tư bị "chê" không hợp làm Tang Trĩ?

All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương

  • Tác giả: Cố Tây Tước
  • Thể loại: Ngôn Tình, Hài hước, Tản văn
  • Trạng thái: Full
  • Số chương: 29 chương 
[Xong] Tổng hợp những bộ truyện ngôn tình hay nhất mọi thời đại 15
 

All In Love - Ngập Tràn Yêu Thương kể về câu chuyện tình yêu giữa cô nàng Cố Thanh Khê và anh chàng Từ Vi Vũ. Cố Thanh Khê lớn lên cùng với Từ Vi Vũ, hai người có thể coi như là thanh mai trúc mã, cô đã giành cho anh một thứ tình cảm đặc biệt từ lúc nào không hay. Từ Vi Vũ cũng vậy, anh yêu thầm Cố Thanh Khê mười ba năm trời, từ những ngày tháng thơ ấu cho đến khi trưởng thành. 

Dù trong mắt mọi người, Từ Vi Vũ là một người lạnh lùng, kiêu ngạo, xa cách nhưng khi về đến nhà với Cố Thanh Khê là lại luôn kề kề bên cô và làm nũng với cô. Tình yêu của họ giành cho nhau vô cùng sâu đậm, không một câu từ nào có thể diễn tả nổi.

Vừa rồi là tổng hợp các bộ truyện ngôn tình đặc sắc nhất, hy vọng sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí đắt giá. Hãy cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những bộ truyện hay và hấp dẫn nhất mỗi ngày nhé!

Ảnh: Internet